chapter 8

21 0 0
                                    

"Akala KO ba ikaw ang makikipag usap?" Tanong ni rose kinaumagahan habang naka harap ito sa laptop niya. 3 days ng nawawala si kristine.

"Hindi KO din close yun." Napatingin agad si Rose sa akin!

"Bhes, kung alam KO lang kahapon na ayaw mo siyang kausapin eh di Sana hindi ako nakiusap na makikipagkita ako sa police officer ng San Ildefonso."

"Ako nalang maki pag meet dun!" Umiling ito.

"Ako ang naka usap nila kahapon at ako na rin ang pupunta ngayon para in line ang mga details sa pagkawala ni kristine!" May point ito. Hindi naman pwede si Annie kasi may emergency daw sa isa sa mga restaurant nito. Si Rhian naman nakikipag usap sa iba pang mga authorities na humahawak sa status ng paghahanap kay kristine.

No choice! Ako ang kakausap sa conjuring na yon! Hindi ko naman pwedeng I post pone iyon kasi time is running out. Buhay na ng kaibigan KO iyon!

Tumawag na rin yung lawyer KO kanina. Itinuloy na nga ni conjuring ang kaso. Lagot ako nito. Paano na ang image ng Marianas pag kumalat ito? Malakas talaga ang kalaban. After few moments, si Jade naman ang tumawag.

"Madam, I just want to inform you that the Japanese Investors had already backed out in our project proposal." Malungkot niyang balita.

Damn!

"Bakit? Nagbigay ba sila ng rason?"

"They said they already choose other business area."

Super Damn!

Bakit naman sunod-sunod ang mga problems?

Haist!!!! Focus muna Aiza sa main problem. Pakiki pag usap sa may Ari ng princess mellicent!

Ahhhhhhh!!!!!! Lord bakit sa kanya pa yung yate? Bakit pa sa conjuring na iyon na saksakan ng yabang at bilib sa sarili? Pssst. Pero gwapo diba? Ahhhhhhh!!!!!!! Bakit pa nasisingit yang physical aspect niya? Panlilinlang yon!

Naglalakad ako papunta ng parking lot. Naalala KO tuloy nung sabihin niya na walang magkakagusto sa akin! Arggghhhhh! Ang kapal niya! Napatingin ako sa glass window. Hindi naman ako pangit ah. Seksi naman katawan KO!

In short maganda ako!

Maganda ako!

"Manong guard, maganda ba ako?" Tanong KO sa guard na dumaraan.

Tinignan niya ako. "Oo naman po ma'am. Kasing ganda ng liwanag po ng buwan" napangisi ako. Kita mo na?hahahaha

Mahina lang Mata niya kaya di niya nakita. Haiisssstttt!!!!! Bwisettt!!!

Sa wakas, andito na ako....

Alleje Holdings Corporation!

Pumasok ako sa lungga ng kaaway! Mapapalaban ako nito! Kaya mag muni-muni muna ako.

Ganda ng interior design. Refreshing! Teka, di KO dapat pinupuri ang pag aari ng kaaway. Hmmffftttt....

"Ahm! Miss do you need anything?" Napatalon ako. Si payat na gwapo kahapon. Nagulat din ito ng makita ako.

"Hinahanap KO kasi yung ahhh......" Isip aiza.

"Yung fire exit!hihihi" gets ba niya ako? natawa ito.

"Why do you need to see it mam? May nasusunog na po bang parte ng building?"

"Malapit na! Este! Magkakasunog ata pag nagkita kami ni conjuring este yung may Ari nito!"

Napatango ito. "Do you wish madam to talk to Sir Alleje?" Ako naman ang tumango. Sumilay ang ngiti nito.

"This way madam! I will now arrange your appointment with him!"

perfect imperfections of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon