CHAPTER 10

2K 33 10
                                    

Elgie POV:

Kakadating lang nila ni darren at shanie, si baby xalvius ko naman ay natutulog.. He's so handsome..

“sis eat na” saad naman ni shanie.

Tumango naman ako at kumain na.

Lord, guide me at ang anak ko, wag mo kaming pababayaan...

*6 years later*

Nandito ako ngayon sa cafeteria ni rhea dito ako nag w-work may sarili na kaming bahay ni baby xalvius 5 years old na siya ngayon.. mabait siyang bata pero ang nakakatakot ang cold niya parang si kaiden lang.. speaking of kaiden my kuya.. I mean he's not my kuya.. Yeah he's not.

because I found that my true family is already died, sina ni mama at daddy I mean ang mama at Papa ni kaiden ay kaibigan ni mama at Papa ko sakanila ako iniwan nung namatay sila.. My true name is Elgie Rheanna Ramirez but I prefer Elgie Marie Flores... Hindi ko alam kung alam ni kuya yun o hindi... kaya pala Hindi kami magkamukha.

Habang nag iisip ako may tumawag sakin.. si shanie.

*In call*

Me: ohh?

Kaydarrenlangkakalampag💅: bes samahan mo ako sasamahan ko si yumi sa lawyer niya.. Sabay na tayo—ahh hmm.. Aali— wait lang mamaya na nga eh! S-sige bes-ahh! Hmm.. Ano kita kita—ahh.. nalang tayo doon! Babush!

Pinatay na niya yung tawag haist alam ko na kung ano ang ginagawa nila ni fiance niya I mean ni darren, yes dzai engaged na sila! Im so happy because shanie find her greatest love and also darren..

Yumi is also my friend he's husband harassed her so she decided na makipag divorce pero sinaktan siya ng gagong lalaking yun.. kaya kumuha sila ng lawyer para ipakulong ang gagong yun.

Nagmamadali ako at pinuntahan ang location na binigay sakin nandito kami ngayon sa isang restaurant ni yumi dahil dito sila mag uusap ng lawyer niya.. habang si shanie di pa dumadating.. Ay! Kakadating lang nung gager!

“Sorry guys I'm late” saad naman niya at umupo sa tabi ko.

“Gaga ka may chikinini kapa oh” turo ko sa leeg niya.

“ang kulit-kulit kasi ni baby ko eh hmpk gusto makaisa I mean nakalima ata kami ang serep kese ni daddy darren! “ malanding saad niya

Binatukan ko naman siya pero mahina lang baka ka bugok eh.

“Gago, bunganga mo. ” sinamaan ko naman siya ng tingin, she just giggle.

“Yumi asan na pala yung lawyer mo? ” tanong ko naman kay yumi.

“ahh.. maybe papunta na siya— oh he's here na pala! ” saad ni yumi at tumayo.

halos mawalan ako ng hininga ng makita kung sino yung nasa harapan ko.

“This is Attorney Kaiden Jail Flores my lawyer. ”saad naman ni yumi.

Natigilan kami ni shanie at napatingin sa isat isa.

Me:😶
Shanie:😐

“Guys ayos lang kayo? attorney this is my friends this is shanie and this is elgie. ” pakilala ni yumi sakin potek? Hindi niya ba alam ang lahat? Actually si yumi ay galing sa ibang bansa kaibigan niya si shanie kaya naging friend ko siya pero Hindi naman kami ganun ka close..

“Take your sit attorney kai. ” sabi naman ni yumi, umupo naman si kaiden kahit nakaupo siya Hindi niya inialis ang tingin niya saakin.

the father of my child is here now! ano ang gagawin ko?!

My greatest love is my brother?! (Pain series#1)Where stories live. Discover now