Sau công văn hòa bình được kí kết giữa các làng. Làng lá cũng có một khoảng thời gian bình yên. Uchiha lại thêm tin vui khi Mikoto hạ sinh ra một cậu nhóc đáng yêu, Itachi có em trai cũng trở nên vô cùng trách nhiệm và mẫu mực. Thằng bé tên Sasuke, Fugaku lấy tên của phụ thân ngài hokage đệ tam nhằm mong muốn sau này Sasuke có thể tài giỏi và vang danh.
Trong một năm dài, Shisui cũng có những bước tiến vượt bậc, không chỉ tài giỏi mà còn rất thông minh và nhạy bén, Shisui luôn biết cách phòng tránh những phiền phức không đáng có cũng như đạt thêm nhiều chiến công hiển hách. Fugaku cũng rất biết cách trọng dụng Shisui khiến tên tuổi Shisui không chỉ vang danh ở làng mà còn ở những làng khác. Họ biết đến Shisui với biệt danh "thuấn thân Shisui" tuy không còn xảy ra chiến tranh nhưng nếu có xung đột do nhiệm vụ chắc chắn khi thấy shisui kẻ địch sẽ chọn đường thoát thân vì chẳng ai muốn dây vào shisui.Hôm nay là ngày đệ tứ phu nhân Kushina lâm bồn khiến không chỉ Minato lo lắng mà những bậc tiền bối cũng rất chú trọng vì Kushina là nhân trụ lực của cữu vĩ. Khi sinh con cũng là lúc phong ấn yếu nhất vì vậy cần cảnh giác cao độ phòng tránh sự việc đáng tiếc.
Tối hôm đó Minato đã nắm tay Kushina rất chặt cũng như động viên vợ nhưng chính tại bây giờ thảm kịch cũng bắt đầu.
_____Minato!!! Con của chúng ta
Dù cơ thể còn đau khi vừa sinh con nhưng Kushina đã phải hét lên khi cậu con trai của mình đang bị một tên đeo mặt nạ bắt lấy. Nhìn về hướng bên ngoài Minato đã nhanh chóng bế lại con mình bằng phi lôi thuần thuật nhưng tên gian xảo kia lại cài thêm bùa nổ khiến Minato phải đưa con mình ra trước và không may rằng tên đó đã bắt giữ kushina nhằm mục đích giải phong ấn cửu vĩ
Sau khi cửu vĩ được giải phong ấn, nó điên cuồng phá nát ngôi làng, tình hình trong làng đang trong tình trạng vô cùng khẩn cấp.
Theo sự điều phối của làng Uchiha chỉ có nhiệm vụ sơ tán dân chứ không được phép tham chiến.- Tộc trưởng, tại sao bọn họ không cho chúng ta tham chiến?
Một người của tộc lên tiếng vì bất bình, tiếp theo đó là những câu hỏi mang ý làng không thật sự muốn họ tiếp xúc với cửu vĩ vì theo tình báo kẻ giải phong ấn cửu vĩ có sharingan. Fugaku tuy không hài lòng lắm nhưng vẫn ra lệnh người trong tộc chấp hành nhiệm vụ.
Shisui cũng được phân công, anh nhìn về phía nhà Itachi mà lòng nóng như lửa đốt.- Bác Fugaku, cháu phải đến xem Itachi đã.
- Itachi nó rất thông minh vì vậy nó sẽ an toàn đến nơi trú ẩn cùng Sasuke việc cháu còn nhiều nên không thể đi.
Shisui biết chắc câu trả lời sẽ như vậy, anh liếc nhìn con cửu vĩ tác quái trong làng mà thầm nhất định phải tìm ra tên giải phong ấn.
Ở nhà Itachi cũng cảm nhận được tai họa đã đến nên vội ôm lấy Sasuke mà ra ngoài, nhìn khung cảnh bên ngoài 1 cậu nhóc nhỏ tuổi như cậu cũng không dám tưởng tượng điều kinh khủng này sẽ xảy ra, Itachi vội bế sasuke chạy đến nơi an toàn dù biết bản thân sẽ ổn nhưng trong lòng vẫn mong Shisui có thể đến để cậu an tâm đôi chút. Chạy qua một con hẻm Itachi thấy Izumi đang khóc vì lạc mất ba mẹ, căn nhà có dấu hiệu sập xuống nên Itachi đã nhanh nắm tay Izumi kéo đi.
____Về phía tên mặt nạ kia sau khi đã hoàn thành kế hoạch thì cũng nhanh tẩu thoát bằng đường rừng, đang chạy thì bất ngờ giẫm phải bùa nổ xem ra có người phục kích. Hắn nhảy ra xa cũng như tìm kiếm kẻ đặt bẫy vì con đường này hắn đã vạch từ trước chắc chắn không có sơ sót. Không để hắn chờ lâu ở một tán cây có hình dáng một người nhảy xuống và đi đến gần, dưới ánh trăng cùng màu đỏ rực từ lửa, Shisui xuất hiện từng bước về phía hắn
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shiita] HUYẾT MẠCH (Mệnh Nhân Tịch Mịch Thiên)
General FictionVăn dẫn: HUYẾT MẠCH [ Mệnh Nhân Tịch Mịch Thiên ] [ Lưu ý: Đừng đem truyện đi nơi khác vì vấn đề này rất dễ gây ra tranh cãi không đáng có Ninzan là người không thích mâu thuẫn ]