Cũng từ đó mà tôi và Lục Phong tự nhiên thân thiết hẳn ra. Sau khi hiểu nhau rõ hơn, chúng tôi nhận thấy hóa ra đối phương dù tính cách tương phản nhưng cũng không quá khó chịu như mình nghĩ, về sau còn có thể thấy là đáng yêu. Tình cảm vững chắc nhanh chóng được thiết lập. Tôi cho là ban đầu do cá tính xung khắc thu hút lẫn nhau, sau đó chậm rãi thực thi câu nói của ông bà ta, gần mực thì đen gần đèn thì sáng, cụ thể là Lục Phong càng ngày càng ít bị ghi vào sổ đen, còn ngôn ngữ của tôi trái lại ngày càng chợ búa.
Quan hệ bạn bè chưa được bao lăm, tên này đã giở trò soi mói xỉa xói tôi.
"Cậu đeo cái kính này trông xấu hoắc, nhìn lôi thôi hết sức."
Mẹ nó, tưởng có nhan sắc là được quyền chảnh à.
"Cái rắm!""Xấu thật mà."
"Nói nữa là tự mình viết bài nha." Hiện tại tôi đang vùi đầu trên bàn thay cái tên vô dụng ăn no rửng mỡ kế bên viết văn hộ, để đổi lấy ba cái đùi gà nước sốt hạng nhất của căn-tin. Đề bài chính là 'Vạch trần những chuyện gian dối mà em thấy', nghe đồn là nhà trường mở cuộc thi viết nhưng chẳng có mấy ma tham dự, thế là bắt mỗi lớp phải nộp đủ số lượng quy định, chất lượng để tính sau, này đúng là vấn nạn bệnh thành tích trong giáo dục mà.
Tôi và Lục Phong đều rơi vào hàng ngũ xui xẻo phải viết, khi nghe tên tôi được gọi, hắn liền toét miệng cười ác ôn. Nhưng liền sau đó lại là tên hắn, đến lượt tôi cười trả đũa. Lục Phong có hai môn lý hóa coi như thuộc diện pờ rồ, nhưng song ngữ lại dốt nát đến mức khiến người ta rơi lệ. Căn bản không thể tin được hắn là người Trung Quốc, càng không thể tin là một nửa công dân nước Mỹ. Nghe nói hồi đó hắn thi đỗ môn văn hoàn toàn là do dòng đời xô đẩy, tức thấy gì viết nấy. Ví dụ như ngoài cửa sổ có một em chim nhỏ đang lượn lờ trên đùi một cô bé nữ sinh váy ngắn cũng có thể nặn ra thành một bài thơ trường phái ấn tượng dài một trang, coi như qua được cửa ải. Nhưng dự thi viết văn thì...Hồi đó điểm cũng không bết lắm, đại khái đoán là ông thầy chấm điểm đã bị bài văn đầu đuôi hỗn loạn thượng vàng hạ cám làm cho bất lực, cộng thêm Lục Phong kia đi thi mà vác theo một đống sách còn kèm thêm một bảng chữ cái thật là gây ấn tượng mạnh nha.
Tuy nhiên kỳ tích mà lặp lại thì không thể gọi là kỳ tích, con đường văn chương của Lục Phong lúc nào cũng thê thảm, so với học sinh tiểu học còn phải xí hổ, cho hắn vừa đủ điểm đậu đã là cắn rứt lương tâm lắm rồi. Tuy rằng điểm của tôi cũng không cao, nhưng đó là do có tài mà chưa gặp thời, nhân loại chưa nhận thức được tài năng, so với loại đội sổ kia chắc chắn không cùng đẳng cấp. Lục Phong cũng tự biết thân biết phận nên đã mang đùi gà được đậy kỹ trong hộp đặt trước mặt tôi làm động lực tinh thần, còn thực chân chó ngồi kế bên lấy quạt phe phẩy cho tôi (lúc đó là cuối tháng 11, đứa nào cũng quấn một thân áo bông).
Nghĩ đến mình phải viết rập theo khuôn thanh niên tốt sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa, toàn là những chuyện cũ xì, nào là làm ra vẻ đau đớn tố giác những hành vi gian lận trong phòng thi, nào là tự phân tích, tự kiểm điểm, rồi cuối cùng tha thiết hô hào, "Học sinh là mầm non tương lai của Tổ quốc, là rường cột nước nhà, là nhân tố xây dựng xã hội chủ nghĩa, tuyệt đối không được lầm đường lạc lối."Vì là viết thay cho Lục Phong, nên đầu bút vừa ngoáy, đã vô cùng thống khoái nhiệt liệt mà rủa xả châm chích cái gọi là chế độ giáo dục.
"Nói đi cũng phải nói lại, cơ sở hạ tầng quyết định kiến trúc thượng tầng, hành vi gian lận từ mức độ cá biệt trở thành vấn đề cộng đồng, phải xét sâu xa hơn về tính bất cập của..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mãi Mãi Một Tình Yêu ( Song Trình )
عاطفيةNguyên tác : Lam Lâm Đây là truyện đam mỹ , cao H, editor đã cảnh báo trước vậy nên ai thấy không hợp gu hoặc chưa đủ tuổi thì click back chứ đừng cố đọc rồi nói lời tổn thương nhau, mình rất đau lòng‼️ Truyện Song Trình - Mãi Mãi Một Tình Yêu là...