32. Họp clb hay rải cơm tró

1K 59 1
                                    

Sắp đến thi đội tuyển, giáng sinh rồi cả liên hoan văn nghệ cuối năm, biết bao nhiêu là sự kiện quan trọng! Thế mà tụi nhóc THPT Genius vẫn cứ là chill phết. Trong khi tụi dân thường nhàn nhã ôn tập thì tụi leader và member clb vắt chân lên cổ chạy cho kịp nào học thi, nào họp clb, nào chạy task, và cả thả thính nhau nữa.

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi chiều đẹp trời...

Bảo Bình đang ngồi thử cây bass mới mua trong phòng tập của clb Âm Nhạc, tiếng đàn dày và rất êm. Tuyệt vời ông mặt trời, này mà diễn ở đêm văn nghệ tổng kết thì quá chí lý. Đang hí hửng vì mua được cây đàn tốt, cậu chợt tụt hứng khi nghe giọng nói quen thuộc của ai đó.

- An Vy, em không được uống nước đá nữa, em đang đau họng rồi.

Lại An Vy, tụt cả mood! Bảo Bình có chút cáu kỉnh lại thấy hơi nhoi nhói, dịu dàng quá, cậu chưa bao giờ nghe thấy tone giọng này của Nhân Mã. Cậu thở dài, cố gạt dòng suy nghĩ đi và tiếp tục gảy gảy dây bass.

Nhân Mã từ xa phát hiện quả đầu xù quen thuộc của nhóc em, liền lẹ làng phóng tới vỗ lưng Bảo Bình cái bốp rồi ôm cổ cậu.

- A, Bảo Bình đây rồi, mấy nay mày bận lắm hay sao mà cứ tránh anh.

Bảo Bình ngay lập tức gạt tay Nhân Mã ra, giọng lạnh lùng.

- Tránh ra nào, em đang bận tập.

- Ơ kìa... - Nhân Mã hơi sững người, cậu gãi cằm suy nghĩ. Nay thằng này ăn trúng gì mà quạo thế.

Không khí đang chùng xuống, đột nhiên An Vy từ phía sau chạy tới ôm lên vai Nhân Mã từ phía sau. Cậu mất đà hơi đổ về phía trước, vô tình khiến chai nước lạnh trên tay Vy chạm vào má Bảo Bình đang lúi cúi chỉnh đàn.

- Nhân Mã, em uống hết nước òi. Hi Bảo Bình.

Bảo Bình đứng không cũng dính nước lạnh, lại còn phải nuốt cơm tró, đầu cậu hiện lên 1001 dấu chấm hỏi. Cậu cúi xuống lờ đi rồi kéo tay áo lau lau vết nước lạnh đọng trên má. Cái lùm mía, tôi muốn đánh người!!!

Chào. - Bảo Bình cố che giấu cái tâm trạng đen như chó mực của mình.

- Tí lại đau họng đi nha, đừng có đòi anh chườm ấm đấy. - Nhân Mã bất lực cưng chiều An Vy, không biết ai kia chỉ muốn giục cái cặp đôi này ra thùng rác cho xong.

Vừa đúng lúc Bảo Bình sắp có cơ hội được đúp lớp vì hạnh kiểm kém, may cho cậu, Xử Nữ cùng chủ nhiệm clb đi tới, vừa đi vừa khua tay múa chân nói gì đấy.

- A, hello mọi người, hôm nay họp nhé, cho buổi văn nghệ cuối năm. - Xử Nữ vừa vẫy tay chào vừa nói.

- Tao tham gia luôn được hong? - Nhân Mã hỏi.

- Oke.

May cho hai người đấy. Bảo Bình cay cú nghĩ thầm.

Buổi họp của clb âm nhạc hôm nay nhằm mục đích quyết định bài diễn của clb trong đêm văn nghệ tổng kết cuối năm. Như mọi năm, các thành viên clb sẽ ngồi lại rồi bình chọn bài hát và thành viên biểu diễn. Vì clb không quá đông cộng thêm việc kha khá thành viên bận học đội tuyển, chọn thành viên cho buổi diễn cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, việc chọn bài không dễ thế, năm nào cả clb cũng vò đầu bứt tai vì mỗi đứa một ý kiến, đứa nào cũng có muốn chơi bài yêu thích của mình. Một vài lựa chọn đã được đưa ra và được thảo luận giữa các thành viên.

[12cs] Dear my prommateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ