Bên nhau 8 năm, vào một ngày mưa Zata nói hắn đã dành tình cảm cho một người phụ nữ khác, hắn muốn chia tay.
Laville có hơi bất ngờ, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt kiên định đó của hắn, cậu khẽ gật đầu đồng ý.
8 năm thanh xuân tươi đẹp bên nhau, buồn có vui có. Hắn tốt với cậu như thế, nỡ lòng nào cậu lại kìm hãm bước chân hắn. Zata như nam chính trong tiểu thuyết, hắn cần đến bên nữ chính xây dựng một hạnh phúc hoàn mĩ, còn cậu chỉ như một nhân vật phụ tô điểm cho câu chuyện của họ thêm sắc màu, vốn không đáng nhắc đến.
Hôm đó cậu đến tiệm cà phê, muốn tự thưởng cho mình một ngày nhàn nhã, lại vô tình bắt gặp hắn. Hắn nhìn cậu, vẻ mặt lúng túng với hai cốc cà phê trên tay. Laville cười. Vì cậu hiểu nên chỉ biết cười, chỉ là cậu có chút tò mò về người hắn yêu hiện tại, cô ấy phải là người tốt như thế nào mới khiến hắn rung động tới vậy.
Cô gái đó từ phía bên kia đường vẫy tay về phía Zata, hắn vẻ mặt yêu chiều mỉm cười. Người con gái ấy rất đẹp, rất đáng yêu, đúng là một nữ chính lí tưởng...
Bỗng, một chiếc xe vượt đèn đỏ lao tới phía cô ấy, hắn vội vã chạy nhanh ra ôm cô vào lòng, cậu cũng không kịp suy nghĩ mà lao ra...
Laville ngước mắt nhìn, xác định hai người họ đều an toàn. Một trận đau đớn tới tận xương tủy nhưng cậu vẫn mỉm cười, hóa ra làm một anh hùng không hề dễ như cậu tưởng. Nhìn xem cậu đã ngu ngốc tới mức nào....
Zata chạy tới nắm lấy tay cậu, khóc vì cậu. Laville nhìn hắn, nở một nụ cười thật tươi
" Trước khi chết còn được nhìn thấy anh khóc vì em, cũng không đáng tiếc..."
Nhắm mắt lại, cậu dường như được trở về những năm tháng xưa cũ
" Bạn nhỏ, em vụng về thật đó, lại còn rất lùn nữa, liệu em sẽ tìm được bạn gái không đây ? Chi bằng tôi hi sinh bản thân mình để yêu em nhé..."
Kí ức dần xa, trước mắt tối dần. Người con trai ấy mãi mãi chìm trong dĩ vãng....
___________
Năm mới vui vẻ nha mọi người!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản nhỏ đáng yêu ❤Zata x Laville ❤
Short StoryNhững câu chuyện nhỏ đáng êu của đôi chim cút 🙆