𝕰𝖕𝖎𝖑𝖔𝖌𝖚𝖊.

8 2 0
                                    

Makalipas ang maraming taon.

Sa underworld:

"Huh? Nasaan ako?, Takang tanong ni Leo.

"Mabuti naman gising ka na Leo, saad ni Hades.

"Sino ka? Takang saad ni Leo.

"Ako si Hades ako ang pinakanamumuno sa underworld na ito, saad ni Hades.

"Underworld? Teka ibig sabihin patay na ako? Takang sambit ni Leo.

"Ano ba sa tingin mo nakalimutan mo na kung paano ka namatay, saad ni Hades.

"Teka naaalala ko na nag suicide ako, saad ni Leo.

"Mismo, saad ni Hades.

"Simula ngayon isa ka ng grim reaper at ang magiging pangalan mo ay Lefu, saad pa nito.

"Grim reaper? Ano yun? Tanong ni Leo.

"Gusto mo bang malaman kung ano ang ibig sabihin nyan? Tanong ni Hades.

"Opo, saad ni Leo.

"Ang totoo nyan sekreto lamang iyon tanging ako lamang ang nakakaalam nun pero sige sasabihin ko sayo para alam mo, saad ni Hades.

"Ang kaluluwa ay nagiging grim reaper kapag may nagawa silang mabigat na kasalanan nung nabubuhay pa sila, inisilang tayo muli bilang mga reaper at nagsisilbi tayong gabay sa kamatayan ang mga nilalang na tulad natin ay hindi mo masasabing patay o buhay, sa pagiging reaper nangungulila tayo sa sarili nating buhay na minsan na nating tinalikuran, mahabang sambit ni Hades.

"Mabigat na kasalanan? Tulad ng ano po, saad ni Leo.

"Ang pinakamabigat na kasalanan ay ang pagkitil sa sariling buhay, dahil ang pagkitil sa sariling buhay ay pag talikod sa sariling buhay, ang kasalanan na iyon ay walang kapatawaran kung hindi mo mismo mapapatawad ang sarili mo tulad na lamang nina Thana at Azrael, saad ni Hades.

"Sino naman po sila Thana at Azrael? Tanong ni Leo.

"Mga dating Grim reapers na tapos na sa kani kanilang mga tungkulin at tapos ng pagbayaran ang kanilang mga naging kasalanan kaya  mukhang masaya na sila ngayon sa mga bago nilang buhay, saad ni Hades.

"Love! Halika na muna dito mag miryenda ka na muna, saad ni Thana.

Saka nilapitan niya ang asawa niya pagkatapos ay kiniss niya muna ito sa labi.

"Pawis na pawis ka, saad ni Thana habang pinupunasan niya ang pawis ng asawa niya.

pagkatapos ay kumain na sila.

Samantala ang mga kaibigan ni Sophia na sina Beverly at Billie ay mga sikat na song writer at singer na ngayon marami na silang mga tagahanga habang sila Sophia kasama sila janine at xander ay may ganap na doctor na ngayon.

CS Department(Cardiothorasic department)

Dra. Sophia Santos Mandrigal Office:

"Goodmorning sir ano pong nararamdaman niyo ano pong problema sa heart niyo? Tanong ni Sophia.

"Ano kasi doc hindi ko maintindihan kung bakit ang bilis ng tibok ng puso ko, tsaka para bang may sinisigaw siya ang sabi niya "MAHAL KITA DRA. SOPHIA MADRIGAL" pabirong sambit ni Azrael.

at natawa naman sa kanya si Sophia pagkatapos ay nilapitan niya ito then she wrapped her arm around his shoulder while azrael grabbed her waist.

"Ikaw talaga puro ka kalukuhan, saad ni Sophia.

"Bakit doktora hindi mo alam kung anong sakit ng pasyente mo, pabirong sambit ni Azrael.

And they both laughed then they kissed.

.........End.........

The Missing Soul(Exo Chanyeol)Completed✔Where stories live. Discover now