( Lưu ý : những ai xem phần 2 rồi sẽ biết, đây là nó sẽ khá chung chung với mấy tình tiết trong phim ,nhưng không phải giống hết mà tôi tự nghĩ ra nên sẽ không xảy ra phim đâu và phần dưới đây là phần giới thiệu thôi nhé )
Nghi thức cầu nguyện tiễn biệt của người Metkayina dành cho người con trai cả của gia đình Sully vì giờ họ là 1 phần của tộc này , từng nỗi buồn nước mắt ,mất đi người con trai hiểu chuyện đến đau lòng này , vợ chồng Jake và Neytiri lặn xuống nước và nhẹ nhàng cho thân xác Neteyam nằm xuống những dòng sợi vàng lướt nhẹ qua ,chạm vào da thịt cậu.
Neytiri nhìn Jake.
-" Ma Jake "
Họ ôm chặt lấy nhau và cô thì khóc vì vẫn không thể kiềm nén được cảm xúc bây giờ của mình.
Mọi người ở đó đều thương xót cầu nguyện ,cả những loài ở biển cũng phát ra tiếng than khóc trong buổi cầu nguyện đó.Sau khi cầu nguyện kết thúc ai ai cũng lại trao cho gia đình Sully một cái ôm rồi rời đi , chỉ có con trai cả Ao'nung của tộc Metkayina là ở lại ngồi thẫn thờ nhìn xuống dòng nước trong hồ.
-" Chúng ta chỉ mới gặp thôi mà "
Bàn tay anh lướt nhẹ qua dòng nước đó mà nước mắt cứ rơi.
-" Neteyam ,hãy cho tôi nhìn thấy nụ cười của em lần nữa đi "
Anh cứ trò chuyện một mình như vậy Lo'ak người em trai của Neteyam đi tới vỗ vai.
-" Trễ rồi sao không ngủ đi "
Lo'ak biết giờ có khuyên gì cũng không thành nên cậu ngồi bên cạnh Ao'nung coi như cả 2 đang an ủi 1 cách thầm lặng.
Rồi dần dần thời gian cứ trôi mỗi ngày Ao'nung cũng ghé qua Neteyam kể về những việc anh làm và xảy ra trong ngày hôm nay. Anh dơ con dao lên rồi quơ quơ dưới nước.
-" Em có thấy không ? Con dao này anh đã cố làm ra cho giống như con dao của em đó. "
-" Anh sẽ quay lại sớm thôi "
Trò chuyện như vậy tới 1 lúc sau Ao ung hôn vào mặt hồ rồi rời đi làm công việc.
Jake thì cũng đã xuống tóc khi người con của mình ra đi ( cắt như phần 1 nhé nhưng nó dài hơn xíu )
Về phía Lo'ak cậu không nói những nét mặt cậu đã thể hiện ra , lúc nào cũng tự trách ,hối hận bản thân vì đã không thể bảo vệ và cứu được người anh của mình, Jake đi tới và lôi kéo cậu cưỡi Ikran của mình.
Bay lượn trên không khiến Lo'ak được đỡ phần nào trong lòng, cậu lúc nào cũng được ba an ủi , cho tới bây giờ cậu mới hiểu được lòng ba mình.
-" Không phải lỗi của con "
-" Nhưng nếu con... "
-" Đừng nói gì khi con không chắc chắn điều đó Lo'ak "
Cậu im lặng nhìn người ba của mình dù lúc nào cũng dũng mãnh nhưng giờ đây ánh mắt ba đầy sự mệt mỏi và đau đớn.
-" Đừng nhận hết mọi tội lỗi về phía con , con đã cố gắng hết sức rồi "
Jake khuyên nhủ và động viên Lo'ak một cách trân thành mà người cha có thể dạy bảo con cái lớn khôn của mình , những lời nói đó khiến cậu nhóc không kiếm được nước mắt.
Trong khi đó ông Quaritch thì đang ẩn nấp 1 nơi nào đó tối tăm để chữa vết thương và đang có suy tính gì đó, còn Spider thì từ này chiến tranh đó tới giờ hình như chả ai thấy bóng dáng đâu.
2 ba con bay cùng nhau tới gần chiều tối mới về lại nhà.Trên đường về Jake cho Ikran của mình xích lại gần chọc ghẹo Lo'ak, cậu cũng ghẹo lại và cười phá lên có vẻ tình cha con của Jake và Lo'ak đã gắn kết thêm một chút.
Tuk em út bé nhỏ chạy tới để Jake bế lên ôm vào lòng.
-" Cũng đã được nửa tháng rồi , chúng ta sẽ đi thăm anh Neteyam nha "
-" Dĩ nhiên rồi "
Neytiri cầm 1 giỏ đựng những bông hoa trắng đi tới , vòng cổ cô đeo là vòng cổ của con trai mình , cả buộc tóc cũng vậy.
-" Đi thôi "
Cả nhà cùng nắm tay đi thì sau lưng có tiếng nói.
-" Mọi người ,thiếu một người rồi "
Khi quay lại là hình bóng Ao'nung đi tới chào"
-" Đi thăm Neteyam mà lại quên tôi sao"
Kiri kéo Ao'nung tới.
-" Lẹ , đừng có câu giờ "
Tuk thì le lưỡi chọc ghẹo.
-" Ai cho anh đi lêu lêu "
Ao'nung ghẹo má Tuk và bế cô bé lên.
Rồi cùng nhau đi tới ngồi trên mặt đất ,tay thì thả những đóa hoa trắng xuống hồ nước đó,hương thơm của hoa bay khắp nơi, chạm tay nhau nhắm mắt cầu nguyện xong thì trò chuyện ở đó rồi về nhà ngủ.
Ao'nung thì đợi đến khi chỉ còn một mình mới cuối mặt xuống hôn vào mặt nước rồi mới bỏ đi.
-" Ngủ ngon Neteyam "
Mọi người và cả anh đều không biết dưới nước ,xung quanh Neteyam là những sợi vàng óng đang chữa lành lòng ngực bị bắn, những vết thương tay chân lành lặn đi , cơ thể của cậu cũng đang cử động một chút một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ao'nungNeteyam ] I See You
FanfictionMột người thì là Omatikaya một người thì là Metkayina, cả 2 từng ghét nhau vì đối phương không thể hiện sự hòa đồng thân thiện, người anh cả luôn đứng ra bảo vệ gia đình hàng đầu, mọi ý muốn cảm xúc đều để trong lòng cho đến lúc ra đi anh ấy mới ngỏ...