Chương 7.

567 71 3
                                    

Việc học hành năm nhất ở Hogwarts chưa bao giờ có thể làm khó được Koen-lão già chẳng biết đã bao tuổi-Hans và Harry-Đã học theo chương trình nâng cao do Koen biên soạn-Hans. Vì vậy việc trở nên nổi bật trong mọi việc là không thể tránh khỏi, đặc biệt nhóm nữ phù thủy sinh lại có thêm một loại thử thách mới.

Khiến Harry Hans chú ý tới bọn họ.

Nói là chú ý, nhưng thực tế ai làm cho Harry chịu mở miệng ra nói chuyện thì chính là chiến thần mới của trò này. Còn đối với những anh chàng khác thì lần lượt chính là, làm cho Potter quan tâm bạn, khiến một Malfoy không cà khịa bạn, khiến Hans lớn mắng bạn... Và hàng tá các thứ kì quái khác.

Nhưng hầu như chẳng ai có thể làm được. Bởi vì...

"Harry, đi đâu đấy? Thư viện nhỉ, tôi đưa cậu đi.", Malfoy chỉ thích kè kè bên Harry.

"Harry, em đang đọc gì đó? Oa, loại sách biến hình này là loại cao cấp đó, anh nghe ba nói ông ấy hồi năm bảy chỉ hiểu được phân nửa. Em hiểu hết sao? Em quả nhiên giống mẹ mà, quả thực rất thông minh!", Potter cũng chỉ thích nói chuyện với Harry.

Không cần nói, nếu có thể thì Koen sẽ luôn đi bên cạnh Harry. Ôi, bọn họ quả thực số khổ, nam sinh đẹp trai đều đến với nhau cả rồi.

__________

"Harry Hans...", khi đọc cái tên này Snape có chút trơn mớn nó. Cái tên đáng lí sẽ khiến hắn ghét cay ghét đắng, cái tên đáng ra sẽ là 'Harry Potter', cái họ Potter đáng nguyền rủa với cuộc đời hắn.

Nhưng nhìn ánh mắt lạnh nhạt của thằng nhóc trước mắt, anh thấy rằng bản thân có một loại cảm xúc khác với nó. Cảm giác muốn được gần nó.

Chết tiệt, hắn lại nghĩ gì nữa rồi. Bắt đâu tiết học với một mớ bòng bong trong đầu quả là điều chẳng hay ho gì.

Nhìn thấy đám Lửng con nhà Hufflepuff lúng túng xử lí dược liệu làm Snape muốn nổi đóa, ngược lại bọn nhỏ Ravenclaw lại có những động tác hết sức "lý thuyết". Dù sao lũ Ưng nhỏ đó hẳn đã thuộc làu làu sách độc dược rồi. Snape cuối cùng đi một vòng vẫn không tự chủ đặt sự chú ý lên người của Harry. Cậu bé bị lẻ ra và chẳng muốn tiếp xúc với ai nên đã tình nguyện làm một mình.

Nhìn cách cậu xử lí dược liệu chuyên nghiệp như đã làm hàng nghìn lần khiến Snape chú ý. Anh biết Harry được nhà Hans nuôi lớn ở Đức, nhưng theo anh được biết thì người nhà đó trông không có vẻ gì là ham thích với độc dược. Về phần thằng nhóc Koen Hans thì có vẻ nó cực kì hứng thú với thuật luyện kim.

Lúc này khi thấy Harry đã bắt đầu mở lửa thì Snape lại càng chăm chú, dược liệu của nó đã xếp chỉnh tề trên khay chỉ còn chờ nấu lên. Nhìn lại lũ cự quái khác vẫn còn đang loay hoay dùng dao thì Harry đã bắt đầu.

Nhìn đến một hồi thì anh nhận ra thằng bé đã đảo chiều quay của đũa phép và cho ít đi vài dược liệu, đang định ngăn Harry cho thứ tiếp theo vào nhưng đã quá muộn.

Snape đã cầm lấy đũa phép, chỉ là lời chưa ra khỏi miệng đã trở thành há hốc miệng, dĩ nhiên cũng đã nhanh chóng khép miệng. Dược liệu cho vào không chỉ không nổ mà còn đẩy nhanh quá trình hoàn thành lên tận ba bước! Đó chính là bước cải tiến lớn, chỉ là dược hiệu ra sao thì vẫn chưa biết được.

[HP (Sevhar)] Elixir. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ