8.00 AM, THPT chuyên Genius,
Học sinh khối Toán và tụi 12 Anh đã đứng kín sân sau rôm rả bàn tán từ bao giờ, đứa nào cũng lỉnh kỉnh vali đồ đạc.
Mấy đứa 12 Anh vì vụ được đi biển sau bao nhiêu năm chờ đợi mà cất công đặt cả bộ quần áo lớp họa tiết dứa, nhìn đâu cũng thấy đốm vàng nổi bần bật, chân mỗi đứa là đôi tổ ong vàng huyền thoại. Đi mỗi Nha Trang mà tụi nó vác theo bao nhiêu đồ bày khắp sân, nào là loa cầm tay, nào là đèn disco mini, còn có cả một đống súng nước đủ loại đủ kiểu.
Kế hoạch hoạt động của tụi nó khác với khối Toán do tính chất hai lớp khác nhau. Trong khi các bạn khối toán vận dụng toán học đi đo chiều cao nhà thờ đá, sau đó được thư giãn tắm bùn, tụi nó sẽ phải đi viết report về một số công trình lịch sử ở Nha Trang sau đó sẽ đi viện hải dương học, còn phải chia nhóm phỏng vấn du khách nữa chứ. Điểm chung duy nhất trong lịch trình là tụi nó sẽ ở kí túc xá hay nhà nghỉ của cái đại học nào đấy mà tụi nó không nhớ tên.
26 thành viên 12 Anh nghe tin này đều chưng hửng, bọn nó còn tưởng sẽ được ở resort, đi chơi công viên nước đẳng cấp 5 sao hoặc chí ít cũng được dựng lều cắm trại nướng thịt quẩy cùng nhau.
Tất nhiên, bọn nó khiếu nại. Sự vùng dậy của tụi nó bị dập tắt rất nhanh bằng một câu của hiệu phó, kiêm giáo viên trưởng khối Anh, người cùng cô chủ nhiệm chịu trách nhiệm giám sát tụi nó trong chuyến đi lần này
- Trường hết tiền rồi, mà đi ngoại khóa chứ có phải đi chơi đâu. Hay mấy đứa muốn ở nhà?
Rất nhanh gọn lẹ. Đúng thần thái của hiệu phó.
Trường mình mà hết tiền, bọn con không tin nhé. Dòng trạng thái ngắn gọn lướt qua trong đầu 26 đứa nào đấy. Tuy nghĩ vậy, bọn nó vẫn bày ra vẻ mặt chân chó nịnh nọt, cô mà cắt đi luôn thì hỏng bét.
Ma Kết nhìn bản kế hoạch trên tay Sư Tử, uể oải than vãn với tụi kia
- Cái gì mà phỏng vấn ít nhất 5 người, phải có hơn một nửa là người nước ngoài, còn phải làm video dài 3 phút, viết report 700 từ nữa. Aizz, chuyến đi trong mơ của tao. Còn đâu cát vàng, biển xanh, hải sản và mấy cô em mặc bikini nóng bỏng chứ?
Giáo sư Ma Kết vừa nói vừa diễn sâu đưa tay làm biểu tượng heartbroken.
Thiên sứ Nhân Mã đang tăng động nhảy tưng tưng kế bên Ma Kết, chỉ cần nghe đến đi chơi thì bắt cậu chà toilet cũng được, mấy cái video, report chỉ là chuyện muỗi.
Boss Sư Tử mặc kệ hai thằng chuyên gia diễn sâu bên cạnh, đọc lại bản kế hoạch lần cuối.
Song Ngư tỉ tỉ không màng sự đời, vẫn đang cập nhập dòng xờ-ta-tút mới trên facebook: Có ai muốn đi biển với tớ không? Tớ cu đơn quá.
- Ê Sư Tử, Nhân Mã, Ma Kết, Song Ngư nhìn đây nào, say hello đi.
Có vẻ như không phải mỗi Nhân Mã là người phấn khích. Kim Ngưu mơ mộng hôm nay không mơ ngủ nữa, cô nàng tươi tỉnh hẳn lên, cầm máy quay chạy khắp nơi từ sáng đến giờ.
Trái ngược với tụi nó, phía bên khối Toán, mọi thứ đã gọn gàng ngăn nắp đâu vào đấy, đồ đạc đều đã được xếp lên xe, bọn học sinh khối Toán hơn phân nửa đã ổn định chỗ ngồi.
Bạch Dương kiểm tra lại bản kế hoạch và sĩ số lớp lần nữa, cậu vừa mới điểm danh đủ mà sao giờ đã thiếu hai đứa rồi, cái vụ hoạt động ngoại khóa này thật là mệt mà. Không được đi chơi còn phải đi đo tháp gì gì đấy, rõ ràng năm 11 đã đi một lần rồi, sao giờ còn bắt đi nữa. Đã thế năm nay con Xử Nữ còn gạt hết trách nhiệm trông coi lũ giặc bao gồm lớp mình và cả mấy đàn em lớp dưới qua cho cậu. Aizz, những ngày tháng nhàn hạ của mình...
Vừa lúc Bạch Dương định nhấc điện thoại lên gọi, Xử Nữ cùng một bạn nữa chạy vội tới, tay ôm một đống các loại snack, cô nàng vửa thở hổn hển vừa cười giải thích
- Tao xin lỗi, đi lấy đống này.
- Được rồi, hai người lên xe luôn đi.
Bạch Dương gật nhẹ, rồi tiếp tục dò danh sách mấy em khối dưới, hình như sẽ có năm sáu em 10 Toán đi xe chung với 12 Toán vì không đủ chỗ ngồi. Để xem, cậu nghĩ cậu sẽ qua nói chuyện với lớp trưởng 10 Toán xem sao. Vừa lúc đó, cậu nghe giọng tinh nghịch cùng cái điệu cười quen thuộc của con em gái
- Anh ơi, cho em hỏi..
- Khỏi hỏi em, kêu mấy bạn lên xe đi, anh chị chừa chỗ trống cho mấy đứa ở đầu rồi đấy - Bạch Dương thở phào nhẹ nhõm - May quá, đỡ phải đi kiếm.
Sau một lát, ba chiếc xe lăn bánh, tụi nhỏ trên xe hát hò ầm ĩ một lúc rồi cũng dần im lặng, mỗi đứa đều quay sang làm việc riêng, vài đứa ngủ, vài đứa lướt điện thoại.
Kim Ngưu tình cờ ngồi cạnh Ma Kết, cũng tình cờ ngủ mê đến nỗi dựa lên vai cậu. Ma Kết thấy sai sai, nhưng lại không nỡ đẩy Kim Ngưu ra.
Sư Tử ôm dính Song Ngư vừa chảy dãi vừa nói mớ, Song Ngư vì thế mà không lướt instagram được, đã đẩy Sư Tử ra mấy lần mà nó cứ như cọng bún, đẩy ra lại dựa vào lại.
Ở băng ghế gần cuối, Nhân Mã ngồi cạnh Bảo Khôi cứ hai phút lại hỏi sắp tới chưa, còn bao nhiêu mét nữa tới làm tụi 12 Anh nhức cả tai, xúm lại chửi thằng nhỏ một trận. Xóm nhà lá cuối xe coi bộ rất rôm rả.
Bên xe 12 Toán, Bạch Dương ngồi cạnh Xử Nữ, cô nàng đang nhóp nhép nhai snack, còn tốt bụng đưa Bạch Dương hai cái vỏ snack đã được vét sạch tinh. Bạch Dương mặc kệ, cậu đeo tai nghe rồi nhìn cảnh vật ngoài cửa nghĩ ngợi mông lung gì đấy.
Thiên Yết ngồi cạnh cậu bạn cùng lớp, cậu ta nói liên mồm suốt chuyến đi làm Thiên Yết chỉ muốn lấy băng keo dán miệng cậu ta lại. Làm ơn đi, con bé cần ngủ, sáng nay nó đã dậy từ 6h đấy.
Chuyến xe băng qua những cung đường trập trùng, len giữa núi đồi và rừng cây, đưa bọn nó tới với biển xanh nắng vàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Dear my prommate
FanfictionChuyện về cuộc sống cuối cấp và hành trình đi tìm prommate của tụi bạn 12 Anh, gồm Nhân Mã, Sư Tử, Song Ngư, Ma Kết, Kim Ngưu. Truyện có đề cập tình yêu dị giới, đồng giới và song giới. . . . Truyện đăng duy nhất ở Wattpad, nếu có muốn mang truyện m...