CHAPTER 14

1.7K 33 2
                                    

ELGIE POV:

sabi nga nila mahirap kalimutan ang greatest love mo nanligaw siya sakin ng 5 months at sinagot ko siya nung new year, narito kami ngayon sa park kasama si kaiden nag bonding kaming tatlo at dito narin namin sasabihin kay xalvius na nandito ang ama niya.

“Anak.. May sasabihin ako sayo. ” saad ko naman sakaniya.

Nasa pagitan ng hita ni kaiden siya nakaupo kumakain sila ng ice cream.

“What mom? ”saad niya at dinilaan ang ice cream.

“Your father is—“

“is here? Yeah his here eating ice cream with me right? ” saad niya na ikinagulat namin ni kaiden.

“Pano mo nalaman nak?” gulat na tanong ko.

nag smirked naman si xalvius, abah.

“Mom you know our nose, lips, eyes and face is all the same.. and also our behavior.. kaya una palang I know na siya ang ama ko. ” saad ni xalvius tsaka ngumise.

“You're not mad at me? ” tanong ni kaiden habang niyayakap patalikod ang anak ko.

“I am‚ but I know that you have reason and also you're my father and I loved you so much, kaya pakasalan mo na si mama. ”saad naman ng anak ko at yumakap sa ama niya.

Tumulo naman ang luha ni kaiden.

iyakin talaga.

“Yes, I will marry your mom, but help me son. ” bulong niya sa anak ko, narinig ko naman.

“sure dad, ako ang bahala” bulong naman ng anak ko pero narinig ko rin.

“Pakihinaan naman ng bulong niyo, naririnig ko eh. ” saad ko at umirap.

They're just chuckled, and me? I'm just smiling seing my son happy with his father.

“Mom, maglalaro muna ako sa playground. ” Saad naman ni xalvius.

Tumango naman ako nakita ko naman na kumindat siya kay kaiden.

“good luck, dad. ” saad niya at tumakbo papunta sa playground.

Abah ang batang ‘to.

“Ehem.. ” tumikhim si kaiden.

“May ubo ka sis? ” saad ko naman

he just chuckled.

“Ang sarap ng ice cream” sabay dila sa ice cream habang tumitingin sa mata ko.

Namula naman ako ron.

“Parang ano mo... ” he whispered at me.

Mas namula ako lalo.

“Hoy! Ang bastos ng bunganga mo! ” sermon ko naman sakaniya.

“Huh? parang luto mo elie, ano bang nasa isip mo sis? ” saad niya while smirking.

“potangina mo. ” mura ko naman sakaniya.

“Isang mura, isang halik. ” saad naman niya.

“Abay gago to ah—”

Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil hinalikan niya ako kaagad pero agad rin naman niya binawi ang labi niya sa labi ko ang galing niya humalik kahit soft kiss lang yun.

“Yiee, kinilig” panunukso niya sakin.

Umusok naman ang ilong ko sa sinabi niya.

“Anong sabi mo?! ” nagagalit kung saad..

He just chuckled at may kinuha sa bulsa niya
Na nagpatulo sa mga luha ko.

“Ang sabi ko, will you marry me ELGIE MARIE RAMIREZ, soon to be a FLORES? ” saad niya at inopen ang maliit na box sa harapan ko, may singsing roon mukhang mamahalin.



My greatest love is my brother?! (Pain series#1)Where stories live. Discover now