02: Ưng

230 25 2
                                    

Trong không gian cứ ngỡ tịch mịch làn khói từ đống tro tàn bay phủ cả một vùng như màn sương mỏng manh. Shisui sau khi trói chặt Sasuke bất tỉnh cũng phủi tay tiến về vị trí của Itachi đi được thêm vài bước từ trên tán cây một nam nhân đáp xuống chắn ngang.

- Lâu rồi không gặp. Đội trưởng

- Asuna? Cậu đi cùng Sasuke sao? Thằng nhóc bên đó phiền cậu đưa Sasuke về làng hộ tôi.

Shisui sau khi thấy Asuna anh hiện rõ nét vui vẻ vì có thể nhờ vả Asuna đưa Sasuke về làng việc này vô tình cũng sẽ ghi điểm trong mắt Itachi thì dại gì không làm.

- Sasuke chắc chắn sẽ đem về cùng Itachi.

Nghe đến Itachi anh tắt ngay nụ cười đó thái độ chuyển sang dò sét đối phương vì giờ đây anh lại có một dự cảm bất an từ người đồng đội trước mắt

- Cậu theo lời Sasuke đến vì Itachi sao? Tiếc rằng tôi không giữ Itachi.

- Không sao cả. Vì bây giờ tôi sẽ giết cậu sau đó tìm đến Itachi sau.

- Cậu bị mất trí sao Asuna?

- Uchiha Shisui cái tên được ghi vào mật danh anbu root với tội trạng đồng phạm với phản tặc Uchiha Itachi, kết án: âm thầm ám sát

Asuna ném về phía Shisui một cuốn sổ nhỏ màu đen có thông tin của anh với tên được viết bằng mực đỏ điều này đồng nghĩa với việc Shisui cũng đang bị truy nã từ anbu root.
...

- Cậu...

- Uchiha Shisui cậu luôn cho rằng bản thân làm những chuyện đúng đắn và công bằng nhưng sự thật cậu chỉ là đang bao che những chuyện phi đạo đức mà Itachi người của cậu đã gây ra.

- Asuna không lẽ...

- Tôi là người của đại nhân Danzo một anbu root ẩn danh

Người đồng đội kề vai sát cánh suốt gần 10 năm cứ thế lật bài với Shisui tim anh lệch đi một nhịp vì thất vọng cũng như không thể tin Asuna lại là thân tính của Danzo suốt thời gian qua Shisui đã bị chính người đồng đội này đâm sau lưng một cách đau đớn đến vậy. Tình bạn xem ra cũng chỉ là giả tạo khi này những mảnh ghép cuối cùng cũng trọn vẹn trả lời cho câu hỏi vì sao đêm định mệnh đó Asuna lại có thể nắm được thông tin mật khi Itachi hạ sát tổ chức anbu root mà báo cáo lại với anh.
Điểm thứ hai chính là có kẻ hãm hại tung tin Shisui đã thả Itachi khiến người thân của những kẻ bị sát hại đã rất câm hận đổ hết tội trạng qua anh thì ra kẻ đó không ai khác chính là Asuna, hắn muốn anh phải thân bại danh liệt khi không làm tròn chức trách bằng cách mượn sức ép từ người nhà những kẻ đã chết dưới tay Itachi.

Shisui thở dài nhanh chóng lấy lại tinh thần anh nhìn Asuna phía trước.

- Vậy bây giờ cậu làm gì? Tìm Itachi sau đó giết em ấy trả thù cho Danzo chủ nhân của cậu sao?

- Shisui tôi đã luôn cho cậu con đường lui nhưng chính cậu lại đâm đầu vào kết quả ngày hôm nay là do cậu tự chuốt lấy đừng trách tôi.

- Asuna. Thật lòng tôi vẫn xem cậu là đồng đội của mình dù lý tưởng chúng ta khác biệt nhưng tôi vẫn rất vui khi quen biết đến cậu. Thế thì còn Rimeko, cô ấy có biết thân phận của cậu không?

[Shiita] HUYẾT MẠCH (Mệnh Nhân Tịch Mịch Thiên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ