04

1K 17 0
                                    

" Ma'am Charmaine.. " Sabi ni Ella sabay katok uli sa pintuan ng kwarto ko.

Hindi ako sumagot at nakatingin lang sa kawalan.

" Ma'am— Anong oras na po at hindi pa po kayo kumakain " Sabi ulit nito.

Anong— sino—? Sino iyong taong pinag uusapan nila Ella. At anong— anong Mamamatay ako? Ano ba itong pinasukan ko! Ni hindi ko man lang kilala kung sino ang taong iyon! Ang alam ko lang ay ang pangalan niya. Pangalan nya lang.

" G-Glen kanina pa si Ma'am Charmaine sa kwarto nito at hindi ako pinagbubuksa "

Agad kung nakita si Ella at Glen sa labas ng aking kwarto pagkabukas ko ng pintuan.

" Ma'am! " Agad na bungad ni Ella saakin pero nakatingin lang ako kay Glen.

Ano ba sya? " Pwede ba kitang makausap? " Mahinang sabi ko.

" Mrs. Dale kaylangan niyo muna kumain dahil babalik na si Sir Azle ano mang oras " Sabi nito pero hindi ako nakinig naglakad uli papasok sa kwarto ko.

" Sino—Sino ba kayo? " Mahinang sabi ko ng marinig ang pagsara ng pintuan pero dahil wala pang sumagot ay humarap uli ako rito pero ganun nalang ang gulat ko ng makita ko siya.

" Glen told me you didn't eat breakfast " Malamig na sabi nito.

B-Bakit andito siya?

Hindi ko siya sinagut at binaba ang tingin sa tiyan nito. " I asked you lady.. So amswer.me. " Madiin na sabi nito kaya agad nag angat ang tingin ko sa nanlilisik na mata nito.

" B-bakit nagagalit ka? " Mahinang sabi ko at parang ako nga lang ang nakarinig.

Nakakatakot siya! " Answer me.. Why.you.didn't.eat " Aniya.

" H-Hindi ako gutom " Lalampasan ko na sana ito ng hawakan nya ng mahigpit ang braso ko.

Lumapit ito saakin. " Don't be stubborn " Bulong nito. " Or else I will throw you in your bed and eat you " Agad akong napaatras sa sinabi nito.

A-ano?! " A-Ano ba! " Sigaw ko pero ngumisi lang ito.

Minsan lang siya kung magpakita ng emosyon saakin pero nakakatakot naman!

" What? Already Decide? Your bed is read— " Agad akong kumaripas ng takbo palabas ng kwarto.

Napaka bantot naman ng bibig ng isang iyon!

" Ma'am! Mabuti po at bumaba na kayo " Agad na bungad saakin ni Ella.

" Hala? Bakit po namumula kay— "

" A-anong namumula? S-sinong namumula? Hehehe kakain naako Ella.. Salamat " Sabi ko at nakayukong naglalakad papuntang hapag-kainan.

Nakakainis! Dapat ay galit ako! At dapat ay nagtatanong ako sa dapat kung itanong pero hito nanaman ako!

Bakit ba kasi ganun iyon mag salita! Pero bagay naman sa kanya ang maging ganu.

" Dress up after you eat.. We will go somewhere "

" Hala Ma'am! Tubig po! " Agad kung tinanggap ang tubig na inabut ni Ella ng mabulunan dahil sa gulat.

Kunot noo naman na tumingin si Azle saakin pero naglakad uli papaalis.

Ano ba naman Chamy!

CAUGHT IN HIS ARMS ( COMPLETE )Where stories live. Discover now