𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 15:𝕬 𝕯𝖆𝖙𝖊 𝖜𝖎𝖙𝖍 𝕲𝖗𝖎𝖒 𝕽𝖊𝖆𝖕𝖊𝖗

11 8 2
                                    

"Oo nga at di tumitigil sa pag ilaw, saad ni Azrael.

"Ano toh, saad ni Thana.

"Hindi kaya may masamang mangyayari kay Klent, saad ni Azrael

"Hindi pwede ito, saad ni Thana.

"Pinagtatagpo talaga yata kayo ng tadhana, saad ni Azrael.

"Ewan ko sayo, saad ni Thana.

saka naglaho ito upang puntahan si klent at sinundan naman siya ni Azrael.

Samantala binalikan ni Sophia si Klent upang tignan kung ginalaw ba nito ang dinala niyang pagkain, ngunit ng madatnan niya ito ay tila gusto ng tapusin ni Klent ang kanyang buhay.

Sa Bahay ni Klent:

"Lahat na lang mga taong mahal ko iniwan ako, una si Papa, mama, lolo at ngayon si Lola tapos yung babaeng pinakamamahal ko ayaw na rin akong makita, wala ng dahilan para mabuhay pako sa mundong ito, saad ni Klent sa sarili niya.

saka pumatong siya sa upuan at inilagay niya ang lubid sa leeg niya na tinali niya sa kisame.

maya maya nakabalik na si Sophia.

"Klent wag mong gagawin yan bumaba ka dyan, saad ni Sophia

"Hayaan mo na ako sophia wala ng saysay ang buhay ko wala ng dahilan para mabuhay pa ako sa mundong ito, saad ni Klent.

"Klent please wag mo gagawin yan nakalimutan mo na ba ang sinabi mo sakin noon, lahat ng tao may tatlong buhay kaya malay naman natin may natitira pang buhay sa lola mo, saad ni Sophia.

"Yun na nga may tatlo tayong buhay kaya magpapaalam na ako sayo magkita na lang tayo sa next life, saad ni Klent.

"Klent wag!! Nakikiusap ako sayo wag mong gagawin yan, saad ni Sophia.

"Maraming salamat sa lahat sophia paalam, saad ni Klent.

Hanggang sa...

"Klent wag! Saad ni Thana.

"Thana, saad ni Klent.

"Wag mong gagawin yan, wag mong gagawin yan kung ayaw mong pagsisihan yan sa huli, saad ni Thana.

" Wala na rin dahilan para mabuhay pa ako sa mundong ito, saad ni Klent.

"Klent maraming dahilan para mabuhay kapa, saad ni Thana.

"Hindi ko na kaya Thana, saad ni Klent.

"Klent kaya mo alam kong kaya mo matapang ka e, saad ni Thana.

"Nakikita mo itong marka ko sa leeg? Marka yan ng pagkitil ko sa sarili kong buhay noon, at alam mo ba kung saan ako napunta pagkatapos nun? Sa Impyerno, saad ni Thana.

"Ano? Saad ni Klent.

"Nagbingti ako noon klent at pinagsisihan ko na kinitil ko ang sarili kong buhay pinagsisihan ko na sinayang ko yung buhay na sinakprisyo mo para sakin at ayokong maranasan mo kung ano ang narasan ko noon, saad ni Thana.

"Anong sinakprisyo ko? Takang sambit ni Klent.

"Maiintindihan mo rin ako pero bumaba ka na dyan klent nagmamakaawa ako sayo, saad ni Thana.

dahil dun ay luminaw ang isip ni klent ay hindi na niya tinuloy pagpapakamatay niya.

Tinulungan siya ni Azrael na bumaba sa upuan at nang makababa na siya ay saka sila nag usap.

"Klent wag mo na ulit gagawin yun ha lagi mong tandaan na kahit kailan hindi naging sagot ang pagpapakamatay sa mga problema at pinagdadaanan natin sa buhay, matuto kang harapin ang lahat ng mga pagsubok na dumating at darating sa buhay mo yun ang pinakamatibay na paraan para malutas mo yan, saad ni Sophia.

The Missing Soul(Exo Chanyeol)Completed✔Where stories live. Discover now