Thấm thoát thì cũng đã tới thời điểm sáng Halloween. Buổi sáng Ravenclaw có tiết Độc Dược và Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, trên cơ bản giáo sư Quirrell gần như chẳng làm được gì ngoài thả một đống hơi tỏi và thứ ngôn ngữ ngắc ngứ đó vào chúng nó. Hầu hết bọn nhỏ đều chẳng thể nghe nổi những gì hắn nói, dù sao một người vừa cà lăm vừa đầy mùi tỏi thì thật là ác mộng.
Riêng Harry đã hoàn toàn chắc chắn việc cậu sẽ chẳng học được gì mới mẻ từ giáo sư cà lăm này. Và cậu cá chắc đôi khi trong phút chốc sau đầu Quirrell hiện ra làn khói đen mờ ảo.
Đây không phải do Harry tưởng tượng ra, chỉ là sau khi thoát ly cái chết con người tự nhiên sẽ hiểu nó là như thế nào, và cậu chắc chắn trên người giáo sư này có hơi thở người chết hoặc linh hồn gì đó.
Cậu nhận ra điều này vào buổi ăn tối tuần trước, khi vô tình nhìn thấy sau đầu hắn tỏa ra làn khí đen mạnh nhất chính là lúc hắn cùng với Snape nói chuyện. Cơ bản vị trí ngồi của hai người họ bị chặn mất bởi hai giáo sư khác. Nhưng có lẽ vì vấn đề công việc nên họ đã tiếp xúc và nói chuyện với nhau.
Và cũng chính là lúc cậu nhìn thấy 'thứ đó' muốn vồ lấy Snape. Không chỉ thế, cả với nhà Potter và hiệu trưởng Dumbledore phản ứng của 'nó' cũng lớn hơn nhiều so với tất cả những người khác.
Dĩ nhiên, Harry đưa ra giả thuyết có khả năng nhất. Mà cũng là chắc chắn đang diễn ra nhất.
'Kia chính là Voldemort!', trăm phần là sự thật. Và điều đó có nghĩa là Hogwarts có thứ gì đó khiến cho hắn phải lưu tâm. Chiếc đũa quyền năng của cụ Dumbledore và áo tàng hình của nhà Potter sao?
Hoặc thứ gì đó có thể khiến hắn 'hồi sinh'? Hogwarts, cụ Dumbledore và hồi sinh...
Nicolas Flammel, Hòn đá Phù Thủy!
Một phát hiện hết sức thuyết phục.
Ngay khoảnh khắc cậu nhận ra sự việc thì ngay từ cửa đại sảnh Quirrell đã phóng vào:"Quỷ Khổng Lồ tấn công! Cụ Dumbledore ta nghĩ ngài cần phải biết!", sau đó dứt khoát ngất xỉu.
Cả đại sảnh bắt đầu loạn thành một đoàn sau tiếng hét thất thanh kia, Harry vẫn ngồi đó nhìn Quirrell ngất trên đất. Koen kéo cậu:"Harry, nơi này hiện tại không an toàn, mau đi!"
Vốn dĩ mấy con quỷ khổng lồ đối với Koen chẳng có gì nguy hiểm, nhưng với chuyện phiền phức thì nên dành cho người lớn bọn họ xử trí. Hắn chỉ mới có mười hai tuổi đầu thôi. Mà bọn họ có rất nhiều người giỏi, vài con quỷ khổng lồ có là gì.
Cụ Dumbledore đáy mắt một chút cũng không hề hoảng loạn dùng bùa chú nói lớn:"Các trò giữ bình tĩnh, các học sinh năm trên mau xếp thành đội hình để năm bảy năm sáu bảo vệ năm nhất năm hai, năm ba và năm tư cùng hỗ trợ nhanh chóng di chuyển trở về Nhà chung!"
"Vì hiện tại quỷ Khổng Lồ đa số tập trung ở hầm nên James hãy đi theo bọn nhỏ hỗ trợ, bây giờ thì mau chóng hành động!", dĩ nhiên trong lúc hoảng loạn sẽ chẳng ai có thể đủ lí trí để thắc mắc về lí do Dumbledore nhờ James giúp họ. Trong khi đó chủ nhiệm Slytherin lại biến mất không thấy đâu.
__________
Người đàn ông đối mặt với con chó ba đầu có chút luống cuống. Ông ta dùng một cái Stupefy (bùa choáng) không có hiệu quả mạnh. Chỉ có một cái đầu của nó gục xuống rồi nhanh chóng tỉnh lại. Snape hết sức rối rắm, nhưng chưa kịp làm gì thì con chó lớn đã vồ đến định đớp lấy chân hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP (Sevhar)] Elixir.
Hayran KurguTên truyện: Elixir. (Thần dược.) Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. ______________ Harry Potter đứa trẻ thứ hai của gia tộc Potter, sau mười năm lưu lạc ở Đức đã được tìm về. Mắc phải nghi vấn đã tử vong và bị tẩy não. Nhưng đối mặt với nhữn...