Snape bị Koen đuổi đi thì cũng không tỏ vẻ gì, hắn hừ lạnh một cái rồi quay lưng phất áo chùng bỏ đi. Trên đường đi hắn không ngừng miên man nghĩ về ánh mắt chứa đựng cảm xúc quái dị của Harry với mình.
Hắn không hiểu đôi mắt đó, cũng không muốn hiểu. Trước khi biết Harry vốn không chết hắn đã bị đôi mắt này ám ảnh, lúc ngủ tần suất hắn mơ thấy đôi mắt trong veo như biển hồ kia gần như không thể đếm nổi. Thậm chí chỉ cần nhìn vào mắt của Lily, mẹ của Harry cũng khiến hắn có cảm giác khó tả.
Trước đây hắn có cảm tình với Lily, chính là loại tình yêu nam nữ. Hắn cũng từng trầm mê vào sắc xanh tươi sáng trong đôi mắt người ấy. Chỉ là từ ngày vụt mất nàng hắn chỉ có thể đem mớ hỗn độn kia giấu đi, giấu đi bộ mặt xấu xí nhất của hắn. Vĩnh viễn, hắn sẽ không phơi bày sự yếu đuối trước bất kì ai.
Đối với Harry, từ lúc gặp lại hắn vẫn chưa dám nhìn lâu vào đôi mắt đó. Đôi mắt trong suốt giúp hắn thoát khỏi thời kì đen tối của Chúa Tể, sự trong trẻo duy nhất giữa khoảng không hỗn tạp này. Đôi mắt ấy như khiến hắn thấy được chốn bình yên của mình.
Nhưng hắn lại không thể bảo vệ được ánh sáng vừa loe lói trong lòng hắn, ánh sáng đáng ra sẽ cứu vớt hắn khỏi gông cùm xiềng xích tội lỗi và nhơ nhuốc. Hắn đã không làm được.
Thế rồi cảm giác rối rắm của hắn kéo dài cho đến tận giáng sinh.
___________
Trong đại sảnh đường, cả đám nhóc con đang nhốn nha nhốn nháo. Cậu chàng Gryffindor tóc đỏ chồm người đến chỗ cậu bé tóc đen:
"Harry, năm nay em sẽ về nhà Potter với anh chứ? Em cũng chưa từng tới đó mà, năm nay nhân dịp mới gặp lại em đến nhà chúng ta ăn giáng sinh đi!", Felix mè nheo lắc lắc tay Harry.
"Không, cậu ấy sẽ đi tới thái ấp với tôi! Thái ấp Malfoy chúng tôi sẽ luôn chào đón cậu Harry!", sau đó cậu chàng bạch kim vuốt mái tóc được cố định bằng keo nói:"Và có lẽ anh chưa biết nhưng năm nay nhà Potter cũng dự tiệc giáng sinh ở thái ấp Malfoy!"
Felix gân cổ lên, anh nói:"Không có chuyện đó! Ai thèm dự giáng sinh chung với nhà các người, ba nhất định không đồng ý!", sau đó anh bị Ron ngồi bên cạnh kéo lấy áo:"Felix bạn tôi ơi, cậu quên rồi à. Năm ngoái là tổ chức ở nhà cậu, theo vòng lặp thì năm nay tổ chức ở thái ấp Malfoy."
Felix đần thối mặt ra, anh vò cái đầu bù xù:"Chết tiệt!", anh đã quên mất việc cả ba nhà sẽ tổ chức tiệc giáng sinh luân phiên nhau. Năm ngoái là của nhà Potter, năm nay ở thái ấp Malfoy, năm sau sẽ ở nhà Black.
Felix khoanh tay hậm hực không vui. Nó không thích thằng nhóc bạch kim này, nhưng lại rất thích cô Narcissa. Cuối cùng anh lại chịu trận:"Haiz! Thật tình mà!"
Koen ngồi xem bọn họ cãi nhau xong lại nghĩ đến chuyện về Đức. Ở đó sẽ tốt cho Harry hơn ở đây, dù sao mấy món bảo hộ ở đó không phải chỉ để trưng bày. Sau đó anh nhìn Harry:"Harry, năm nay em muốn đổi mới tí không? Nếu thích thì anh sẽ gọi dì Lanna và chú Poulien đến đây chơi với em."
Ánh mắt Harry nghe đến tên của hai người thân thuộc thì có hơi lóe lên, nhưng chỉ trong tích tắc. Cậu chậm rãi rời mắt khỏi quyển sách trên đùi và gật nhẹ đầu. Koen mỉm cười xoa đầu cậu, nửa vui vẻ, nửa lại khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP (Sevhar)] Elixir.
FanfictionTên truyện: Elixir. (Thần dược.) Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. ______________ Harry Potter đứa trẻ thứ hai của gia tộc Potter, sau mười năm lưu lạc ở Đức đã được tìm về. Mắc phải nghi vấn đã tử vong và bị tẩy não. Nhưng đối mặt với nhữn...