𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 24

3 2 0
                                    

Sabay hinalikan niya sa labi si Azrael.

"I LOVE YOU AZRAEL, saad ni Sophia.

"I LOVE YOU TOO SOPHIA, saad ni Azrael.

Saka hinalikan niya ito sa labi at napapikit na lang si sophia hanggang sa nagyakapan na silang dalawa habang naghahalikan pa rin.

Maya maya ay bumitaw na sila sa paghahalikan.

"Kiniss mo ako hehe ang tamis my honeybunch, lasing na sambit ni Sophia.

"Anong tawag mo sakin? Takang sambit ni Azrael.

"My honeybunch hehe from now on you are only mine hehe, lasing na sambit ni Sophia.

At napangiti na lang si Azrael.

"Huh? Teka may dumi ang labi mo, saad ni Sophia.

Sabay pinunasan niya ang labi ni azrael sapagkat nagkalat ang lipstick niya dito at ginamit niya ang tumb finger niya sa pagpunas nito.

"Ayan okay na hehe, lasing na sambit ni Sophia.

At napapangiti na lang si Azrael sa kanya.

"Halika na gabi na, saad ni Azrael.

Saka piniggy back niya ulit ito.

Hindi nagtagal ay nakarating na sila sa kotse niya at tuluyan na nga silang umalis, maya maya lang ay nakarating na sila sa bahay nila sophia.

Nag doorbell muna siya at pinagbuksan naman sila ng mama ni Sophia.

"Mabuti na nakauwi na kayo, sos ko ito talagang batang ito natuto ng uminom, saad ni Mrs. Madrigal.

"Dalawang bote lang po nainom ni Sophia mabuti na nga lang po napigilan ko kundi magtatatlong buti pa po siya, saad ni Azrael.

"Salamat sayo azrael ah mabuti na lang pala nandyan ka, saad ni Mrs. Madrigal.

"Walang anuman po, saad ni Azrael.

"Pwede ba akong humingi ng favor, patulong naman iho baka pwedeng pakidala yang si sophia sa kwarto niya, saad ni Mrs. Madrigal.

"Sige po, saad ni Azrael.

At dinala na nga niya si Sophia sa kwarto nito.

"Salamat iho, saad ni Mrs. Madrigal.

At napangiti na lang si Azrael.

"Tsaka nga pala gabi na rin pwede ka naman matulog dito may guess room dyan pwede mo gamitin yun, saad ni Mrs. Madrigal.

"Hindi po ba nakakahiya, saad ni Azrael.

"Ano ka ba ayos lang wag ka ng mahiya sige na magpahinga ka na gamitin mo na yung guess room, saad ni Mrs. Madrigal.

At napatango na lang si Azrael saka kala sophia na nga siya natulog.

Kinabukasan:

Naunang nagising si Azrael kaya naman siya na ang naghanda ng almusal nila at nagulat naman ang mama ni Sophia dito.

"Good morning po Mrs. Madrigal, pasensya na po kayo nangialam na ako ng kusina niyo hehe, saad ni Azrael.

"Naku iho nakakahiya naman sayo nag abala ka pa, saad ni Mrs. Madrigal.

"Ayos lang po ako nga po ang nahihiya e, saad ni Azrael.

Saka umupo na ito sa hapag kainan.

"Tignan ko lang po si Sophia sandali, saad ni Azrael.

At napatango naman ang mama ni Sophia saka pinuntahan na nga ni Azrael ito.

Sa Kwarto ni Sophia:

Pagpasok niya ay saktong gising na si Sophia ngunit nakahiga pa rin ito.

"Good morning Sophia, Bati ni Azrael.

Sabay nagtakip ng kumot si sophia.

"Anong nangyari sayo, saad ni Azrael.

Saka nagtawa ito.

"Nahihiya ka ba dahil sa nangyari kagabi, pabirong sambit ni Azrael.

At hindi ito kumibo hanggang sa si Azrael na mismo ang nagtanggal ng kumot nito.

"Tumayo ka na dyan nakahanda na ang almusal, saad ni Azrael.

"Dun ka na susunod na lang ako, saad ni Sophia.

Sabay natawa naman si Azrael.

"Bakit ka tumatawa, saad ni Sophia.

Sabay humarap siya dito at kiniss naman siya sa labi ni azrael.

"Ano ba ikaw..., saad ni Sophia.

"Bakit my honeybunch hindi na ba matamis, pang asar ni Azrael.

"Ikaw..., saad ni Sophia.

Sabay pinagbabato niya ito ng unan at natatawa na lang si Azrael sa kanya.

"Kainis ka, saad ni Sophia na kunwari nagtatampo.

"Sorry na my honeybunch, pabirong sambit ni Azrael.

Sabay tinabihan niya ito sa kama.

"Peace na tayo my honeybunch, pang asar ni Azrael.

"Tumigil ka nga kakatawag sakin nyan kainis ka, saad ni Sophia.

"Ikaw kaya pasimuno nyan haha, pang asar ni Azrael.

Saka hahampasin sana siya ulit ni sophia ng bigla niya itong hinalikan sa labi.

"I love you, saad ni Azrael.

"I love you too, saad ni Sophia.

Pagkatapos ay tumayo na nga si Sophia at lumabas na sila ng kwarto upang mag almusal.

"Goodmorning po mama, Saad ni Sophia.

"Mabuti at gising ka na maupo na kayo para makakain na tayo, Saad ni Mrs. Madrigal.

At umupo na sila sophia, habang kumakain sila ay tila napapansin sila ng mama ni sophia.

"Ehem! Kailan pa kayo nagkatuluyan ng anak ko Azrael, Saad ni Mrs. Madrigal.

"Ah ang totoo po nyan kagabi lang po naging kami ni Azrael, sabat ni Sophia.

"Opo totoo po ang sinasabi ni Sophia, saad ni Azrael.

"Okay, saad ni Mrs. Madrigal.

"Huh? Po?, Saad ni Sophia.

"Alam mo anak ayos lang naman sakin kung magkakaboyfriend ka na, nasa tamang edad ka naman na kaya may karapatan ka ng magdesisyon para sa sarili mo, Saad ni Mrs. Madrigal.

"Susuportahan kita anak basta masaya ka, masaya na rin ako, saad pa nito.

At natuwa naman si Sophia sa sinambit ng kanyang ina.

Lumipas ang ilang buwan ay sa wakas makakapasok na sa Medical school sila Sophia kasama sila Janine at Xander habang sila Billie at Beverly ay nakapasok na sa Musical school.

Lumipas ang ilang taon ay natapos na sa Medical school sina sophia at naging intern na siya ng Hospital kasama sina Janine at Xander habang ang dalawang kaibigan nila na sina Beverly at Bille ay nag audition naman sa isang singing company.

"Sophia, Janine and Xander kamusta naman internship niyo, Saad ni Beverly.

"Okay naman nakakapagod pero masaya kasi matutupad namin ang pangarap namin heheh, saad ni Sophia.

"Sophia is right hehe, saad ni Janine.

"Nice heheh we are so proud of you mga sissy, saad ni Beverly.

"Eh kamusta naman kaya ang lovelife ni Sophia, Pabirong sambit ni Klent.

Sabay inakbayan naman ni Azrael si Sophia.

"Maayos naman ang relationship namin hehe, saad ni Azrael.

"Uyyy ayiieeeee hahah, Pang asar ng mga kaibigan niya.

Sabay nagtawanan silang lahat.

"Oh mga iho at iha ito mag miryenda muna kayo, saad ni Mrs. Madrigal.

"Salamat po tita, saad ng mga friends ni Sophia.

At kumain na nga sila.

The Missing Soul(Exo Chanyeol)Completed✔Where stories live. Discover now