14.
Hôm nay là một sáng thứ 7 yên bình như bao ngày, chú Jaehyun ôm em người yêu say ngủ. Cho đến khi tiếng chuông điện thoại của Jungwoo vang lên.
"Con trai cưng của mẹ đang làm gì vậy?" - Tiếng mẹ Kim phát ra từ chiếc loa
"Mẹ ~ Con đang ngủ ~"
"Mấy giờ rồi? Mau dậy đón mẹ đi, mẹ đang ở sân bay này."
"?! Sân bay nào ạ?!" - Jungwoo bật dậy, người bên cạnh cũng mơ màng tỉnh luôn - "Cái gì là sao như thế nào ạ?"
"Mẹ định nhờ tài xế đưa đến khách sạn luôn, nhưng mẹ nghĩ con trai mẹ muốn đón mẹ đến nhà chơi trước. Mau đến đi, để mẹ đợi lâu quá là mẹ bảo ba cắt bớt tiền sinh hoạt đó nha. Yêu con"
"Ơ ơ mẹeeee, từ từ từ từ mẹ ơi, mẹ ..."
"Tút tút tút"
Jungwoo và Jaehyun nhìn nhau, từ ngơ ngác dần trở thành bàng hoàng. Chết cha! Jungwoo chưa bao giờ thông báo rằng cậu sống chung với bạn trai cả. Khi nói với ba mẹ về việc không ở kí túc xá nữa, ai cũng đinh ninh cậu nhóc thuê một căn hộ riêng để ở cho thoải mái hơn thôi. Bình thường Facetime sẽ không phát hiện được Jaehyun, chứ bây giờ mẫu hậu trực tiếp đến nhà chơi thế này, Jungwoo biết giấu chú người yêu 1m80 khổng lồ này đi đâu?
"Chú! Làm sao giờ?" - Cả giọng nói và khuôn mặt của cậu nhóc rõ ràng đang rất khủng hoảng - "Mẹ em mà phát hiện ra chú là hỏng bét!"
Jaehyun bình tĩnh hơn một chút, dù trong lòng cũng đang gào thét không kém - "Thế này đi, em cứ đi đón Bác gái, cố kéo dài thời gian ra. Tôi sẽ ở nhà sắp xếp, khi nào em đưa Bác về tới nơi thì báo hiệu cho tôi. Rõ chưa?"
"Rõ!"
"Được rồi, vào vị trí hành động!"
Trên đường đón mẹ, Jungwoo cứ toát mồ hôi tay không ngừng. Kì thực chuyện cậu có người yêu chẳng có gì to tát cả, nhưng mà việc sống chung nó lại vấn đề quá đi chứ. Bố mẹ Kim mà biết cậu sang đây học hành ưỡn ẹo, chỉ trực chờ về nhà 1 câu chú Jaehyun 2 câu chú Jaehyun thì có mà cậu nát đít. Có khi chú người yêu cậu cũng nát lây chứ đùa à.
"Gặp mẹ thì có gì mà bồi hồi thế hả con?" - Mẹ Kim đùa - "Xúc động quá hả?"
"Vâng. Mẹ nói đúng." Xúc đến mức toàn thân bất động luôn.
Jungwoo đi không quên nhiệm vụ chính: câu giờ để Jaehyun ở nhà sắp xếp - "Tới giờ ăn trưa rồi, nhà con không có đồ gì cả. Hai mẹ con mình đi ăn đã rồi về nha"
Trong lúc đó, chú Jaehyun vật lộn với đống đồ nghề của mình. Đây là lần đầu tiên hắn dọn nhà một cách điên cuồng như thế này. Cũng may hắn là người đơn giản, ngoài đống quần áo vest toàn một màu đen xì trong tủ và 4 đôi giày da nhìn hơi lệch tông so với đồ của Jungwoo, thì cũng không có gì bất thường trong ngôi nhà một người ở này hết. Hắn nhét hết những thứ khả nghi vào vali, để lên nóc tủ, nhìn trông hết sức gọn gàng và hợp lý. Hóa ra không chỉ có Jungwoo là gọn gàng sạch sẽ, Jaehyun hắn cũng có tài dọn dẹp ra gì phết đấy chứ nhỉ?
"Đại bàng về tổ! Đại bàng về tổ!"
Vừa hay mọi thứ đã xong, báo hiệu của Jungwoo cũng đến. Jaehyun nhìn mọi thứ một lượt rồi vội vã ấn thang máy xuống hầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaewoo] Jungwoo fell first, but Jaehyun fell harder.
FanfictionChú ơi, em thích chú lắm luôn ấy. 31/3/2022_14/1/2024