27. Lần đầu gặp nhau

1.9K 140 4
                                    


Kể từ cái hôm mà tụi Sư Tử, Song Ngư cãi nhau, thấm thoát đã một tháng trôi qua. Tụi đội tuyển chuẩn bị đi thi giải quốc gia, còn tụi trong lớp đã thi cuối kì một xong. Thế mà tình hình tụi nó vẫn không khả quan hơn mấy, Sư Tử với Song Ngư chiến tranh lạnh thì không nói, Kim Ngưu với Ma Kết né nhau như né tà. Mặc dù bình thường đã ít gặp nhau vì đứa học đội tuyển đứa không, nhưng lần này số lần tụi nó nói chuyện có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

9.00 AM, phòng học 12 Anh,

- Nhân Mã, Nhân Mã, mày coi Kim Ngưu có trong lớp không.

Ma Kết vừa thụt thò, vừa rón rén khều Nhân Mã. Bị khều đúng lúc đang viết, Nhân Mã quệt một đường quyền dài trên quyển vở Toán, cậu nhăn nhó.

- Không, nó nghỉ hôm nay. Mày vô lớp mà làm như ăn trộm á.

Ma Kết vẫn chưa chắc chắn, thò đầu vào cửa lớp nhìn một lần nữa. Sau khi tận mắt đánh giá, cậu phi vào chỗ bàn Nhân Mã.

- Mệt quá mày ạ.

- Ngu thì cho chết. Cái tội dại gái.

- Tao không muốn làm Kim Ngưu khó xử chứ bộ.

- Thế đấy không phải dại gái à.

Bỏ qua sự phũ và cái nhìn thờ ơ từ thằng bạn chí cốt, Ma Kết tiếp lời.

- Mày không biết tháng rồi tao khổ thế nào đâu. Tụi nó căng lắm luôn, mỗi hôm đi học giống như tra tấn tinh thần á.

- Không phải mày nói sau hôm đấy mày nhắn tin nói chuyện với Song Ngư rồi còn gì.

Ma Kết cười khổ, rồi bật điện thoại lên.

- Tới tận hôm nay nó chưa seen đây này.

- Ồ quaoo. - Nhân Mã vỗ vai đồng chí Ma Kết.

- Sư Tử thì cứ mỗi lần cần kêu tụi tao là phải khịa Song Ngư một câu. Con Ngư thì im lặng suốt. Mà mày biết cái sự im lặng của nó khủng bố thế nào mà. Tao bất đắc dĩ trở thành Lượm, chú bé loắt choắt đưa tin giữa bao hiểm nguy bom rơi đạn lạc.

- Thôi dẹp văn vở đi. Chuyện nghiêm trọng vcl. Dạo này tao ib Song Ngư thuyết phục nó tham gia văn nghệ mà còn bị nó cho ăn bơ, huống chi nói đến chuyện kêu tụi nó làm lành. Biết dậy hồi đó éo sinh nhật sinh đồ gì.

Hai đứa nó thở dài rồi chăm chú nhìn nhau một lúc.

- Kim Ngưu thế nào rồi?

Ma Kết đột nhiên nhỏ giọng thì thầm, mặt rõ mong chờ.

- Mày hỏi câu này n lần rồi đấy. Ổn, ăn đủ ngủ đủ, vẫn giơ tay giờ Văn, vẫn vui cười nắm tay Hải Đăng mỗi giờ ra chơi.

Nhân Mã trình bày y nguyên theo script, Ma Kết có vẻ hơi buồn nhưng đỡ lo lắng trông thấy.

- Mà sao phải nói chuyện này dưới gầm bàn vậy, còn thì thầm thế này nữa?

Hai thằng lò dò chui lên ghế ngồi lại. Ma Kết quay qua quay lại thám thính rồi ngoắc Nhân Mã lại gần. Thấy mặt thằng bạn nghiêm trọng, Nhân Mã cũng khẩn trương ghé tai qua chỗ nó.

- Vì chuyện này là chuyện không nói trên bàn được chứ SAOOO.

Ma Kết đột nhiên tăng âm lượng chữ cuối, lại còn kéo dài, Nhân Mã bị thằng bạn troll điếc hết cả lỗ tai, định cho nó một trận nhưng Ma Kết đã tót ra sân từ bao giờ.

[12cs] Dear my prommateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ