Cả gia đình Hans khi đặt xong quần áo liền đi mất hút. Harry trên đường được Poulien ôm nên chỉ chăm chú đọc sách, còn dụng cụ học tập rồi sách vở thì do Koen mua. Hai ông bà thì nhanh chóng bỏ Koen ở đó rồi chạy đến tiệm đũa phép của ông Olivander, vì Koen vốn dĩ đã có đũa phép nên cũng chẳng quan trọng dăm ba vấn đề này. Chỉ là khoảnh khác này cũng là một trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời một phù thủy nên anh cũng nhanh chóng mua xong hai bộ sách vở rồi chạy đi thanh toán.
Trong lúc đó anh lại gặp nhà Potter và Malfoy đang cãi vã ở chỗ giá sách gần đó, mà hình như lần này lại có thêm một đám người tóc đỏ.
'Hẳn là Weasley. Tóc đỏ, mặt tàn nhan và quần áo phai màu.', Koen thầm nghĩ.
Nhưng anh cũng không quan tâm lắm, nhanh chóng thanh toán rồi chạy đi. Chỉ là dân Đức như anh khi đến được tiệm đũa phép của ông Olivander thì cũng là lúc ba nhà kia theo ngay sau đuôi.
Khi anh mở cánh cửa ra thì bất ngờ một tia sét phóng tới, nhìn đến thủ phạm là Harry còn đang cầm đũa phép thì ăn vạ miệng hét:"Cưng à, con muốn giết b... Anh à!", sau đó anh thầm mừng rỡ vì mình còn nhớ bản thân đang là anh trai trên danh nghĩa của cậu.
'Cũng may là nói tiếng anh...'*
* Đại khái thì tiếng anh chỉ có 'you' với 'me' nên có nói sao thì nó vẫn vậy thôi.
Sau đó James đi ngay sau nhìn thấy cửa hàng bị thần chú đập cho tung tóe thì cảm thán:"Năm đó anh thử đũa phép cũng không có sức công phá mạnh như vầy!"
Dĩ nhiên việc Harry tàn phá cửa hàng sẽ khiến cho ông Olivander ngày càng hưng phấn. Đến tận mười phút sau khi cửa hàng đến cả một góc lành lặn cũng không có thì ông Olivander mới chợt nhớ ra gì đó. Ông lấy ra một cây đũa phép rồi nói:"Đũa phép vỏ gỗ nhựa ruồi, lõi lông đuôi phượng hoàng dài mười một inch!"
Harry nhận lấy cây đũa phép, mọi người phía sau đều mong cho cậu nhận được đúng cây đũa để rồi họ không cần phải chờ đợi nữa. Khi đó phép màu thực sự đã diễn ra, một con phượng hoàng xuất hiện bay một vòng cửa tiệm nhỏ khiến mọi vật trở về nguyên vẹn, nó lượn một vòng cọ vào má Harry xong mới biến mất.
Ông Olivander lúc này đã mừng rỡ hò reo:"Ôi, thật thần kì! Cây đũa của cháu chính là đũa phép anh em với 'kẻ mà ai cũng biết là ai' đó!", mọi người phía sau, đặc biệt là nhà Potter khi nghe thấy thì đột nhiên không khí trầm xuống.
Lúc này Harry nãy giờ không hề quay mặt nhìn họ, cũng chưa từng nói câu nào lại mở miệng:"Voldemort?", cái tên quen thuộc phát ra từ miệng một cậu nhóc khiến cho mọi người đều lạnh gáy.
Sau đó Felix Potter mới tiến lên nắm lấy vai cậu nhắc nhở:"Nè, đừng gọi ra cái tên bị nguyền rủa đó! Nếu không hắn sẽ tới bắt cậu đi!", không đợi cậu ta tiếp tục thì Harry đã quay lại:"Nhưng tôi không nghĩ người chết có thể bắt tôi đi được đâu."
Lúc này Felix còn chưa kịp nghe xem Harry nói gì thì đã bị vẻ ngoài của cậu làm cho bất ngờ, cậu ta bắt lấy mặt của người đối diện:"Cậu sao lại..."
Lúc đó còn chưa kịp nói thêm gì thì Koen đã đi đến đập tay cậu ta ra rồi chắn trước người Harry:"Cậu bạn này, nếu như có gì muốn nói thì đừng có đụng tay đụng chân với em trai tôi!", Koen dĩ nhiên biết Felix cảm thấy khuôn mặt này rất quen thuộc. Dù là trông cậu bé không giống hệt ba hay mẹ mà có phần nào giống hắn, dù sao thì họ cũng có chút xíu liên kết huyết thống nhân tạo.
Nhưng dù là lí do quái gì thì con trai anh đã được dì chú của anh nuôi nên chính là của anh. Không thể trả về được, càng hơn nữa thì Harry sẽ chẳng muốn về cùng một đám người có quan hệ huyết thống mà chưa có tình cảm gì.
Lúc này Draco lại chả hiểu mô tê gì hỏi Felix:"Sao vậy? Đó là bạn mới quen của tôi.", như thể đang tuyên bố với Felix rằng nếu cậu ta có ý xấu với Harry thì sẽ không yên với cậu đâu.
Felix cũng không biết nói thế nào cho mọi người hiểu, không lẽ bảo thấy người ta quen quen nên định sờ nắn mấy cái? Cậu chỉ đứng đó ấp a ấp úng không biết nói gì. Trong khi đó thì Lily đã tiến lên hỏi Lanna:"Thưa phu nhân, ngài có thể cho tôi biết cha mẹ của đứa nhỏ này được không?"
Lanna nhìn thấy bộ dạng khẩn cầu đáng thương của cô cũng chỉ nhẹ giọng:"Chúng tôi không biết ai là cha mẹ thằng bé, khi đó đứa nhỏ được con trai ta đưa về.", Lily trên mặt có chút mừng rỡ:"Vậy tôi có thể gặp người đó chứ?"
Poulien bên cạnh liếc Koen một cái rồi nhún vai:"Không, hiện tại thằng con trai của chúng ta đang có việc. Nó chỉ để lại đứa con cho chúng ta.", Lily cũng không nản chí, cô run giọng:"Tôi khẩn cầu hai người hãy cho tôi biết tên đứa trẻ, cái tên khi mà nó vừa được sinh ra!"
Thấy Lanna nhìn mình, Koen lại nhìn sang Lily, anh nhẹ giọng:"Harry Potter, đó là tên phép thuật ban đầu của thằng bé...", được rồi, củ cải thì đúng là nhà anh nuôi. Nhưng không phải nhà anh trồng, dù không muốn trả lại... Nhưng nhìn một người mẹ đau xót cho con mình như vậy lại khiến anh không thể chịu nổi.
Lily và James nghe được cái tên mà họ hằng muốn nghe thì như vỡ òa. Lily bụm mặt rơi nước mắt, James thì ôm lấy vợ mình. Felix thì mếu máo.
Biết được người nhà mình sau nhiều năm thất lạc vẫn còn sống khiến bọn họ chẳng thể kiềm chế nổi nữa. Đến cả Sirius cũng khịt khịt nước mũi đang chảy ra, Lupin thì đứng đó vui mừng.
Chỉ có Harry chả hiểu cái nỗi gì đang diễn ra. Đối với những người còn lại thì họ cảm thấy bất ngờ và mừng thay cho gia đình Potter, chỉ là đánh chết Lucius cũng sẽ chẳng bao giờ thừa nhận.
Tới lúc ra về Harry chẳng nói thêm câu nào mà ngồi chăm chú đọc sách trong lòng Poulien. Nghe qua tình trạng của Harry thì hai người họ rất đau lòng, đồng thời hy vọng ông bà Hans có thể tiếp tục chăm sóc Harry. Lúc đó Lanna đã hỏi vì sao, Lily đã đáp:
"Nếu bây giờ tôi đòi lại thằng nhỏ từ công nuôi dưỡng của các vị thực sự là hành vi rất thiếu đạo đức. Hơn nữa tôi nghĩ thằng bé sẽ chẳng muốn sống cùng với người nhà xa cách hơn mười năm trời đâu. Ít nhất xin hãy cho phép tôi được thăm thằng bé!", cả nhà Potter đồng thời cúi người.
Lanna không nói đỡ bọn họ dậy, Koen thì vui vẻ đồng ý. Dù sao thì họ cũng không muốn thấy cảnh tượng bọn họ vụt mất đứa con của chính mình sinh ra.
Koen cười tươi nói:"Nhà Hans ở Đức luôn hân hạnh chào đón các vị! Giờ thì hẹn gặp lại sau!", cuối cùng gia đình Hans đã biến mất trước mắt bọn họ. Để lại một mối ngổn ngang cùng mừng rỡ vô hạn.
_______
Sứa nhỏ: Ủa nay mới 30 Tết mà sao mẹ tui nói mai đi học:')?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP (Sevhar)] Elixir.
Hayran KurguTên truyện: Elixir. (Thần dược.) Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. ______________ Harry Potter đứa trẻ thứ hai của gia tộc Potter, sau mười năm lưu lạc ở Đức đã được tìm về. Mắc phải nghi vấn đã tử vong và bị tẩy não. Nhưng đối mặt với nhữn...