Mới tờ mờ sáng, Neteyam đã dậy sớm nhẹ nhàng đi ra hít thở không khí trong lành, nhưng cũng hơi lạnh vì ở gần biển, Neteyam vệ sinh cá nhân xong xuôi thì cậu mang theo cung tên, lấy những dụng cụ ra để luyện tập.
Đang tập thì nghe tiếng chân, tai cậu di chuyển, hít sâu rồi dơ cung quay lưng ra.
-" Nào, nào bình tĩnh "
Jake lấy tay hạ cung của Neteyam xuống, đi tới vuốt đầu cậu.
-" Muốn như mẹ con thì nên lựa con mồi còn sống mà giết "
Jake lấy cung của Neteyam gắn tên vào chĩa lên trên trời bắn.Nhưng chưa thấy gì rơi xuống.
-" Có lẽ Ba già rồi "
Ông ấy xoa đầu Neteyam rồi đi, sau lưng vách đá là Lo'ak, cậu buồn bã mà cũng tức giận khi thấy Jake và Neteyam, tay cậu đập vào đá rồi đi.
Chỉ có Neteyam ở lại tập bắn tiếp, thì có gì đó rơi từ từ xuống chân cậu, một loại máy móc vừa bị hư bởi cây tên mà Jake bắn lúc nãy.
-" Ba không già đâu "
Cậu lo về lấy 1 quyển sách mà hồi nhỏ Jake đưa cho cậu, hình dáng của chiếc máy thì rất giống trong sách.
-" Thì ra là flycam, nhưng làm gì có ai ở đây mà sài..... "
Neteyam cảm giác gia đình và những người ở đây đang bắt đầu gặp nguy hiểm nên sẽ âm thầm giải quyết, cậu vừa cất chiếc flycam đi thì đằng sau có cánh tay chạm vào vai cậu.
Ao'nung vừa định gọi cậu để chuẩn bị những hoạt động cho ngày mới.
-" Làm gì ở đây vậy Neteyam? "
-" Không có gì "
-" Vậy đi thôi, mọi người chờ "
Neteyam đi trước còn Ao'nung theo sau, khi tới nơi thì người lớn họ cưỡi Skimwing (người Na'vi gọi nó là Tsurak) còn bọn trẻ thì cưỡi Ilu.
Giọng nói nhí nhảnh của Tuk từ làn sóng vang lại.
-" Anh Neteyam, đi thôi "
-" Anh đây, anh đây "
Neteyam đi từ từ xuống nước biển, tay lướt nhẹ vào nước đâu biết rằng Ao'nung đằng sau che mặt lại nhưng ló đôi mắt ra nhìn cơ thể đang đi xuống nước của cậu.
Cậu liên kết với Ilu và cùng Kiri, Rotxo, Lo'ak, Tuk và Ao'nung đi.
Tất cả sinh vật to lớn và nhỏ bé tụ tập lại giữa biển đùa vui với nhau.
Những người khác thì bắt đầu đập trống để có nhạc và những người khác thì hát, và múa dưới nước, Tsireya thì kêu gọi mọi người cùng đùa vui với nhau xong mới theo sau gặp Lo'ak.
2 Tulkun nhô lên biển còn phát ra tiếng kêu như đang hát, những loài khác cũng vậy. Lo'ak và Tsireya thì bơi qua lại cùng nhau, những điều đó thật tuyệt diệu làm sao vì lúc đó tất cả loài ở biển và người Na'vi như gắn kết thêm tình bạn vậy.
Neteyam cũng đã cười tươi vì điều đó Ao'nung thấy vậy cũng cười theo, anh cũng để ý rằng răng nanh của cậu nhỏ xíu đáng yêu làm sao, vui chơi nhảy múa xong thì cả đám sẽ tập đi săn, mỗi người đều được phát cây nỏ, dụng cụ để săn bắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ao'nungNeteyam ] I See You
FanfictionMột người thì là Omatikaya một người thì là Metkayina, cả 2 từng ghét nhau vì đối phương không thể hiện sự hòa đồng thân thiện, người anh cả luôn đứng ra bảo vệ gia đình hàng đầu, mọi ý muốn cảm xúc đều để trong lòng cho đến lúc ra đi anh ấy mới ngỏ...