CHAPTER 1(Bonding)

6.9K 73 15
                                    

“Sissyyy!!” shanie shouted at me while sleeping, the fuck kaibigan ko ba’to?

I have a hangover uminom kasi kami ni shanie kagabi dahil birthday niya naisipan niya na sa kwarto ko nalang mag celebrate, shanie don't have a mother and father bata pa siya noon ng mamatay ang family niya at ngayon sa lola niya nalang siya tumitira, masakit ang ulo ko at gusto matulog pero etong babae na to inisturbo ba naman ang natutulog na maganda

I'm just staring at her, annoyingly.
I get up at inayos ang aking higaan
nakakalat pa yung mga unan, bote, plastic, baso at kutsara sa sahig lagot ako nito kay kuya...

“Sis bilisan mo na maglinis na tayo baka dumating na yung kuya mo—” itutuloy na sana niya ang sasabihin pero biglang bumukas yung pinto at ang ibinungad nito ay si kuya na nagtataka kung bakit ganito ang itsura ng room ko.

Sa aming mag kakapatid parang ako pa yung di babae I'm a messy girl yes I accepted na si kuya kai naman parang siya pa yung babae samin sa sobrang linis niya mas malinis pa siya sa dyamante, gwapo rin si kuya, matangos ang ilong, have a perfect jawline, have a kissable lips he also have a wonderful eyes he's face like a king... he's also have abs nakita ko yun nung nagbihis siya sa room ko dahil inaayos pa yung c.r niya dahil na sira raw.

“What the fuck? Is this a room? Or a dirty kitchen? Elie?!! ” He shouted and go to me hold my wrist tightly.

Si shanie naman tumakbo palabas natakot siguro kay kuya, buti nalang nasanay nako.

Sa sobrang sakit ng ulo ko at parang lumilibot yung paningin ko na out balance ako buti nalang na salo ako ni kuya at pinaupo sa kama.

“What have you done Elgie Marianne Flores? you looked so wasted. ” urghhhhh he's so hot while saying my full name, shit.

I smiled at him and hold his face
lumaki naman yung mga mata niya dahil sa ginawa ko.

“Kuya masakit po yung head ko... ” I said between my sobs.

“Iinom ng marami tapos kapag sumakit yung ulo iiyak, tinatanga mo ba ko babae? ” he raised his browed to me.

Ngumise lang ako at hinalikan siya sa pisnge
Naramdaman ko naman na natigilan siya ron at nanlamig, bakit normal lang naman na halikan ko siya diba, he's my kuya naman..

“Kuya... don't be angry please??? ” I said tsaka nag poppy eyes.

Tumawa naman si kuya at ginulo yung buhok ko.

“tss, next time don't do that again and also I'm not mad or angry to you... just be a good girl next time, understood? ” sabi naman niya at kinurot yung pisnge ko.

I hug him tightly, I heard him sighed, what his problem? ayaw niya bako kayakap?

“Kuya ayaw mo bang I hug ako? ” I pouted

he just looked at me and hug me tightly

“of course not, I want to hug you forever, baby girl. ” he said and kissed my forehead.

Baby girl.

Baby girl.

Baby girl.

Nandito ako ngayon sa dinning area namin kumakain ng lunch nagutom kasi ako kakalinis ng kwarto ko kanina buti naman at tinulungan ako ni kuya.. I eat rice with adobo my favvvv!

“Anak... Samahan mo si kuya kai mo sa probinsya
pupuntahan niyo sina lolo't lola.” my mother said she's with my father.

I just smiled to them and I nodded
sure why not diba boring rin dito sa house ko
wala rin kaming pasok ngayon dahil sem-break na namin actually I am a senior high students grade 12 STEM student si kuya naman  3rd yr college at legal management ang kinuha niyang course, he wants to be a lawyer and I'm proud for him, he's so smart I know he can get what he want in the future because of his intelligent brain.

“Sure po mom, nasabi niyo na po ba kay kuya ‘to? ” I asked them

Lumapit naman si mommy sakin tsaka kinurot ang pisnge ko, bat ang hilig nyung ganunin ako , ampt.

“yes baby, actually his preparing now na. ” sabi naman ni mama

“What?! so faster ah! sige mom and dad I will prepare na‘rin! ” sabi ko sabay inom ng tubig at tumakbo paalis nadulas pako buti nalang sinalo ako ni dad.

“Be careful. ” he said coldly to me

I smiled to him, he's my dad but he's so cold to me I don't know the reason but I know that he love me.

“Thank you daddy cloud. ” I said tsaka tumakbo na papunta sa room ko.

this trip will be fun, I'm so excited!

I already prepared my things and I put it sa car ni kuya, he have a car it's SUV at Mercedes benz actually he have two cars ako naman wala kasi si kuya nalang daw yung magiging driver ko.

“Are you ready? did you put all those things that important? ”my kuya asked me.

“Yes, I'm ready girl Scout kaya ako! ” pabibo kung sabi sakaniya

ginulo niya naman yung buhok ko at umiling.

“You're so cute. ” he said and kissed my forehead.

Naging kamatis naman yung pagmumukha ko, bakit nakaramdam ako ng ganito, sa tuwing nakikita ko si kuya ang bilis tumibok ng puso ko at kapag hinahawakan niya naman ako parang may nag aaway sa loob ng tiyan ko.

Anong nangyayari sakin?

hi my baby lemoniess! That's for now, enjoy:)

My greatest love is my brother?! (Pain series#1)Where stories live. Discover now