Chương 20

61 8 0
                                    

Thứ hai đang trong tiết, thầy Khuất nói về lễ kỷ niệm thành lập trường.

Bác Minh là một ngôi trường tư nhân, rất coi trọng việc tuyên truyền suy nghĩ phẩm chất bản thân. Vì thế lễ kỷ niệm thành lập trường mỗi năm đều được tổ chức vô cùng long trọng. Mỗi lớp đều phải có một tiết mục, không kể chất lượng, không kể hình thức, quan trọng là để học sinh tham gia, có lòng thừa nhận và trung thành với trường.

Thầy Khuất chịu trách nhiệm thông báo, nhiệm vụ tổ chức tự nhiên sẽ rơi lên đầu lớp phó văn nghệ.

Chỉ thấy lớp phó văn nghệ vẻ mặt sống không thể yêu, cứ như mai gặp lại cô sẽ là dáng vẻ rầu bạc tóc mất.

Nhưng dù cho có khó hơn nữa, nhiệm vụ đã rơi lên đầu cô, thì cô phải phụ trách.

Vì thế lúc nghỉ trưa, mọi người đều về phòng học trước khi vào tiết, lớp phó văn nghệ đứng ở trước, vẻ mặt nghiêm túc hỏi: "Mọi người cũng biết rồi đó, sắp tới ngày kỷ niệm thành lập trường, mỗi lớp đều phải có tiết mục. Trong lớp có ai chủ động đăng ký không?"

Chỉ thấy tất cả mọi người đều đang giả vờ không nghe, chẳng có ai giơ tay.

Trên mặt lớp phó văn nghệ càng lúng túng hơn, lớp khác của người ta đều là giành nhau đăng ký còn phải sàng chọn, dù cho không nhiều đến thế, cũng phải có hai ba người sẵn lòng lên chứ, nhưng lớp họ thì sao?

Minh Vương không biết rõ tình huống, lễ kỉ niệm thành lập trường những năm qua cậu đều không tham gia, rất không đúng lúc, cậu đều bị cảm. Dù sao lễ kỷ niệm thành lập trường được tổ chức ngay trong lễ đường của trường, nhiều người không khí lưu thông không quá tốt, rất có thể sẽ lây cho bạn học khác, thế nên Minh Vương khó chịu xin nghỉ không đi, giáo viên chủ nhiệm liền đồng ý. Vì thế hai đợt lễ kỷ niệm thành lập trường tình huống như thế nào, Minh Vương cũng không rõ.

Nghiêng đầu, Minh Vương nhỏ giọng hỏi Lương Xuân Trường, "Vì sao không ai đăng ký thế?"

Lương Xuân Trường trả lời: "Lớp mình vốn rất ít người biết tài nghệ, cộng thêm hiệu ứng âm thanh ở lễ đường trường, nhạc đệm thôi đã có thể làm cho cậu thả chạy, còn phải kiên trì hát nữa, rất xấu hổ." Hắn còn chưa nói, truyền thống của khóa trước, nam sinh đang thay đồ ở sau sân khấu, liền bị nữ sinh chụp ảnh bán khỏa thân. Truyền ra ngoài thì không có, nhưng mấy nữ sinh sẽ thảo luận với nhau, biểu hiện vô cùng nhuần nhuyễn ảnh thu nhỏ của cái thời đại nữ sắc này.

"Hiệu ứng của lễ đường trường tệ vậy á?" Tốt xấu cũng thu học phí đắt thế mà.

Lương Xuân Trường lại cảm thấy rất bình thường, "Lễ đường đó ngoại trừ lễ kỉ niệm thành lập trường, thì chẳng có tác dụng gì. Âm hưởng thiết bị không tốt cũng là chuyện bình thường."

Lễ khai giảng Bác Minh là ở sân thể dục, hội liên hoan năm mới thì các lớp tự tổ chức. Chỉ có lễ kỉ niệm thành lập trường là hoạt động tập thể, còn là tiểu học, cấp hai, cấp ba tổ chức, thực sự không cần phải tốn quá nhiều kinh phí ở lễ đường. Chỉ cần có thể dùng được là được.

Sau Khi Mất Trí Nhớ [0608]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ