"Koen, thằng nhỏ nhà cậu đâu rồi?", người phụ nữ trung niên với đôi mắt lam nhạt nhẹ giọng hỏi.
Người đàn ông đang ngồi vùi đầu vào đống máy móc bị hỏi tới thì ngước mặt lên, anh gãi gãi đầu:"Thằng nhỏ chắc lại trong thư viện, con thấy nó thực sự muốn làm mọt sách luôn rồi. Dì không cần để ý nó đâu Lanna.", nói xong cứ thế mà vùi đầu vào đống sắt vụn.
Dì Lanna nhận thấy tên nhóc này quả thực không định đứng lên đi tìm đứa nhỏ liền tiến lên nhéo lấy tai anh:"Ngài Koen Hans! Hiện tại Harry Hans chính là con trai của cậu vậy mà cậu lại không chút để tâm đến nó sao?! Ngay lập tức rời khỏi bàn làm việc và đi tìm cháu của tôi ngay mau lên!", ngay khoảnh khắc Lanna nổi trận lôi đình cũng là lúc Koen hấp tấp chạy đi.
Nghe thấy tiếng dì mình mắng vẫn còn văng vẳng trong phòng anh đành thở dài rồi nhanh chóng rảo bước đến thư viện.
__________
Trên chiếc ghế đặt cạnh cửa sổ có một cậu bé nhỏ gầy đang ôm và đọc một quyển sách lớn quá khổ. Đôi mắt lục bảo liên tục lia nhanh theo từng dòng chữ trong sách, tay rảnh rỗi còn lại thì vén mái tóc bị gió làm cho rối tung.
Ngay lúc đó Koen bước vào, dẫu vậy cậu cũng không hề dời bỏ sự chú ý của mình sang anh mà lại mặc kệ. Koen nhìn vậy thì thở dài:"Harry à, ít nhất con cũng nên tỏ ra hân hoan với người làm cha này chứ? Mặc dù không phải ruột thịt nhưng mà ta vẫn thấy đau lòng đó!"
Harry vẫn không ngẩng đầu, mắt lại có xu hướng liếc liếc hắn. Nhưng cũng nhanh chóng dời mắt xuống quyền sách, chỉ là hành động đó dĩ nhiên vẫn không thể qua mắt thằng bố của nó. Anh ta hì hì cười:"Con quả nhiên là có quan tâm ta, ta biết con trai yêu ta nhất mà!"
Nói xong còn chạy tới cướp quyển sách của cậu rồi bế cậu đi. Vỏn vẹn quá trình không tốn quá năm giây, nhưng anh ta còn chưa kịp rời chân khỏi cửa đã bị một bùa chú đánh tới.
"Petrificus Totalus (bùa khóa toàn thân).", ngay phút đó Koen toàn thân nặng nề ngã xuống sàn lát gỗ. Cũng may khuôn mặt điển trai đó bị nghiêng, chứ nếu không thì thứ tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn chính là chiếc mũi cao của anh.
Ngay sau đó Harry với cây đũa phép trên tay tiếp tục quay về chỗ ngồi của mình. Cậu cầm lấy quyển sách bị vứt sang chiếc bàn nhỏ bên cạnh phủi phủi vài cái rồi tiếp tục đọc sách.
Ngay sau khi nhận thấy Koen đã rời đi quá lâu thì Lanna cũng đi đến. Nhìn thấy anh đang vật vã nằm dưới đất thì vẫy đũa phép:"Finite Incantatem (bùa hóa giải hiệu ứng trên người nạn nhân)."
Koen sau khi được cử động bình thường thì có chút hân hoan nhìn Harry:"May mắn đó không phải là một cái Duro (bùa hóa đá).", xong anh nhìn Lanna nhún vai tỏ vẻ lỗi không hề do anh, là do thằng nhỏ lẹ tay lẹ chân.
Lanna không thèm nói chuyện với Koen nữa, bà đi tới chỗ Harry nhẹ giọng:"Ôi, Harry của ta à! Con nên dừng đọc sách và cùng chúng ta xuống lầu ăn trưa thôi, dù sao sáng nay cả hai cha con đều không ăn sáng.", Harry ngước nhìn dì Lanna, đôi mắt lục bảo không chứa tạp chất đẹp đến mê hồn.
Cậu vẫn giữ một bộ mặt vô cảm rồi nhẹ giọng:"Vâng, dì Lanna!", đến cả giọng nói cũng đều đều và chậm chạp. Nhưng Lanna lại cảm thấy mừng rỡ hơn ai hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP (Sevhar)] Elixir.
FanficTên truyện: Elixir. (Thần dược.) Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. ______________ Harry Potter đứa trẻ thứ hai của gia tộc Potter, sau mười năm lưu lạc ở Đức đã được tìm về. Mắc phải nghi vấn đã tử vong và bị tẩy não. Nhưng đối mặt với nhữn...