𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 25: 𝕽𝖊𝖆𝖕𝖕𝖊𝖗𝖆𝖓𝖈𝖊 𝖔𝖋 𝕽𝖚𝖓𝖆𝖜𝖆𝖞 𝕾𝖔𝖚𝖑

2 2 0
                                    

Kinabukasan:

Maagang nagising si Sophia at naghanda sa pagpasok niya sa hospital at si azrael ang naghatid sa kanya.

Sa Kotse:

"Ahm azrael sandali ihinto mo ang kotse may bibilhin lang ako sa shop na yun sandali, saad ni Sophia.

At itinabi naman ni azrael ang kotse pagkatapos ay bumaba na si Sophia.

Habang nakapila si Sophia ay may napansin siyang itim na anino sa lalaking nasa unahan niya at nagpaalis na ito ay sinundan naman siya niya ang lalaki.

"Ah Sir sandali po, saad ni Sophia.

"Bakit Miss anong kailangan mo, paki bilisan lang nagmamadali ako e, saad ng Lalaki.

"May nakita po kasi akong itim na anino sa inyo, saad ni Sophia.

"Huh? Nababaliw ka na alam mo sinasayang mo ang oras ko, saad ng lalaki.

At umalis na nga ito at nagpasakay na siya sa kotse niya bigla na lang itong nabangga ng isang truck at nakita naman iyon ni azrael kaya dali dali niya pinuntahan si Sophia.

"Sophia ayos ka lang ba, saad ni Azrael.

Sa mga sandaling iyon ay tila nanigas si sophia sa kinatatayuan niya dahil sa nangyaring aksidente, halos mapaluha na lang siya.

"Bakit ganun azrael ano bang nangyayari sakin, saad ni Sophia.

"Mabuti pa tara na umalis na muna tayo dito at ipapaliwanag ko sayo ang lahat, saad ni Azrael.

Saka umalis na nga sila at pumunta muna sila sa park, mabuti na lang at walang masyadong tao doon kaya umupo muna silang dalawa sa waiting chair.

"Uminom ka muna para kumalma ka, saad ni Azrael.

At ininom na nga ni sophia ang tubig na binigay sa kanya ni azrael.

"Azrael ano ba talaga ang nangyayari naguguluhan ako, saad ni Sophia.

"Ang totoo nyan ako talaga ang may kagagawan nun sayo, saad ni Azrael.

"Huh? Takang sambit ni Sophia.

"Nung hindi ko rin alam kaya tinanong ko ang pinakanamumuno sa amin, saad ni Azrael.

"Simula ng binigyan kita ng pangalawang buhay nag iwan din ako sayo ng magiging kapalaran mo tulad ng kakayahang makakita ng kaluluwa, maging lapitin ng disgrasya, at makita ang kapalaran ng mga tao yun ang makakita ng itim na anino sa kanila, saad pa nito.

"Kung ganun bakit ngayon mo lang sinabi sakin ang tungkol dyan, saad ni Sophia.

"Dahil hindi ko alam kung paano ko sasabihin sayo ang tungkol dun at natakot din ako na baka mag iba ang pagtingin mo sakin, kaya mas pinili ko munang itago patawarik mo ako sophia, saad ni Azrael.

"Wala ka naman dapat ihingi ng tawad e ang importante alam ko na ang totoo, saad ni Sophia.

Sabay niyakap niya si Azrael at niyakap din siya nito pabalik.

"Mahal kita azrael at handa akong tanggapin ang mga kapalaran ko, saad ni Sophia habang magkayakap pa rin sila ni azrael.

"Mahal din kita Sophia at handa akong gawin ang lahat para protektahan ka, lagi lang akong nandito para sayo, saad ni Azrael habang magkayakap pa rin sila.

At habang magkayakap sila ay bigla na lang may humalakhak kaya napabitaw sa pagyayakapan sila sophia.

"Ano yun azrael parang pamilyar sakin ang halakhak na yun, saad ni Sophia.

Hanggang sa biglang lumitaw ang runaway soul sa harap nila at hinawakan naman ng mahigpit ni azrael si sophia upang protektahan.

"Kamusta kamahalan, saad ni Yoon-gi.

"Ikaw na naman, saad ni Sophia.

"Paano ka nakabalik tuluyan na kitang nadala sa kung saan ka nararapat , saad ni Azrael.

"Yan ang akala mo HA HA HA, saad ni Yoon-gi.

"Sumunod ka sa utos ng grim reaper bumalik ka kung saan ka nararapat CHOI YOON-GIIIIIII!!!!!! Sigaw ni Azrael.

Samantala ay humalakhak lang si Yoon-gi sa kanya.

"Wala ng talab yan sakin, Yoon-gi.

sabay naglaban silang dalawa at habang naglalaban sila ay panay naman ang laho ni yoon-gi.

"Nasaan na yun, gusto mo makipaglaro pwes ibibigay ko sayo, saad ni Azrael.

at naglaho nga rin sya hanggang sa nakita niya si Yoon-gi.

"Wala ka pa rin kupas kamahalan magaling ka pa rin makipaglaban, saad ni Yoon-gi.

Sabay nilapitan nito sa Sophia at sinundan naman siya ni Azrael.

"Wag kang lalapit sakin, saad ni Sophia.

Sabay ginamitan siya ni azrael ng lakas niya kaya naman napatalsik niya si Yoon-gi.

at lumaban naman ulit si Yoon-gi hanggang sa......

"CHOI YOON-GIIII! sigaw ni Thana.

At napatingin naman sila sophia sa kanya.

"Matagal ka ng patay kaya sumunod ka sa utos ng Grim reaper CHOI YOON-GIIIII!!!!!! sigaw ni Thana.

at tuluyan ng naglaho ang kaluluwa.

"Sophia, Azrael ayos lang ba kayo, saad ni Thana.

at tumango naman sila.

"Ginawa ko rin yun kanina ngunit bakit hindi tumalab sa kanya, saad ni Azrael.

"Hindi ko rin alam kahit ako nagtataka din, saad ni Thana.

Hanggang sa may itim na reaper ang nagpakita sa kanila.

"Azrael, saad ni Sophia.

at napalingon naman sila.

"Itim na reaper, saad ni Thana.

"Nalinlang ba kayo? HA HA HA hindi totoo ang kaluluwa na iyon gawa gawa ko lamang iyon HA HA HA ang bilis niyo naman mauto, saad ng Black reaper.

"Anong kailangan mo at bakit mo ginawa yun, saad ni Thana.

"Ang missing soul lang naman ang kailangan ko, saad ng Black reaper.

"Hindi ako papayag na mahawakan mo si Sophia, saad ni Azrael.

"Relax ka lang azrael, saad ng Black reaper.

"Anong kailangan mo sakin, saad ni Sophia.

"Gusto mo bang malaman kung paano ka namatay sa nakaraang buhay mo, saad ng Black reaper.

"Anong ibig mong sabihin? Takang sambit ni Sophia.

"Sumama ka sakin at ibabalik ko ang alaala mo, saad ng Black reaper.

"Manahimik ka itim na reaper, sophia wag kang makikinig sa kanya lalasonin niya lang utak mo, saad ni Thana.

"Lalasonin? Hindi ba kayo mismong dalawa ang lumalason sa utak niya, bakit hindi niyo sabihin sa kanya ang buong katotohanan, saad ng Black reaper.

"Tumahimik ka itim na reaper, saad ni Azrael.

"Azrael anong sinasabi niya, saad ni Sophia.

"Wag kang makinig sa kanya binibilog niya lang ang utak ko, saad ni Azrael.

"Hindi ba ikaw mismo ang bumibilog sa utak niya at talagang pinaniwala mo siyang mahal mo siya para lalo mo pang mabilog ang utak niya, saad ng Black reaper.

"Pwede ba diretsuhin niyo na ako naguguluhan na ako e, saad ni Sophia.

The Missing Soul(Exo Chanyeol)Completed✔Where stories live. Discover now