9.00 AM, nghỉ giữa giờ, sân khấu kịch 12 Toán,
- Bạch Dương đâu, đâu rồi, ra đây mau.
Cô bé cao tầm mét rưỡi, cột tóc đuôi ngựa, tóc mái nâu nâu lưa thưa vài sợi, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, vừa khua múa cái gì đó trên tay, vừa đanh đá gọi tên Bạch Dương.
Trước cửa 12 Toán có drama căng đét, mau tới hóng. Học sinh khối 12 gần như đã bu kín khu vực 12 Toán, tiếng xì xầm bàn tán nổi lên khắp nơi
- Hình như là Cự Giải, chị đại 12 Lý kìa.
- Cự Giải dễ thương quá, cool ngầu nữa.
- Ù uôi, chuyện hot đây, tìm Bạch Dương 12 Toán gây sự hả...
- Mà Bạch Dương là thằng nào? Dám đắc tội với Cự Giải.
- Lớp phó lao động 12 Toán thì phải?
- Chưa nghe qua bao giờ...
- Sắp có cái hay để coi rồi, nghỉ hè chán quá...
Xử Nữ vừa từ canteen mua đồ ăn về thì phát hoảng, cái quái gì đang xảy ra trước cửa lớp cô thế kia. Cô có bỏ lỡ cái gì không, vừa mới đi có vài phút mà. Xử Nữ cố luồn lách qua nhóm người, tiến gần về phía lớp mình, cô nghe loáng thoáng tên Bạch Dương được ai đó gọi liên tục. Không biết thằng Cừu lại gây thù oán với ai đây. Cô vừa mới nhường chức lớp trưởng cho nó cách đây 1 tiếng, giờ nó mà dính drama thể nào cô cũng phải lên làm lớp trưởng lại. Xử Nữ thở dài, phận làm bạn toàn phải đi xử lí hậu quả cho nó. 3 năm quen biết không lúc nào gần nó Xử Nữ được yên ổn. Gạt mớ suy nghĩ than thân trách phận qua một bên, Xử Nữ chen mãi mới vào được trước cửa lớp.
Trái ngược với sự chật vật của cô, nhân vật chính Bạch Dương hình như vừa mới tỉnh ngủ, rất nhẹ nhàng tao nhã đưa tay lên vuốt lại quả đầu không khác gì tổ quạ của mình, sau đó ngáp dài một cái, rồi vươn vai đứng dậy đi tới chỗ bạn nhỏ đang làm loạn.
Não Bạch Dương vừa mới dậy đã phải hoạt động hết công suất. Cậu chỉ vừa chợp mắt một lát mà dậy đã thấy đám đông bu trước cửa lớp, trong lớp vắng hoe chỉ còn mình cậu. À, có cả con nhỏ nào nữa, gọi ầm tên cậu.
Cậu có biết con nhỏ này không nhỉ?
Mượn đồng phục đóng giả học sinh vào trường à?
Nhìn như học sinh cấp hai ấy, lùn lùn, chắc đứng tới cùi chỏ cậu là cùng, lại hơi hơi trẻ trâu.
Hình như nhìn có chút quen mắt. Ai vậy nhỉ?
Thôi, khó quá bỏ qua.
Cậu chuyển hướng nhìn sang phía cửa lớp, bắt gặp vẻ mặt khó coi của con Xử Nữ. Rõ là nó đang phân vân giữa việc đứng hả hê coi kịch hay giải quyết luôn để khỏi phiền phức về sau mà. Cậu bật cười khẽ, chuyển sự tập trung về vấn đề chính, quay sang cô nhóc kia, cậu nhẹ nhàng hỏi
- Bạn là ai vậy? Tìm mình có việc gì không?
Tiếng xì xầm lại vang lên
- Thằng này không biết Cự Giải à? Thật hay đùa vậy?
- Rõ là giả bộ, sắp chết đến nơi còn bày đặt.
- Lần này thằng Bạch Dương gì đó chết chắc, Cự Giải mà bỏ qua mới lạ.
- Wow, cool ngầu phớt đời ghê, đúng gu tao.
Xử Nữ chỉ muốn bịt mồm mấy con người nhiều chuyện đang bàn tán, rồi ra đập vào đầu Bạch Dương một phát. Hotgirl Cự Giải, chị đại 12 Lý hàng xóm, mà nó không nhớ. Cô biết cái bệnh não cá vàng của Bạch Dương lên đến level maximum rồi, nhưng không ngờ nó không nhớ nổi cả Cự Giải. Rõ ràng mới hè vừa rồi, hai đứa nó còn đi học đội tuyển chung với Cự Giải. Bạch Dương, lần này tao phải tốn tiền vào viện thăm mày rồi, Cự Giải học ghê, gia thế khủng, mà đánh nhau cũng ghê, có trời mới cứu được mày. Lần này, Xử Nữ cũng bó tay với thằng bạn, cô quyết định mặc kệ nó tự giải quyết, còn cô ngồi ăn uống xem kịch free.
Về phần Bạch Dương, sau khi phát ngôn, cậu nhận được tia lửa từ cô bé đối diện, thấy cái vẻ bất lực thở dài thương tiếc của Xử Nữ, cộng với tiếng xì xầm nổi lên khắp nơi. Cậu ngơ ngác toàn tập, cậu nói gì sai à?
Cô bé đối diện, Cự Giải, tức muốn điên, chỉ muốn ngay lập tức cùng cậu ta đánh nhau một trận. Cự Giải cúi xuống trấn tĩnh bản thân vài giây, sau đó ngẩng lên dứt khoát, tay cầm cái gì dài dài mạnh bạo đưa lên. Cả bao nhiêu người nín thở theo dõi, Xử Nữ thầm cầu nguyện cho Bạch Dương.
- Bạch Dương, tớ là Cự Giải, 12 Lý, tớ thích cậu, làm bạn trai tớ nha.
Cái oắt đờ heoo??? Khoan, còn nữa...
- Không được từ chối.
Chưa để đương sự kịp hoàn hồn phát ngôn câu nào, Cự Giải đã dúi túi quà vào tay Bạch Dương rồi chạy vèo đi mất.
Quần chúng được một phen hú hồn, hầu hết vẫn đang trong trạng thái hóa đá, chưa tiếp nhận được sự kiện bất ngờ vừa xảy ra.
Xử Nữ há hốc mồm, mắt mở to hết cỡ, cái quái gì đang xảy ra vậy. Đưa cô về Trái Đất đi. Hành tinh này nguy hiểm quá.
Não Bạch Dương hoạt động gấp đôi công suất vẫn chưa hiểu chuyện gì. Cậu nhìn cái gói đen đen dài dài trong tay mình. Cái này có phải là bom không vậy???
Chuông reng vào lớp kéo mọi người trở về thực tại, đám đông chưa muốn đi nhưng cũng tản dần, học sinh 12 Toán vào lớp, Bạch Dương, Xử Nữ cũng về chỗ.
Bạch Dương cảm nhận được hơn ba chục cặp mắt đang nhìn chằm chằm cậu. Nuốt nước miếng cái ực, cậu quay lại nhìn rồi ngay lập tức quay lên.
Đáng sợ quá! Sao cậu lại dính vào đống drama này chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Dear my prommate
FanficChuyện về cuộc sống cuối cấp và hành trình đi tìm prommate của tụi bạn 12 Anh, gồm Nhân Mã, Sư Tử, Song Ngư, Ma Kết, Kim Ngưu. Truyện có đề cập tình yêu dị giới, đồng giới và song giới. . . . Truyện đăng duy nhất ở Wattpad, nếu có muốn mang truyện m...