Di Lăng, tiên doanh trại quân đội.
Hằng viện vì tiên đốc Lam Vong Cơ chỗ ở.
Lam Vong Cơ từ trước đến nay hỉ tĩnh, trừ bỏ thiếu chủ lam tư truy cùng các đường chấp sự ở ngoài, cũng chỉ có ngày thường phụ trách vẩy nước quét nhà sân cùng nhà bếp việc ba vị tạp dịch đệ tử mới có thể đặt chân, nếu vô chuyện quan trọng hoặc chưa kinh cho phép, còn lại môn sinh toàn không thể tùy ý tự tiện xông vào hằng viện.
Hằng viện có một thất, tên là "Vĩnh Xuân Đường", là vì tiểu từ đường.
Nội đường thờ phụng phụ thân lam trinh cùng mẫu thân Thẩm ấu hơi linh vị.
Tại đây một phương trong tiểu thiên địa, phụ thân không hề là Cô Tô lam thị trước tông chủ thanh hành quân, mẫu thân cũng không hề là gia tộc trên dưới giữ kín như bưng trước tông chủ phu nhân.
—— bọn họ chỉ là Lam Vong Cơ thân sinh cha mẹ.
Nếu không có là bế quan hay là phản hương, Lam Vong Cơ luôn là không quên ngày ngày tiến đến "Hôn định thần tỉnh", chẳng qua nội đường có người sẽ không ngôn ngữ, cũng sẽ không có người trả lời, mãn đường trang nghiêm túc mục, lại thanh lãnh yên tĩnh, chỉ có hương khói lượn lờ, ánh nến rạng rỡ, còn có một đạo an tĩnh mà quỳ gối song thân linh vị trước thân ảnh.
Quanh năm bất biến.
......
Huyền chính 72 năm tháng tư sơ năm.
Lam Vong Cơ vừa mở cửa, chưa bước ra tĩnh thất, cũng không biết nhìn thấy cái gì, thanh thiển sóng mắt đột nhiên nổi lên rất nhỏ gợn sóng, nhất thời dừng chân mà đứng.
Chỉ thấy đình tiền thược dược khai đến sum suê rực rỡ, tư thái tú diễm tuyệt luân, phiến phiến hồng nhạt cánh hoa thượng thấm vào điểm điểm sương mai, đúng lúc lúc này nắng sớm mờ mờ, tích giọt nước tinh oánh dịch thấu, đem đầy trời ánh bình minh ánh đến phá lệ rõ ràng mà sáng lạn, phảng phất kia nho nhỏ trong nước thế giới cũng giống nhau nghênh đón tảng sáng, mà nhiều đóa thược dược lập với lá xanh tùng trung, càng hiện ra ra vài phần kiều nhu thanh lệ.
—— cực kỳ giống năm đó kia đóa dừng ở hắn bên mái đem ly.
Lam Vong Cơ giật mình, tay trái xoa ngực chỗ.
Nơi đó cũng có một đóa tướng mạo sinh đến cơ hồ không có sai biệt đem ly.
Dù cho đem ly đã thành vĩnh biệt.
Quen thuộc đau đớn chợt ập vào trong lòng, Lam Vong Cơ như cũ mặt vô phập phồng, thiển sắc hai tròng mắt cũng gợn sóng bất kinh, hắn chậm rãi rũ xuống tay, xoay người đóng cửa, phục lại xoay người rời đi.
Hắn như nhau ngày xưa đi vào Vĩnh Xuân Đường.
Rửa tay, thắp hương, dâng hương, cắm hương, tuần.
Này một loạt động tác, Lam Vong Cơ làm được nước chảy mây trôi, dáng vẻ đoan chính thong dong, nhất cử nhất động, đều bị lệnh người cảnh đẹp ý vui.
Hắn liền như vậy quỳ gối cha mẹ linh vị trước, không nói một lời, hai mắt nhìn thẳng linh vị, tựa hồ có thể thông qua linh vị thượng song thân tên huý, hoài tưởng từ trước chưa kịp nhớ, thế cho nên hiện giờ đã dần dần phai nhạt khuôn mặt.
Có lẽ là mới vừa rồi nhìn thấy nở rộ thược dược, Lam Vong Cơ lược hiện thất thần, luôn là nhịn không được nhớ tới năm đó cùng Ngụy Vô Tiện vân mộng ban công vứt hoa gặp nhau. Hiện giờ ——
Cảnh đời đổi dời, vật đổi sao dời, hồng dược hãy còn ở, huyền y yểu nhiên.
Lam Vong Cơ hơi hơi nhắm lại hai tròng mắt, không muốn giáo song thân hiểu rõ hắn tâm sự.
Phảng phất cảm ứng được trong lòng cảm xúc kích động, hắn ngực hơi hơi nóng lên, đảo khiến cho hắn dần dần bình tĩnh xuống dưới.
Nhưng mà hắn đã tâm không cam lòng, cũng ý nan bình, hầu kết giật giật, liền mở hai mắt.
Ngụy Vô Tiện giống như là thái dương, xuất hiện đến quá hấp tấp, Lam Vong Cơ bắt không được, ngã xuống đến quá đột nhiên, Lam Vong Cơ cũng lưu không được, chỉ có thể trơ mắt mà nhìn hắn lâm vào vô biên vĩnh dạ trung, lại bó tay không biện pháp.
Cho đến hôm nay, cái loại này cảm giác bất lực như cũ tồn tại.
Cho dù vì Ngụy Vô Tiện sửa lại án xử sai lại truy thụy Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ luôn là cảm thấy chính mình làm được không đủ.
Đối với Ngụy Vô Tiện, như thế nào sẽ đủ đâu?
Ngụy Vô Tiện tốt như vậy, đáng giá tốt nhất, càng tốt.
—— nhưng hắn còn có thể vì Ngụy anh làm chút cái gì?
Lam Vong Cơ ánh mắt giật mình, đã lâu mà toát ra vài phần mờ mịt chi sắc, hắn theo bản năng mà nhìn về phía song thân linh vị, hai mắt giống như bướm đốm giương cánh run hạ.
......
Huyền chính 73 năm tháng 5 nhập năm.
Lại là một năm xuân qua hạ đến, thược dược hoa khai, dung mạo xinh đẹp lả lướt, đang cùng ánh mặt trời sơn sắc tranh diễm.
Tự hoài dương sơn trở về sau, Lam Vong Cơ hướng Vĩnh Xuân Đường đi, ở bên trong ngây người gần một canh giờ, mới vừa rồi bước ra Vĩnh Xuân Đường, sau đó từng bước một mà dần dần đi xa.
Nhưng thấy Vĩnh Xuân Đường nội, như cũ ánh nến trong sáng, túc mục yên lặng, duy bàn thờ thượng, song thân linh vị bên, lại nhiều cái linh vị, lấy thanh tuyển đoan chính chữ khải thượng thư ——
"Hiện mất cha mất mẹ Ngụy thị húy diễn, Ngụy hiểu thị húy vọng thư chi linh vị."
Góc trái bên dưới chỗ có khác một hàng chữ nhỏ: "Vãn bối lam trạm đại hiếu tử Ngụy anh phụng tự."
Ngụy diễn tự trường trạch, hiểu vọng thư hào Tàng Sắc Tán Nhân.
Đúng là Ngụy Vô Tiện cha mẹ ruột.
—— Lam Vong Cơ với một năm trước trang bị thêm.
Ngụy thị vợ chồng linh vị trước trước sau đặt một phen linh kiếm cùng một lọ thược dược, hiện giờ nhiều một quản chuế đỏ tươi tua màu đen sáo trúc, đã an ủi tổ tiên cũng vì cố nhân.
Này tâm an chỗ, đương nhưng vì ngươi hương.
Hồn hề trở về, phản chỗ ở cũ chút.
Hồn hề trở về, ai Di Lăng.
——
Cuối cùng hai câu hóa dùng Khuất Nguyên 《 chiêu hồn 》.
Đột nhiên có như vậy một cái linh cảm liền viết ra tới, ta biết có một chút điểm đao, nhưng là đối với người khác nhìn không thấy cũng nghe không thấy tiện mà nói chẳng phải là càng đao 【 di? Ta giống như lại đao một chút _(:з" ∠)_