CHAPTER 8

2K 22 9
                                    

Elgie POV:

Nandito ako ngayon sa dinning area kumakain, it's almost 7 month na akong nakatira sa bahay ni darren malaki narin ang tiyan ko I'm already 7 months pregnant.. tumutulong rin yung mga friend ni darren saakin, si Beverly siya ang magpapaanak sakin at lagi niya akong pinupuntahan para I check up kung wala naman si Beverly si luke ang pupunta he's so cold but mabait naman siya sakin at maalaga rin... At si darren naman ay nag confess siya sakin na gusto niya raw ako then he said na manliligaw siya saakin sa ayaw at sa gusto ko kaya wala nakong magagawa kundi magpaligaw sakaniya.. he's so kind man
Swerte ng magiging girlfriend niya, and also tumigil nako sa pag aaral dahil baka makakasama ito sa dinadala ko so much stress kaya ang college life..

Habang nag iisip ako may umupo sa harapan ko, si darren na galing lang sa trabaho

Magsasalita na sana ako pero biglang may nakita akong bulaklak sa harapan ko.

“Para sayo binibining elie” maginoo niyang saad.

“S-salamat” sabi ko naman at tinanggap ang bulaklak

4 months niya nakong nililigawan, lagi ko siyang sinusungitan mood swings ko ata ‘to but he's so kind tatawa lang siya pag nagagalit ako sakaniya nung isang araw nga sa sobrang mad ko sakaniya nahulog ko yung vase na pinaka importante sakaniya I expect na magagalit siya sakin but he just tapped my head and smile at me nagalit pa nga siya dahil tinulungan ko siyang maglinis baka daw masugatan ako.

“So how's your day? ” bigla niyang saad.

“Ayos lang naman” saad ko at kinagat ang paa ng manok, btw chicken joy ulam ko now!!

“Good.. you should be safe always and also please take care yourself.. It's okay na... Nvm. ”

“Na ano?”

“It's okay na... Hindi muko sasagutin.... Alam ko naman kung sino ang tinitibok ng puso mo.. Pero tatandaan mo ‘to I'm here always for you and sa baby mo kung gusto mo ako pa maging ama niyan eh” he said awkwardly, haist this mas is so kind... but I'm sorry.. I'm not ready yet..

“S-sorry.. You know na—“

“Tss, nukaba mhie ayos lang pwede naman tayo maging best friend kung gusto mo. ” he said and tapped my head

I chuckled at ngumite sakaniya.

“Sige best friend nakita ah! ” saad ko.

“Sure naman bff, kumain kana okay? malapit na due mo papupuntahin ko lagi dito si Beverly at Luke para mabantayan ka actually... busy ngayon yung dalawa lovebirds yun eh baka silang dalawa lagi yung kasama mo dito” he chuckled.

“Sabi ko na nga ba, may something talaga sakanila!” saad ko na parang may na lutas na kaso.

“Yes sissy alam ko nayan eh dati pa” parang bakla niyang sabi pero parang lalaki parin ang deep kasi ng boses niya.

“Bff, gusto ko ng... ” I want to eat parang may cravings ako ngayon

“Gusto mo ng? ” tanong naman niya

“Mangga with bagoong.. ” I shyly said

“Ah sige bibilhan kita bukas gabi na kasi ngayon—”

“Gusto ko ngayon na eh! *sobs* bakit ayaw mo? *sobs* gusto ko kumain nun *sobs”

Nagulat naman siya at dali daling pumunta sa gawi ko.

“Tangina umiyak pa nga oh siya ito na ito na bibili na”saad naman niya

Ngumite naman ako at pinunasan ang luha ko.

“Grabi bes the best actress ka ha. ” saad niya at lumabas para bumili ng mangga at bagoong.

So habang naghihintay ako naisipan kung tawagan si shanie at makipag chikahan

ang tagal sagutin ang tawag ah

*in call*

Me: hoy bat ang tagal mung sagotin ang tawag ko?

Fukfuk 💅: b-bes kaw pala yan kasi ano may naka one night stand ako kagabi pero accident lang naman yun! Gago kasi yung mga pinsan ko nilagyan nila ng drugs yung inumin ko at yung lalaking naka one night stand ko kagabi Hindi ko kilala pero may naiwan siyang id sa kama namin.

Me: anong pangalan????

Fukfuk💅: ano nga yun wait isipin ko nga ulit....... ah!!! darren Rafael Santiago name niya and also may 'Dr. " before his name doctor bhie!

Tangina? si darren? Kaya pala mukha siyang pagod kahapon pag uwi niya... pero actually bagay naman sila hehe papuntahin ko kaya si shanie dito tapos I s-ship ko sila.

Fukfuk💅:Hoy gaga bat natigilan ka?

Me:Bes hehe punta ka dito bukas I sesend ko sayo yung location.

Fukfuk 💅: yehey! Sure sure, oh wait bye muna bes tawag ako ni momshiee

Saad niya at pinatay ang tawag..

WAHAHAHAHAHHAHAAHAHHA! new ship promise lalayag talaga kayong dalawa bukas.


hi lemoniess, payag ba kayo na si shanie at darren ang magkatuluyan?:)

My greatest love is my brother?! (Pain series#1)Where stories live. Discover now