CHAPTER 8

327 28 1
                                    

● MY EX-HUSBAND IS MY PROFESSOR ●

CHAPTER 8

CYRIEL'S P.O.V

Pagka pasok ko sa Operating room, andun na pala yung magiging Donor ko, nasa kabilang kama siya na may nakatakip na kurtina sa pagitan namin.

"Nurse. Pwede ko po ba makilala yung Donor ko?"-i ask to nurse.

"Naku sir. Ayaw niya po kasi magpakilala eh.'-sabi nito.

"Sige po okay lang"-ako. Sayang naman gusto ko pa naman magpa salamat sa kanya.

"Andiyan na si Doc Celeste"-sabi nung isang nurse.
Ninong ni Audrey ang oopera sakin.

Nahiga na ako sa kama, nang matapos kong maisuot ang patient gown.

Napangiti ako ng maalala ko ang halikan namin ni Audrey kanina.

Siya at ang baby namin ang dahilan kung bakit matatag ako. Pangako Audrey, after nito magsasama na ulit tayo na walang dinaramdam na sakit. Hindi ka na rin iiyak dahil sa sakit ko.

Ilang araw na kasi siyang medyo balisa at minsan tulala. Buti na lang talaga malakas siya at makapit ang baby namin.Chapter 8.1

After more hours ago.

Pilit kong minumulat ang mata ko.

"Cyriel. Buti naman gising kana"

Medyo malabo paningin ko, pero unti unting luminaw ito. Nakita ko na nang malinaw ang mukha ni Andrei. I just smile.

Pero... Linibot ko ang paningin ko sa buong kwarto.

"Si Audrey nasaan?"-tanong ko ng hindi ko makita ang asawa ko.

"Umalis siya, uuwi muna daw siya sa bahay tapos pupuntahan ang mga kaibigan niya"-he explained.

"Tawagan mo, gusto ko siya makita. Sabihin mo successful ang transplant operation"-naka ngiting saad ko.

"Oo na, ito na"-sabi ni Andrei at nagmadaling nagpindot pindot sa phone niya.

"The number you have dial, is under unattended, please try call later"

"Unattended daw, itext ko na lang"-he said at nagpindot pindot sa phone niya.

Bigla akong kinabahan, bakit nga ba?

Inabot ko yung phone ko na nakalapag sa mesa. Agad kong tinawagan ang isa sa kaibigan niya.

Dalawang beses muna ito nagring then sinagot na.

"Yes Cyriel?"-Chelsea.

"Si Audrey. Kasama niyo ba?"-tanong ko na medyo nag aalala.

"Hindi eh. Wala naman kaming lakad kanina at ngayon"-paliwanag nito.

"Ganun ba. Sige salamat."-ako at in-end ko ang call.

10 pm na pero wala pa rin si Audrey. Di ko pa rin siya macontact until now. Nag aalala ako ng sobra sa kanya.

"Uuwi muna ako Cy. Tapos check ko si Audrey sa bahay niyo, tiyaka wag kana mataranta jan malay mo lowbatt yung phone niya tas tulog na"-Andrei said.

"Tawagan mo ko agad, pagdating mo sa bahay"-bilin ko rito. He just nodded.

"Oh siya, alis na ko"-paalam niya at lumabas na ng kwarto.

"Sana nga naka tulog lang si Audrey sa bahay, siguro napagod siya ng husto kakaalaga sakin dito.

Nag vibrate ang phone ko na hawak ko. Text message from Audrey.

💖 Babe 💖
Hi, babe. Matulog kana, wag mo kong alalahanin. Okay lang kami ng baby natin. Ilove you.

Escudero Series #2: MY ULTIMATE QUEEN BOOK2 Where stories live. Discover now