10.30 AM, lớp nhạc 12 Anh,
Trưa hôm ấy, tụi nó tập hát. Sư Tử nhớ rõ mình đã dặn đi dặn lại cả mười mấy phút là sau khi xong tiết thể dục nhớ ở lại một hai tiết tập hát cho đều. Vậy mà đã 10 rưỡi mới chỉ có một nửa lớp. Sư Tử đành phải cho các bạn đã tới tập trước và thử ghép 1 đoạn. Hơn 15 phút sau, Song Ngư và nhóm của nó mới đủng đỉnh tới, lúc cả lớp đã tập được gần nửa bài.
- Sao tụi mày tới trễ vậy?
- Cô Mai kêu tao lại nói chuyện học đội tuyển, tụi kia bận ôn kiểm tra 1 tiết ngày mai.
Song Ngư nhàn nhã nói, vừa săm soi bộ nail mới làm. Sư Tử tức muốn nổ đom đóm, rõ ràng Song Ngư nó muốn chọc tức cô. Lại còn lấy lí do bận học, tỏ vẻ chăm chỉ, bận lắm nhưng vì lớp nên vẫn đến tập.
- Mày thì oke, còn tụi kia, cả lớp mai đều ktra, sao có mỗi tụi mày tới muộn?
- Tụi tao bận học, không có được giỏi giang như tụi mày nên cần học nhiều hơn đó.
Một đứa bên cạnh Song Ngư nói, mặc dù câu chữ trau chuốt, nhưng lại ra vẻ chế giễu thấy rõ. Đám bên cạnh cũng gật đầu phụ hoạ, có đứa còn chêm vào.
- Có mỗi bài hát làm như ghê lắm, tập có xíu xong chứ mấy.
- Chắc gì có giải, lên tấu hài hay gì.
Bên cả lớp còn lại, tụi nó ái ngại nhìn nhau không biết nói gì. Tụi con trai không quan tâm mấy tới cuộc chiến Ngư-Sư, đám con gái ngoại trừ một số thành phần trung lập, còn lại hầu hết đều khó chịu với thái độ của tụi kia nhưng không muốn tranh cãi thêm. Nhóm Ngưu, Kết, Mã nửa lo nửa buồn nhìn hai đứa bạn chiến nhau nhưng không biết phải làm sao.
Sư Tử tức đến câm nín, cô ráng kiềm chế cơn tức đang trực chào ở cổ họng chỉ đợi phát ra thành tiếng. Tự dặn mình bình tĩnh, cô thở ra thở vào ba hơi rồi quay ra nói với tụi bạn.
- Thôi được rồi, lần sau nhớ tới đúng giờ. Bữa nay lần đầu bỏ qua, mọi người đứng vào tập hát đi. Lớp mình đã chia phần rồi, mọi người hỏi bạn bên cạnh nếu chưa rõ nha.
Đám Song Ngư không nói gì, đều làm theo lời Sư Tử. Tuy nhiên, tụi nó đều tỏ vẻ không ưa cũng chẳng cam tâm tình nguyện gì, chỉ giống như làm cho có.
- Mày hát sai lời nãy giờ mấy lần rồi Song Ngư, mày có nghiêm túc không vậy?
- Có, tao không giỏi thanh nhạc như lớp trưởng được.
Sau khi tập hát xong, nhóm Song Ngư ngay lập tức xách cặp đi ra, các thành viên khác cũng dần dần kéo về, duy chỉ có một nhóm ở lại. Lựa lúc Sư Tử đang cất đồ vào balo, một bạn lên tiếng, giọng có vẻ rất bức xúc.
- Lớp trưởng, tao nghĩ mình nên bỏ nhóm Song Ngư ra.
Các bạn còn lại đồng thanh, giọng cũng khó chịu không kém.
- Đồng ý, tụi nó có thích đâu, ép làm gì.
- Bỏ vô xấu đội hình.
Sư Tử không ngạc nhiên lắm, cô biết thể nào cũng như thế này. Vừa thở dài vừa mông lung suy nghĩ, Sư Tử cố trấn tĩnh mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Dear my prommate
FanficChuyện về cuộc sống cuối cấp và hành trình đi tìm prommate của tụi bạn 12 Anh, gồm Nhân Mã, Sư Tử, Song Ngư, Ma Kết, Kim Ngưu. Truyện có đề cập tình yêu dị giới, đồng giới và song giới. . . . Truyện đăng duy nhất ở Wattpad, nếu có muốn mang truyện m...