Kabanata 31
[ Cassidy's point of view ]
I looked into his dead eyes before smiling seductively. "Oh right, I was looking for that." I slowly walk closer to him before taking the phone from his hand.
"Where did you get this, eldest young master?" I asked, his eyes kept staring at my face. I couldn't help but to grin because he seemed to have noticed now how much I looked like to his dead wife.
Well, I am his dead wife.
"I saw it on the floor." my lips turn to O as I pretend to be shocked. "Oh my, this phone is really important. I'm glad the eldest young master was the one who pick it up." I gave him my seductive smile once again.
Even though I'm smiling at him, the anger I was feeling were still in my heart. But I couldn't let him see that, I shouldn't make any mistake while I'm facing this dangerous man.
"I can see that you've changed a lot now, Demelza." and his eyes wandered to my body. My smile faded as I feel my body froze because of what he just said.
What is this dumbass talking about?
"Pardon?" mula sa pagkakatingin sakin ay ngumisi siya bago umiling "Mm, nothing." maikli at malamig niyang sagot bago tuluyan umalis sa harapan ko.
Hindi ko naman maiwasan na lingunin siya habang naglalakad siya palayo sakin bago ako napatawa ng pagak. Anong ibig sabihin niya? Bakit niya nasabi yun?
Kilala niya ba si Demelza? Magkakilala sila ng kapatid ko?
Kung oo ay paano at bakit? Bakit hindi sinabi sakin ni Daddy na magkakilala si Demelza at Alessandro?
Sa loob ng 3 years ay nag handa ako ng husto para sa araw na muli ko siyang makikita. Hindi ako pwedeng makagawa ng pagkakamali na maaring magpawala ng buhay ko na 'to.
Hindi niya rin maaring malaman ang tungkol sa anak ko. Alam ko na wala siyang pakealam samin ng anak niya ngunit malay mo, baka kuhanin niya pa rin si Sasha sakin para lang gawing miserable ang buhay ko.
Napakuyom ako ng kamao dahil doon. Bigla ay nakaramdam ako ng pagkatuliro nung binanggit ni Alessandro ang pangalan ni Demelza na parang wala lang.
Nung gabing yun ay hindi ako sa condo ko dumeretsyo. Gusto ko man tabihan si Sasha sa pag tulog ngayong gabi ay hindi na 'ko makakapag hintay pa ng bukas para kausapin si Daddy.
At tingin ko ay tama lang ang ginawa kong desisyon na yun.
"Madam, a car is following us." my bodyguard said, tumingin ako sa likod at tama siya. Kanina pa nasa likod namin ang kotseng itim na yun.
Medyo malayo ang pwesto nito samin na tila ayaw mag pahalata sa ginagawa nitong pag sunod ngunit dahil magaling rin ang bodyguard na kasama ko ay napansin niya ang bagay na yun.
"Don't mind them, they are harmless." I said before I smirk. I know that my ex-husband send them and I don't think na gagawa siya agad ng masama sakin lalo't alam naman niyang Demelza Evans ang pangalan na ginagamit ko.
Alessandro is devil and devil are smart and greedy. If I'm still the same Cassidy who's stupid and weak before, Alessandro will just devour me again.
BINABASA MO ANG
His Selfish Desires (Chavilire Series 3)
Ficción GeneralHe is your brother but he's also crazy to fall in love with you.