Sau khi Harry mơ màng được Koen dắt đi thì lúc nào không hay cậu đã tiến vào Đại Sảnh Đường. Thậm chí cậu còn chẳng thèm nghe coi mọi người đang nói gì mà đăm đăm nhìn sách. Tới lúc bị gọi tên Harry cũng chẳng thèm phản ứng, Koen bất lực nhìn con trai mình rồi vỗ vỗ vai cậu. Nhưng chỉ là nỗ lực của anh công cốc rồi, cậu còn đang chăm chú vào quyển sách độc dược nâng cao trên tay mình. Koen hết cách đành phải hối lỗi nhìn mọi người rồi kéo Harry ngồi lên ghế.
Chiếc mũ phân loại trên đầu cậu cứ trầm ngâm, sau một lúc nó gào lên:[Dumbledore! Thằng nhóc này là do ngươi gài vào chơi ta sao? Nó chẳng thèm quan tâm ta hỏi nó cái gì hết!]
Cụ Dumbledore cười mỉm mỉm, nhà Potter thì chỉ biết gượng cười. Nhận thấy bản thân bị bơ đẹp, nó liền rống lên:[Ravenclaw! Thằng nhóc mọt sách chết tiệt!], Harry từ nãy đến giờ bị làm phiền mãi đã có dấu hiệu nhăn chân mày. Nó hạ quyển sách trong tay xuống đút tay vào áo chùng, may mắn Koen đã kịp thời chụp lấy tay cậu:"Harry à, em đứng đây chờ anh đi. Sau khi anh xong hai đứa mình về đọc sách tiếp nhé?"
Nghe dứt câu Harry lại buông thứ dài dài bên trong áo chùng ra, nó lại lật sách tiếp tục đọc. Sau cùng cả hai anh em được Ravenclaw chào đón nồng nhiệt, và cũng chỉ có hai người họ và vài ba đứa nhóc cận thị tiến vào nhà mọt sách thông thái này. Cô bé Hermione mà Koen nghĩ sẽ vào Ravenclaw lại vào Gryffindor khiến anh vô cùng buồn vì mất đi một tri kỉ sinh sau đẻ muộn.
Hiển nhiên sau cuộc náo loạn giữa mũ Phân Loại và Harry đã khiến mọi người chú ý đến cậu. Đa số nữ sinh đều thấy cậu thật đẹp và lạnh lùng và tri thức và... Anh trai cậu cũng rất đẹp. Điều đó khiến cho hai người họ đột nhiên nổi lên sau một buổi phân loại, độ nhiệt thậm chí còn vượt qua cả hoàng tử Gryffindor-Felix Potter và vương tử Slytherin-Draco Malfoy. Potter năm hai đẹp trai sáng láng cực kì tốt bụng, Hans lớn lại đẹp trai ôn nhu dịu dàng với em trai. Malfoy kiêu ngạo đẹp tinh xảo, Hans nhỏ lại mang vẻ đẹp và khí chất khó ai sánh nổi.
Sau đó ngay lập tức anh em Hans chen vào vị trí đầu bảng "Nam sinh nổi tiếng" của Hogwarts. Nhưng dĩ nhiên người đầu bảng hiện tại, Harry Hans lại chẳng hề hay biết bất cứ điều gì.
____________
Sáng hôm sau ở Đại Sảnh Đường, Koen và Harry đã ở đó từ lúc sáu rưỡi. Trong khi Harry đọc gần xong quyển sách độc dược hôm qua thì Koen đang cố gắng đút thức ăn cho cậu. Lanna trước khi anh đến trường đã cảnh cáo nếu Harry giảm dù chỉ nửa cân đi chăng nữa thì anh sẵn sàng mất nửa thớ thịt đi.
Vì lẽ đó mà Koen hết sức đau đớn phát hiện sức ăn của con trai anh thực sự rất yếu chứ không phải do nó hay muốn chia sẻ thức ăn với anh.
Harry từ nãy đến giờ ăn đã được nửa phần ăn của anh, đến giờ thì dù có cố cậy miệng cậu ra đổ thức thì cậu cũng chẳng thèm nuốt thêm nữa. Koen chỉ đành bất lực, tầm mười phút sau thì Hermione đã cùng Neville đi đến bên cạnh bọn họ.
"Chào anh Koen, chào cậu Harry!", Koen mỉm cười với cả hai, sau đó anh mời cả hai ngồi cùng. Dù sao dãy bàn Ravenclaw cũng không đông đúc như Gryffindor nên thêm dù mười người nữa vẫn còn dư dả. Có sao đi nữa thì Hogwarts cũng chẳng hề cấm việc bọn họ ngồi bàn ăn ngoài nhà nên Hermione cùng Neville cũng ngồi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP (Sevhar)] Elixir.
FanficTên truyện: Elixir. (Thần dược.) Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. ______________ Harry Potter đứa trẻ thứ hai của gia tộc Potter, sau mười năm lưu lạc ở Đức đã được tìm về. Mắc phải nghi vấn đã tử vong và bị tẩy não. Nhưng đối mặt với nhữn...