Kabanata 30
[ Cassidy's point of view ]
"Mommy, how is Grandad? Is he okay now?" Sasha asked me, we're now in the car on our way to the mall. My schedule is not hectic today so I have a chance now to take her to the mall for shopping.
"He still not feeling well, anak." sagot ko sa kanya. "Godmother Dakota will be back in the U.S again, Mommy. Where will I stay?" she looked at me with her sad eyes before she hug me.
I couldn't help but hug my daughter too, since I became the acting CEO, I've become more busy than before.
Sasha and I only meet at night when I finish my work kaya naman kapag nandito si Dakota sa england, sa kanya lagi nag e-stay si Sasha.
"You will stay now with your Grandfather's house." natahimik naman 'to saglit "Can I go to your workplace tomorrow Mommy? I'm really bored there." ngumuso na naman siya sa harapan ko.
Napangiti naman ako sa inasta niya bago ako umakto na nag iisip sa harapan niya. Nakatingin lang siya sakin bago ako napatango "Yeah, but make sure you don't mess with my work, okay?" dahil doon ay mabilis na nag liwanag ang mukha niya bago tumango rin ng pagkasigla sigla.
"Yes beautiful Mommy! Sasha will be a good girl." napatawa naman ako bago siya muling niyakap ulit. My daughter Sasha Evans is clingy yet a brat.
Hindi na 'ko mag tataka kung bakit may side siyang brat dahil halos lahat ay ini-spoil siya. Hindi niya lang ipinapakita ang ugali niyang ganoon sakin, palagi lang siyang clingy pag ako ang kasama niya.
Right now, we arrives at Harrods mall here in London. This is one of the luxurious mall in this city. Hawak hawak ko si Sasha sa kamay habang naglalakad kami papasok.
"Mommy I want that barbie." turo niya sa isang barbie na nakita namin dito sa toy store. Mabilis naman kaming lumapit doon.
Halos kuminang naman ang mga mata niya habang nakatingin sa mga barbie. Sasha also likes beautiful things, she loves color purple and she hate eating vegetables.
Although she hate eating healthy food, may schedule pa rin siya pag dating sa pagkain ng vegetable. Hindi siya makakain ng chocolates or candies, kapag hindi niya kinain ang vegetables salad na ilalagay ko sa hapag niya.
Patuloy lang akong nakasunod sa kanya habang nilalagay niya sa cart lahat ng toys na gusto niyang bilhin. You might think that I'm spoiling my daughter but no.
In order for her to have these new toys, she need to give the old ones to the orphanage for orphan kids.
"Mommy I'm done!" masaya niyang sabi, nakagat ko ang labi ko matapos makita ang bundok bundok na mamahaling laruan na patong patong sa cart.
Bigla tuloy akong may naalala na isang babae na ganito rin mag gasta ng pera sa murang edad rin niya.
"Sasha baby, you should be thankful that Mommy loves you so much." mabilis naman siyang humagikhik dahil sa biro ko.
Hinawakan ko na siya sa kamay para sana mag bayad na kami sa counter ng matigilan ito bago mabilis na pumiglas sa hawak ko "Uncle!" sigaw niya bago tumakbo.
BINABASA MO ANG
His Selfish Desires (Chavilire Series 3)
Ficción GeneralHe is your brother but he's also crazy to fall in love with you.