chapter 18

8 0 0
                                    

Maingay sa loob ng office ko ngayong araw. Nasa loob ang mga bruha para lang tanungin kung kumusta ang mga naging date ko.
I thank them for that but it seems they are not satisfied.

"Wala ka manlang nagustuhan sa kanila?" Tanong ni Tine.

"Kahit spark lang?" Dugtong ni Annie.

Napailing ako. Ayan na naman kami. "Mga bhes! I really enjoyed the date. Those men are so nakakakilig! But I would like to say something!"

"You mean apat silang may bet sayo?" Kinikilig na sabi ni Rose. Apat? Well I think it's three!

"Sa kanilang apat sino ang mas matimbang?" Singit ni Rhian.

"Hahahahaha! Hindi ba pwedeng kilalanin ko pa sila lalo? Hindi naman ibig sabihin we date together eh agad agad na!"

"Hay naku! Manang ka talaga!" Rose interjected.

"Hindi naman sa ganun bhes!" Sabi ni Tine. "We just want to know if sino ba sa kanila ang mas may electric charge!"

Pumasok si Jade na may dalang flowers. "Someone delivered it for you!" Nag-unahan naman ang mga bruha para makita kung sino ang nagbigay. Teka, Hindi ba pwedeng ako muna ang makakita?

"Oh my gosh! Tim gave it!" Napatili pa si Rhian.

"Allah! Si dex kaya? Baka may bulaklak din siyang ibinigay!" Singit ni Annie.

"Wait!!! Tignan niyo baka may condom na nakaipit!" Pinanlakihan ko ng mata si Rose.

Inobserve naman ni Tine ang mga bulaklak. "I like the arrangement! Red rose and pink carnation!"

I rolled my eyes as I grab the flowers. The smell is nice.

"I think mga bhes,we already have the answers!" Rhian announced. They all wear that wicked smile again and started to go out from my office.

"Wait! Aalis na kayo?" At walang lingon silang nagpatuloy. Aisshhh!! Mga weirdos!

I was about to take my seat after I put the flowers in the vAse when my friends went back to my office at parang mga baliw na naghihiyaw. Ano na namang eksena ito?

I was about to ask them...

"Basahin mo to bhes Aiza! Basahin mo!" Annie gave her phone. Para namang hihimatayin si Rose at OA siyang kinokomfort ni Tine at Rhian. Aisshhh!!

"What is this?" I tap the phone. "Just read it!" Sigaw nila.

"Alleje is now....." I see the word engaged pero Hindi ko masabi. Sinong Alleje kaya ito? "Ayusin mo!" Sigaw ulit ni Rose.

"Trent Alleje, the billionaire bachelor is now... Engaged!" Mahina Kong nabasa yung engaged.

"Wahhhhh!!!! Why?? Bakit?" Himutok ni Rose. Napakunot noo ako. "Hindi pa kami naglandian bakit may eksena na?" Exaggerated pa ang kamay nito na parang may hinahampas.

"What's wrong with Rose?" Tanong ko.

"Gaga! Crush ni Rose yan!" Sagot ni Rhian. Nag-eemote paren si Rose.

"Ganyan talaga bhes Rose! Ibig sabihin, di kayo! Kaya move on na! Andiyan pa naman si June diba?" Sabi ni Tine. Natahimik naman kami. Oops!

"Okay! Ayos na ako!" At tumayo na ito para umalis. Sumunod naman yung tatlo at Hindi nagpaalam sa akin. Hayyy!

So that kapal face is engaged ha? Nakangiti ako. It only means, our deal is null and void already. Hahahahaha. Wala na yung deal namin! Yes!

"Ma'am, there is someone who wants to talk to you!" Si Jade nasa intercom. I heard someone is talking. "Tell her I'm her future grandmother in law!" Napapitlag ako. What?

perfect imperfections of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon