● MY EX-HUSBAND IS MY PROFESSOR ●
CHAPTER 29
KINABUKASAN
Maaga ako nagising, para na rin magready ng breakfast namin habang tulog pa ang mag ama ko.
Ang sweet naman nila. Ang sweet ng kambal, haha.
Magkamukhang magkamukha eh, kaya hindi talaga pwede itanggi na hindi si Cyriel ang ama.Habang nag reready ng breakfast siyempre masaya ako, bukod sa nadiligan ako magkakasama na kaming tatlo. Medyo marunong na ko magluto, pero puro prito lang.
Tinuruan ako ng Lola ko mag prito, wala kasi talaga akong kahilig hilig sa pagluluto kaya hanggang mga pritong ulam lang ang kaya ko.
Nang matapos na ko magprito ng sausage at egg, hinanda ko na sa mesa puro itlog lang naman favorite ng anak ko.
Maya-maya pa nagising na nga yung dalawa, karga karga pa ni Cyriel ang bata na walang ibang gawin kundi ang lambingin siya. Naupo naman si Cyriel habang nakakandong ang anak namin sa kanya.
Kaya linagyan ko na nang pagkain ang plato nila at nagsimula na kaming kumain. Ang sweet naman nung mag-ama nagsusubuan pa, samantalang ako walang nagsusubo sa akin dito.
"Daddy, can you please buy me more more toy cars"-paglalambing nanaman ni Cyd.
"Sige, doll house ayaw mo?-tanong ni Cyriel. Umuling iling ang bata.
"I hate that, i want toy cars"-cyd. Hindi talaga mahilig sa Doll tong anak ko, mas gusto niya yung laruan ng mga lalaki.
"Okay, mag mall tayo later"-Cyriel.
"Yehey, i love you Daddy"-sabi pa nito at hinalik halikan si cyriel sa pisngi.
After magbreakfast linigpit ko na ang pinagkainan namin at yung mag -ama nagpunta sa sala. Inaaya kasi siya mag tiktok.
Habang naghuhugas naman ako ng pinagkainan namin, may yumakap sakin mula sa likod ko.
"Nagtatampo ka ba?"-he ask, napakunot naman ang noo ko.
"Saan? Bakit naman ako magtatampo?"-sabi ko. Nagtatampo ba ako. Hindi naman ah.
"Hindi kasi kita nasubuan kanina, gusto mo subuan kita mamayang gabi, hotdog din"-sabi niya na kinalingon ko at narealize ko na ibang hotdog ang tinutukoy niya kaya inerapan ko lang siya.
"Ewan ko sayo. Tigil-tigilan mo nga ako."-naiinis na saad ko, pero tumawa lang siya. Nang makaramdam naman ako na parang bumaliktad ang sikmura ko at parang nasusuka.
*bluuuahhh*
Sumuka ako ng konti sa lababo galing sa kinain ko kanina.
"Okay ka lang ba?"-tanong ni Cyriel na parang nag-aalala. I just nodded.
"Okay lang, nasuka ata ako sa sinabi mong susubuan mo kong hotdog"-sabi ko then i chuckled, pero seryoso yung mukha niya at parang napapaisip pa.
"Ako na lang magliligpit rito, magpahinga kana"-sabi niya at siya na nga naghugas ng mga pinggan, okay.
Lumabas na ako ng kitchen, paliliguan ko na lang ang anak ko.Nang matapos kong paliguan ang anak ko, may narinig akong tunog ng doorbell kaya nagtungo ako ng front door para buksan ito. Pagbukas ko mukha ni Peter ang bumungad sakin. Teka anong ginagawa niya dito. May dalawa pa siyang maleta na dala-dala.
"Anong ginagawa mo dito?"-nagtatakang tanong ko rito.
"Pinapunta ko siya rito"-sabi ni Cyriel na naglalakad papalapit sa amin. "Tiyaka, dito muna ako. Ayaw mo naman kasi sumama sakin sa bahay"-sabi pa niya.
YOU ARE READING
Escudero Series #2: MY ULTIMATE QUEEN BOOK2
RomanceThis is a season 2 of My Ultimate Queen. Bago po niyo ito basahin, dapat basahin niyo muna ang My Ultimate Queen para ma gets niyo. Audrey's father separated them. After 3 years ago, she came back for Arrange marriage for her long time strange fian...