Kết hồi 2: 08_ Nhẫn

202 28 10
                                    

Màn đêm như thường lệ bao phủ cả không gian như một nghĩa vụ vốn có của tạo hóa, đêm nay trăng thật đẹp gió cũng rất nhẹ nhàng, Shisui ngắm bầu trời kia trên môi cũng bất giác nở nụ cười vì mai chính là sinh thần của anh, chỉ cần qua đêm nay ngày mai anh sẽ đến đón Itachi sớm cùng ở bên cậu cả một ngày trong không gian đó tiếng chạy gấp gáp cùng tiếng mở cửa vang lên cùng một mật tin khẩn

- Đội trưởng, không hay rồi
.
.

Sau khi nghe tin báo từ Asuna , Shisui ngay lập tức trở về làng thần trí anh bây giờ không thể suy nghĩ thêm bất kì gì sau khi nghe tin động trời đó chỉ mong bản thân có thể về nhanh một chút ngăn cản Itachi lại dù chỉ sớm 1 giây cũng được ánh trăng lúc này mất đi vẻ tươi sáng vốn có với Shisui bây giờ chỉ toàn là ảo ảnh vô thực

Đáp xuống trụ sở anbu root anh ngẫng người nhìn những xác chết vẫn còn chút hơi ấm xung quanh, mùi máu tanh tưởi len lỏi khắp không gian hút hết thần trí còn lại trong anh . Shisui nắm chặt tay thành nắm đấm đôi mắt cũng chuyển sang sharingan ba phẩy màu đỏ thẫm bắt đầu truy tìm hung thủ.

Tại một cánh rừng phía đông nơi đầu tiên cả hai gặp mặt, Itachi đã đứng ở đó chờ anh, cậu xoa nhẹ lên phiến đá to khắc tên anh và cậu khi xưa anh đã viết thề hẹn trăm năm.

- Anh đến rồi à.

*vút* thanh kunai bay đến cắm sâu vào phiến đá kia tạo một đường nứt giữa tên của Shisui và Itachi.

- Tại sao lại làm như vậy?

- Không vì sao hết.

- TÔI HỎI TẠI SAO CẬU LẠI LÀM NHƯ VẬY!

Sự điềm tĩnh vốn có của Shisui biến mất thay vào đó là cơn thịnh nộ lên đến đỉnh điểm, không ai biết vì sao Shisui lại như thế có lẽ vì anh đang rất sợ, anh sợ Itachi sẽ như ảo mộng của Obito vạch ra kia, sợ hãi người mình yêu thương lại lún sâu vào tội lỗi không thể trở ra.

- Chúng ta đã đến bước đường không thể quay đầu hành sự của tôi anh rõ hơn ai hết không phải sao.

- Tôi đã nói gì hôm đấy cậu quên rồi sao? Một khi đã có hòa bình thì tuyệt đối không được sử dụng bạo lực. Tại sao cậu lại không tin tôi?

- Mâu thuẫn là ngòi châm của một cuộc bạo động khiến nó phát nổ. Mâu thuẫn ở đâu nên triệt tiêu ngay ở đó.

- Vậy việc giết chết Danzo là sẽ giải trừ hậu họa sao? Thế người trong làng và nhà cầm quyền của làng thì sao? Họ có hiểu cho cậu không? Và còn tôi thì sao...

- Vì vậy tôi đã mang tội danh hạ sát người cầm quyền anbu root và ra đi với danh ninja lưu vong trở thành tội phạm truy nã cấp S để bù đắp cũng như trấn an lòng dân.

- Được rồi... Itachi Uchiha nếu đã quyết tâm đến vậy tại đây tôi sẽ giết chết cậu sau đó đem xác cậu về nhận lỗi với thân phụ, thân mẫu của cậu.

Lời nói tuy rằng rất cay độc nhưng đôi tay Shisui đã tố giác chủ nhân đang lay động bằng cách vô thức run lên thậm chí anh không thể giữ chặt thanh katana như khí thế thượng phong lúc xưa.
Đứng trước Itachi anh như chết nữa con người. Ra là hình ảnh Obito cho anh xem không hẵn đều là giả tạo. Đôi mắt sharingan kia cũng rất đau, đau vì hình ảnh tên tội phạm đầy máu tanh tưởi kia được đôi mắt thu lại chính là người mà anh yêu hơn cả sinh mạng.

[Shiita] HUYẾT MẠCH (Mệnh Nhân Tịch Mịch Thiên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ