" Okay! Perfect! " Agad akong pumunta sa dressing room pagkatapos ng second photshoot pero may dalawa pa.
Kaagad akong inayosan ng mga PA ko.
Final shoot nalang itong ginagawa namin cgurp ay aabutin ng tatlo o apat na araw at tapos na ang trabaho ko sa kanila.Maraming offers ang natatanggap ko this year pero mapili nga lang ako. Alam naman na ni Niki ang gusto ko at ang ayaw ko. At isa na ruon ang AD Company.
Marami na akong natanggap na trabaho at pa minsan minsan ay talagang nagkaka problema pero iba ang sa setwasyon namin ni Azle. Sunod-Sunod ang problema nito sa companya at nararamdaman ko na nahihirapan na rin ito.
4 days ago kung saan, pumunta ako sa bahay ni Azle for a dinner.. Pagkatapos ng araw na yun ay hindi ko na nakita ang kapatid ni bethany. Hindi ko alam ang pangalan niya pero alam ko na kapatid niya si bethany.
Si Bethany ang nag plano ay iyong kapatid niya naman ang kumilos para rito. Hindi ko naman alam kung ano ang buong kwento pero base sa sinabi ng kapatid nito ay tinraydor ni bethany ang kapatid nito. And his brother want to take a revenge by taking Azle's away from her.
Sa totoo lang ang para saakin tapos na ang lahat. Mabait na kung mabait pero wala namang magbabago kahit na sabihin ko ky bethany na alam kuna. Pero hindi din naman ako santo at may limitasyon din ang kabaitan ko.
Sa nagdaang araw mas naging comfortable akong makita si Azle at makasama. Ilang araw nalang at matatapos na ang contrata kaya sinusulit ko nalang ang lahat.
Pero sa bawat araw na yun. Parating naka buntot si bethanh rito na parang baliw at sumisigaw kapag nakita kami nitong nag uusap.. Kahit na hindi naman nito naririnig ang pinag uusapan namin.
Nuong nakaraang araw ay seryuso kaming nag meeting with the other stuff. Nag break lamang kami sandali and after that. Bethany scream like a crazy freaking dog.
" Ma'am! " Kaagad akong napa balik sa sarili ng marinig ang sigaw ni Niki. At dun ko lang nakita si bethany na pulang pula ang pagmumukha at parang susunggaban kaagad ako dahil sa subrang galit.
" You! What did you do to my boyfriend! " She yelled while her freaking ugly finger pointing at me.
Nge? I rolled my eyes. Ni Hindi ko pa nga nilalandi ang boyfie niya dumadakdak na ng subra. Para namang hindi mang aagaw noon.
Bumuntong-hininga ako at pinaalis na muna ang mga tao sa dressing room.
" What's the matter? I'm taking a break.. Can't you see it? Plus bethany.. I'm tired and I don't know wha- "
Agad akong napaatras ng hahablutin na niya sana ang buhok ko. "Nah.. Don't you dare! " Sigaw ko rito.
" Hah! Why wouldn't I?! You ruin my life and now you're flirting with my boyfriend kahit na may an- fuck! " Tili nito ng hampasin ko ang mukha niya.
She better shut up. Wala pang nakakaalam nun. " Shut the hell up or else ipapakaladkad kita sa security " Seryusong sabi ko rito pero ngumisi lamang ito.
" Nakalimutan mo na ata? I'm Azle's Girlfriend- I told you distance yourself.. Huwag kang mang aag- " Sa Inis ay hinila ko ang batok nito at inilapit saakin.
" FYI Ms. Bethany- Ikaw ang unang nangagaw.. Asawa ako at ex-fiancée ka lang noon.. Pero naki sawsaw ka parin saamin " Sabi ko rito at mukhang napikon ko ata ito at sinubukan niyang ilayo ang mukha niya pero mas diniin ko lang ang pagkakahawak ko sa batok niya.
" Hindi ako santo- ikaw ang dumestansya saakin kung ayaw mong ipahiya kita sa mariming tao kahit pa ika sira ng career ko.. Nakaka satisfy naman makita ang pagmumukha mo kapag napahiya.. Kaya Worth it " Mahinang sabi ko at marahas na binitawan ang leeg niya.
Just kidding.. Hindi ko e sa-sacrifice ang ilang taong pinaghirapan ko sa isang babaeng katulad niya.
Kaya ko naman siyang ipahiya baka nga siya pa ang masira kapag kinalaban niya ang isang Dhara
At tska matagal na akong nanggigigil sa babaeng ito eh. Napaka sarap naman pala sa pakeramdam na malabas ang lahat ng iyon.Wala na itong masabi at kumaripas na lamang ng takbo. Cguro ay maghahanap nanaman ng kakampi.. What a coward.
" Ms. Dhara? " Agad akong napatingin sa gawi ni Niki ng magsalita ito.
" Hmmm? " Sabi ko na lamang at umupo sa upuan ko. Kaagad namang bumalik ang mga PA ko para ipagpatuloy ang ginagawa nila.
" Are you ok? Abut hanggang labas ang boses ni Ma'am bethany eh " Nagaalalang sambit ni Niki.
I shook my head. " I'm fine- schedule? " Tanong ko na lamang rito para ma iba ang usapan.
Nakakawala ng gana mag trabaho kapag nakaharap ka ng isang demonyo.
" Chanel's Fashion show Ms. Dhara..8 o'clock. po " Tumango na lamang ako. I was invited for Chanel's Fashion Show.. Maraming beses na rin akong na imbitahan sa mga fashion show pero madalas lamang kung makapunta dahil sa schedule.
" I will attend- " Sabi ko kay Niki at binalingan ang isang PA ko na nag aayos ng mga gamit ko. Tumango ang PA ko.
Alam na niya kahit isang tingin na lamang. " All done " Sabi ng hair stylist and make up stylist ko.
Tinignan ko ang sarili sa salamin bago lumabas ng dressing room at bumalik sa studio para matapos na ang dalawang shoot. It's already 4 pm at may ilang araw paako para mag ayos. Makakaabut naman ata ako.
After hundred of taking a picture and changing clothes. Natapos na rin agad akong pumasok sa dressing room at nag palit at kaagad akong inayos ng mga stylist ko.
I called Jona habang inaayos ako. " Hello? " Agad na sabi nito.
" Where are you? " Tanong ko.
" Ate! Nasa bahay po.. Hinahanap kana ni Aiden.. Pa uwi kana ba? "
Tumikhim muna ako. " Hindi pa- I need to attend a fashion show.. Malalate lamang ako ng uwi.. That's all " Sabi ko at binaba na ang tawag.
Kasi kapag nalaman ni Aiden na tumawag ako at nalaman nitong ma lalate akong uuwi.. Mag tatanong nanaman ito ku g saan at kung kasama ko ba ang daddy niya. Dinadaan ko na nga lang sa tawa kapag nag tatanong nanaman siya ng ganyan.
Masakit man saaking makita ang anak kung nangungulila sa sariling Ama. Wala akong magawa at kaylangan ko silang ilayong dalawa. Napaka unfair nga ng mundo saaming tatlo.
" We were here Ms. Dhara " Agad na sabi saakin ni Niko na nasa passenger seat. Pinagbuksan ako ng pinto ng isang gwardya ay lumabas naman kaagad ako.
As expected maraming camera ang tumutok saakin. " Ms. Dhara lingon po dito! "
" Ma'am! Dito! "
" Ms. Dhara! Dhara! " halos ang maririnig mo lamang sa hallway papasok sa fashion show ng chanel ay ang pangalan kung sinisigaw ng mga tao.
Pumwesto ako sa gitna at hinayaan silay kunin ako ng litrato. Naka suot lamang ako ng isang mini red shirk at red tube with a black heels. Naka lugay rin ang mahaba kong buhok.
Matapos ay pumasok naako sa luob ay umupo sa upuang nereserba para saakin.
Eneenjoy ko ang gabi habang masayang nanunuod ng mga kapwa ko rin model na rumarampa.
" Ms. Dhara.. Excuse me " Kaagad akong napalingon sa likuran ng marinig ang boses ni Niki.
" Yes? " Tanong ko rito. " Your sister is calling " Sambit nito.
Tumango ako at tumayo sa kinauupuan bago naglakad patungo sa sulok bago sinagot ang tawag.
" A-Ate?! Hello- Ate! Ate Si Aiden na baril! Ate kaylangan ka namin! " Kasabay ng pagbagsak ng telepono ko ay ang pag tama ng mga mata namin ng taong mahal ko.
🌻