Kabanata 33

10.7K 297 19
                                    

Kabanata 33

[ Cassidy's point of view ]

I thought it would be difficult for me to convince my daughter to let me go without her, but because my Sasha is a smart and understanding child, after our conversation that day, she didn't object anymore.

I went to the U.S again with her father without any problems. Now, I was looking at Alessandro's back who's walking in front of me.

"You really don't need to do this, Eldest young master. I can rent a hotel while I am staying at here." magaan kong pag tanggi ulit sa nais niya. We just gotten out to the airport and he wants me to stay in one of his mansion here in California.

"I don't want Sir Richards to have a bad impression about me, after all, I'm the one who persuade his daughter to come with me here in California. I should take responsibility to you." sabi niya bago ako pinag buksan sa malaking pinto ng mansyon na ito.

Maliit akong ngumiti sa kanya habang siya ay nakatitig ng tiim sakin. Sa likod ng ngiti at kalmadong titig ko ay nakatago roon ang isang pandidiri para sa kanya.

Hilig niya talaga ang mag dala ng babae sa mansyon niya, ano?

I wonder kung ganito rin ba ang sinabi niya kay Georgina noon matapos bumalik nung babaeng yun sa buhay niya.

Did he also tell her that she should stay in our mansion because she is his responsibility because he got her pregnant?

Alam ko na posible na niyang asawa ang babaeng yun ngayon ngunit tila handa siya ulit gawin ang pagkakamaling ginawa niya noon sakin sa babaeng yun ngayon. Well, that bitch really deserves that.

Ang kinaiinisan ko lang ay damay ulit ako sa problema nila.

Nagulo na naman ang buhay ko dahil sa lalaking ito na hindi marunong makuntento sa isa.

Habang iniisip ang mga yun ay nakatingin ako kay Alessandro ng may diri sa mga mata ko. A disgusting man like him really deserve that slùt. Both trash deserve each other.

"You're so generous eldest young master, I wonder if you are like this to everyone?" salita ko matapos burahin ang mga iniisip ko sa aking utak.

"Nah, that's why you're lucky." sagot naman niya, pagkatapos niyang sabihin yun ay ngumisi pa ang hayop sa akin. Nanatili naman akong nakatingin sa kanya habang ang mapula kong labi ay hindi rin maiwasan mapangisi ng sarkastiko sa kakapalan ng mukha niya.

"Son! You're Dad is right, you are here!" mula sa pagkakatitig ko kay Alessandro ay hindi ko maiwasan matigilan matapos marinig ang boses na yun.

Sa harap namin ay lumapit ang isang ginang kay Alessandro na mukhang nagulat rin sa biglaan nitong pag sulpot sa harapan namin.

"Son, I'm so worried about you! Your nurse said that you're refusing to take your medicine. You know that you can't stop drinking that, right?" even this woman is shouting at him, you can still feel in her soft voice that she is worried.

Her voice which I haven't heard in a long time "Your Mom is very worried about you, Alessandro." isang lalaki pa ang dumating na siyang nakasunod sa ginang.

Nanatili akong walang emosyon na nakatitig sa kanilang tatlo habang ang puso ko ay nabalutan bigla ng samu't saring emosyon.

"You don't need to worry about me Mom, and I told you to stay in New York." malamig na saad ni Alessandro rito bago dahan dahan inalis ang mga kamay ng ginang sa mukha niya.

His Selfish Desires (Chavilire Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon