● MY EX-HUSBAND IS MY PROFESSOR ●
CHAPTER 21
12 midnight, natapos ang aming mainit na tagpo. Kahit ako hindi ko alam kung bakit kinaya ko yun, wala naman akong narinig na reklamo kay Audrey. Game na game pa nga siya sa ginawa naming pagtry sa ibang position. Nakatulog na siya sa bisig ko na halatang sobrang napagod.
Tinodo ko na siyempre, baka 2 months nanaman ang sunod nito. And after 2 months na yun, may laman na ulit na baby ang tiyan niya. Sa loob ko lahat pínútók at wala akong sinayang. I kiss her forehead, napaka anghel ang mukha pag tulog, pero kanina halos mabaliw kami pareho sa sarap.
Sabado naman bukas kaya okay lang na inumaga na kami. First time naming ginawa ang ganun kaya nag enjoy kami ng todo.
KINABUKASAN..
Nagising ako sa silaw ng araw na tumatagos sa bintana. Umaga na pala, pero tulog pa rin ang katabi ko na nakayakap sakin.
I just smirk, nang magvibrate ang phone ni Audrey na nasa gilid niya. Inabot ko ito at tinignan kung sino ang tumatawag.
What the hèll! Yung Baby ko, nanaman. Sinagot ko naman ito at tinapat sa tenga ko.
"Hello mommy, where are you? I've been waiting for took so long lastnight"-batang boses mula sa kabilang linya. Halos manlaki ang mga mata ko.
"Mommy, Do you hear me."-ulit nito ng hindi ako sumasagot. Sino ang batang ito? Bakit tinatawag siya na mommy? May anak na ba siya? Sa iba?
Maraming tanong sa isip ko. Nagising naman si Audrey kaya pinatay ko ang tawag at binitawan ang phone niya.
Sino ang batang yun? Akala ko lalaki niya yung baby ko. Pero isang bata pala yun. Or baka pamangkin niya or anything.
"Good morning Babe"-she said. I just smile at her and kiss her lips.
"Good morning. Mag shower kana then baba ka at ipagluluto kita ng breakfast"-i said. Tumango lang siya at kumalas na mula sa pagkakayakap sakin.
Bumangon na ako at nagbihis.
Kitchen.
Habang nagluluto ako ng breakfast. Napapaisip pa rin ako kung sino ba ang batang yun. Bakit Mommy ang tawag niya kay Audrey.
Ayoko pag isipan si Audrey na naakan siya ng iba, dahil sabi niya wala naman daw siyang nakarelasyon or ano pa man. Baka pamangkin lang niya at mommy lang talaga ang tawag sa kanya.
Maya-maya dumating na si Audrey na bagong ligo hawak ang phone niya.
"Babe, may nakausap ka bang bata sa phone ko?"-he ask seriously. I just nodded.
"Sino yun? Bakit mommy ang tawag niya sayo?"-i ask with a serious tone. Sandali naman siyang natahimik, pero maya maya din nagsalita.
"P-pamangkin ko siya, mommy lang t-talaga tawag niya sa akin. Sa kanya din yung cupcakes na binili natin kagabi."-he said at umiiwas ng tingin. Talaga?
Buti na lang talaga? Akala ko kung ano na. Pamangkin? Pero hindi pa naman nakakabalik ng maynila ang kuya niya at asawa nito? So kaninong anak ba iyon?
"Akala ko, na anákan ka na ng iba eh"-sabi ko at medyo kinakabahan. Hayss buti na lang talaga. Kung naakan man siya ng iba, okay lang.
Lumapit naman siya sakin, at yinakap ako.
"Kung ano ano ang pipinag iisip mo. Diba sabi ko sayo, sayo lang ako. Hindi ako yung baabe na papatol na lang basta basta at magpapabuntis"-she said. Dapat lang. Dahil after 1 month or 2 months magsusuka suka ka nanaman dahil nabuntis kita.
YOU ARE READING
Escudero Series #2: MY ULTIMATE QUEEN BOOK2
عاطفيةThis is a season 2 of My Ultimate Queen. Bago po niyo ito basahin, dapat basahin niyo muna ang My Ultimate Queen para ma gets niyo. Audrey's father separated them. After 3 years ago, she came back for Arrange marriage for her long time strange fian...