1.
Sự tình phát sinh ở huyền chính 39 năm bảy tháng sơ tam.
Ước chừng là 《 huyền chính luật 》 ban bố sau hơn một tháng quang cảnh.
Tiên doanh trại quân đội thu được đệ nhất phong trạng cáo tin.
Viết thư người tức truyền tin người, người này vì triều bình Diêu không hay tông chủ chi thứ con thứ Diêu vì thịnh, trạng cáo triều bình Diêu thị gia chủ nhiều lần làm bẩn người trong lòng đào hạ, đến nỗi hắn với tháng sáu 30 vô tình gặp được việc này sau, bất kham này nhục, lưu một giấy di thư với hắn trong phòng sau, dễ bề bảy tháng mùng một treo cổ tự sát.
Kia một giấy di thư thượng nội dung tự tự như máu nước mắt biến thành: Đào hạ nãi triều bình ngu Thuấn khư thị nữ, vừa đậu khấu chi năm, liền dần dần phát hiện Diêu tông chủ thường ở ngôn ngữ hành tung thượng chiếm nàng tiện nghi, như thế qua hai tháng sau, Diêu tông chủ mượn say rượu mạnh mẽ đem nàng cấp xâm phạm. Há liêu này gần là cái bắt đầu, Diêu tông chủ mỗi cách mấy ngày tổng hội tìm tới nàng, cưỡng bách nàng ở hắn dưới thân thừa hoan, nàng khổ sở đến từng nghĩ tới muốn chết cho xong việc, lại bị Diêu tông chủ lấy nàng kia đã cùng quản sự chi tử bàn chuyện cưới hỏi trưởng tỷ đào xuân uy hiếp, nếu là nàng không từ hắn, như vậy hắn đem hạ lệnh cản trở nàng trưởng tỷ hôn sự. Đào hạ khuất phục. Suốt hai năm đều quá tựa như bán mình nhật tử. Lại không nghĩ việc này một ngày kia bị Diêu vì thịnh gặp được, nàng tự giác rốt cuộc không mặt mũi nào đối mặt hắn, liền quyết định kết liễu này thân tàn. Trước khi chết, đào hạ ký mong Diêu vì thịnh có thể đại nghĩa diệt thân, đại nàng đem di thư thượng trình tiên doanh trại quân đội, cũng trạng cáo Diêu tông chủ, cần phải thỉnh tiên đốc nghiêm trị Diêu tông chủ, như thế nàng cũng có thể đi được an tâm, không cần lo lắng thế gian lại có nữ tử như nàng giống nhau nhận hết Diêu tông chủ cái này cặn bã bại hoại hãm hại.
Lam Vong Cơ mặt trầm như nước, trong lòng tức giận không thôi, toại cùng lam tư truy tham mưu sau, liền hạ lệnh tập kết bên trong phủ môn sinh, ít ngày nữa tức đi trước triều bình tra rõ việc này.
......
Đến triều ngày thường, sắc trời gần hoàng hôn.
Lam Vong Cơ một đoàn người ngựa không ngừng đề, mênh mông cuồn cuộn, lập tức hướng tới Diêu thị tiên phủ ngu Thuấn khư mà đi.
Liền ở nhà nô hướng Diêu tông chủ bẩm báo Lam Vong Cơ mang theo một đám người đi vào triều bình bất quá mười lăm phút, lam tư truy liền đã chụp vang lên Diêu thị tiên phủ vừa thấy liền giá trị xa xỉ gỗ đỏ đại môn.
Diêu không hay trong lòng thật là bất an, Lam Vong Cơ từ trước đến nay không yêu cùng hắn thâm giao, cho dù là một cái dư thừa ánh mắt cũng lười đến cho hắn, như thế nào lúc này đột nhiên mang theo một đám người đi vào triều bình?
Lại nghe gia nô tới bẩm, tiên đốc đoàn người đã đến ngu Thuấn khư ngoại, dục cầu kiến với hắn.
Hắn nhíu nhíu mày, không thể tưởng được này Lam Vong Cơ thật đúng là tới tìm hắn!
Diêu không hay cũng tâm lại nghĩ lại cái gì, hơi chút nghiêm túc dung nhan một phen, liền vội không ngừng đuổi tới trước đại môn, tự mình tiếp đãi Lam Vong Cơ đi.