07

825 13 0
                                    

Umiba ang ugali at pinapakita ni Azle saakin ngayong araw.. Nasa isip ko ay baka bumabawi lamang siya dahil sa nangyari kahapon sa pool.

" What do you want to eat? " Tanong nito ng matapos ang pinapanuod naming palabas dito sa may sala ng mansion.

" Ginataang Esda " Naka ngiting sagut ko naman pero ngumiwi lamang ito.. Tila hindi naiintindihan ang pinagsasabi ko kaya natawa ako ng mahina.. Napaka cute kasi ng mukha niya.

" What's Ginataang Esda?- It's Fis- whatever... I will cooked that- wait for me " Sabi nito at naglakad na papuntang kusina, sumunod agad ako.

" Ako na- ikaw naman ang pagsisilbihan ko " Nakangiting sabi ko sa kanya at inagaw ang trabaho sa kanya.

" You know how to cooked? " Sabi nito. " Syempre- taga probensya lang ako at mahirap lang kami... Sa probensya bawal ang walang alam " Sabi nito.

" I see " Sabi nito.

Naghiwa naako ng mga sangkap bago simulan lutuin. " It smeels delicious " Comento naman nito.

Ngumuso naman ako. " Hindi pa nga tapos " sabi ko pero ganun nalang ang gulat ko ng mahina niyang inagaw saakin ang sandok at ibaba iyon at hinila ako tska pinaupo sa hita nito.

Ang init init tuloy ng mukha ko. " Don't pouted- baka ang labi mo ang kainin ko imbes na ang niluluto m- " Agad aklng bumaba sa hita nito at sinamaan siya ng tingin.

" Napaka dumi naman nyang bibig mo! " Agad na sabi ko, tumawa lang siya at tumayo sa kinauupuan.

Kinakabahan ako kung ano nanamang gawin niya pero dahan dahan itong naglakad sa likuran ko at niyakap ako galing ruon.

" I want to eat na... Nagugutom ako habang pinapanuod kitang magluto " Mahinang sabi nito.

Napaka sexy talaga ng boses niya eh. Talagang nakakabaliw.

Talaga bang may gusto naako sa lalaking ito?! Hay mahabaging dyos.

Pagkatapos magluto ay hinanda ko na ito para makakain na rin kami.

" Masarap ba? " Tanong ko pero parang hindi niya alam ang isasagut..

" It taste weird but I liked it- thankyou wife " Sabi nito.

Bakit ba tinatawag niya akong ganyan?! Kung hindi love ay wife naman. Nakakabaliw.

" Why? Somethings wrong? " Tanong nito ng hindi man lang ako umimik. Agad akong umiling.

" W-wala naman.. Kumain na tayo? " Sabi ko.

Hindi ko alam kung saan nag simula at kung paano ko to nararamdaman pero bago ko ipagpatuloy tong nararamdaman ko ay dapat kong malaman ang totoo mkng pagkatao Azle.. Gugustuhin pa rin kita kahit na sino ka man.

Sa maikling panahon ay naging ganito kaagad ako pero hindi ko naman masisisi ang sarili dahil nasayu na ang lahat.

Pagkatapoa kumain ay nagyaya itong magpahangin sa labas kaya kasalukuyan kaming nasa hardin.

" Do you want to know- who am I Raya? " Sa hindi inaasahan ay iyon ang sinabi niya sa ilang minutong katahimikan.

" Pwede ba? " Hindi ito sumagot at nanatili lang ang paningin sa harapan.

" I'm just a businessman Raya... " Sabi nito. " Pero nuon ay isa akong pinuno ng isang masasamang tao " Napasinghap ako.

" Masasamang tao? " Naguguluhang tanong ko.

" But I change- pero ang naging kalaban ko ng panahong anduon paako ay hinahabol parin ako... I killed people Raya... Pero hindi ako pumapatay ng mga inosente- I'm a business man and a billionaire and I'm not innocent- nakikita ko at napapansin ko ang mga galaw nila.. They want revenge " Sabi nito.

CAUGHT IN HIS ARMS ( COMPLETE )Where stories live. Discover now