I was stunned to speak
I see him‚ with the girl he love.
He kissed her in front of me.
In front of my family.
I want to cry because I felt pain.
Why the fuck‚ what's wrong with me?
“Elie‚ di kaba masaya para sa kuya mo? ikakasal na siya next month. ” my mother smiled at me.
Nakita ko naman na tumingin ang lahat sakin
what the hell?
“Are you crying Elie?” my father go to me and touch my eyes.umiwas naman ako agad.
“Dad no‚ HAHAHAHHA!“ I laughed but it's fake.My dad just looked at me, worried.
I don't know why? why people in front of me is so weird.“Mom, dad and everyone, why all of you is acting weird? tss, I will go to my room now.“ sabi ko at tumalikod na sakanila.
Habang Umaakyat ako sa hadgan binubuhos ko naman yung mga luhang pinipigilan ko kanina pa‚ tanginang puso ‘to bakit sa dinami-daming lalaki ang mapupusuan ko bakit yung kapatid ko pa? potangina talaga.
Papasok na sana ako pero may humila sa kamay ko‚ tf why he's here?
“what are you doing, kuya?” I said at diniinan ang salitang "kuya"
He just looking at me with no emotions in his eyes, tangina naman ayaw ko na siyang makita ba’t narito pa‘to sa harapan ko?
“Let's talk” he said at binuksan ang pintoan ng kwarto ko.
Pinaupo niya naman ako sa malambot kung kama at siya naman ay sa maliit na sofa sa gilid ng kama ko, tinitignan ko lang siya at habang tumitingin ako sakaniya tumingin rin siya sakin‚ nagtama ang aming mga mata agad akong umiwas at tumingin sa itaas para maiwasan ang embarrassment.
“I know you like me. ” pagbasag niya ng katahimikan.
Lumaki naman ang aking mata habang nakatingin sakaniya..pano niya nalaman yun?
“I guess I am right. ” he said habang umiiling.
tumingin lang ako sakaniya ng diretso tsaka tumango ng dahan dahan, na kita ko naman ang pag taas ng isang kilay niya at pag dilim ng kaniyang awra.
“I- I like you s- since we're young... “ naiiyak kung sabi.
nagulat naman ako nang sinuntok niya ang pader, alam kung masakit yun dahil lahat ata ng pwersa niya ay, ibinuhos niya dun.
“Remove that fucking feelings for me, forget me elie, don't love me, don't fall to me, kapatid lang ang turing ko sayo. “ sabi niya, pota ang sakit nun ah
Kapatid lang ang turing ko sayo.
Kapatid lang ang turing ko sayo.
Kapatid lang ang turing ko sayo.
Paulit-ulit na umecho yung sinabi niya sakin, kapatid lang raw ako para sakaniya, alam ko naman yun.. sadyang nagpapakatanga lang ako sakaniya.
Pota may nangyari na samin eh, nakalimutan niya ba‘yun?
siya ikakasal na
ako naman nanatiling nakatali sa nakaraan naming dalawa.“Kalimutan mo na ang lahat ng nangyari saatin, ikakasal nako kay noreen sa babaeng Mahal ko at sa babaeng para saakin, stay away from me, kalimutan mo nalang ako dahil kahit kailanman kapatid lang talaga ang turing ko sayo. ” sabi niya tsaka lumabas na sa kwarto ko.
I was stunned to speak, I cried, I scream silently ang sakit sakit, bakit ang tanga ko? tangina pano nako?Ikakasal na yung taong mahal ko... Yung kuya ko... Paano niya makakalimutan ang init ng pagmamahalan na pinagsaluhan namin? he said na kakalimutan ko siya ngunit ang problema hindi ko kaya dahil nakatali parin ako sa nakaraan naming dalawa, how can I forget my first love? my greatest love? Alam kung madali lang yun sakaniya dahil si noreen talaga yung totoong Mahal niya at ako naman? ginamit niya lang ata ako upang makalimutan ang taong mahal niya pero nung bumalik si noreen sakaniya iniwan niya lang ako sa ere na parang walang nangyari.
He's my greatest love.
but I'm not his greatest love.I accept the fact na ikakasal na siya.
pero potangina paano naman ako at ang anak ko? I mean anak naming dalawa.Yes I'm 2 weeks pregnant, but I think my child will grow up without a father.