Chương 8.

546 70 3
                                    

Nhận thấy Snape có vẻ tức giận, nhưng Harry cũng chẳng thể làm gì hơn. Cậu chỉ cúi người chào rồi thôi.

Snape dĩ nhiên không có rỗi hơi mà đi tìm cậu:"Công thức của trò quả thực rất chính xác, hơn nữa nếu thích trò có thể nhận cả một cái danh hiệu 'Độc dược sư trẻ tuổi của thế kỉ', và càng tốt hơn nếu trò có thể chia sẻ thêm cho ta một số công thức mà trò biết...sáng chế được!", Snape có lẽ không biết, nhưng giọng ông lúc này có chút hưng phấn. Tìm được một người tài giỏi không khó, nhưng người tài cùng chí hướng thì lại hiếm có, hơn nữa ở mảng độc dược thì càng khó hơn.

Bởi đa số bọn họ đều là những ông lão rụng răng lắm lời, cũng không mấy thấy giao tiếp nghiêm túc, hoặc nói quá nhiều...hắn không thích. Harry vừa may đáp ứng không già và tài giỏi kèm theo ít nói khiến hắn hết sức hài lòng. Hơn nữa dù mang dòng máu Potter đi nữa thì ít nhất thằng nhóc họ Hans.

Harry nghe Snape nói cũng không nói gì, cậu gật đầu rồi nhìn hắn. Ông cũng không nói gì nhiều mà trực tiếp đi tới hầm, dĩ nhiên Harry theo ngay sau ông.

Trên đường đi bọn họ gặp được James và Lily, Lily niềm nở chào hỏi:"Chào buổi tối Severus, chào con Harry!", nhận được lời chào đáp lại và cái gật đầu của Snape, Lily lại hỏi:"Hai người xuống hầm sao? Giờ này hả, tớ nghe nói Harry rất giỏi độc dược nhưng cậu cũng đừng lôi kéo thằng bé học thói hư tật xấu của cậu! Nhớ đó, một tiếng nữa là tớ sẽ tới hầm đưa Harry về Nhà chung Ravenclaw, cũng sẽ nhắc nhở cậu buông tha cho tiểu thư vạc!"

Nói xong cô hỏi han sức khỏe Harry rồi rời đi. Snape đực mặt ra, ông nhíu mày rồi dùng tay bóp trán. Nhưng khóe miệng lại bán đứng biểu cảm của ông lúc này. Harry dĩ nhiên nhìn thấy, nhưng cậu cũng không nói gì nhiều mà chỉ theo Snape đi xuống hầm độc dược.

Dúng như Harry đã nghĩ, Snape dùng cả một buổi tối để thử nghiệm công thức cậu đã đưa, và căn cứ dĩ nhiên là mấy lọ độc dược trị bỏng ở trên bàn rồi. Rất dễ để biết được đâu là độc dược bình thường và độc dược pha theo công thức của cậu. Bởi nó có màu nhạt hơn, do đa số đều là giảm thiểu các loại dược liệu nhưng vẫn cho ra thành quả tốt nhất.

Công thức này thực tế cũng không hoàn toàn do Harry nghĩ ra, cậu tìm được công thức tính lượng Ngải Cứu, nhưng lại không giảm bước và không nghĩ tới việc đảo chiều quay. Sở dĩ là do Poulien và Lanna đã giúp đỡ cậu. Cho nên dù Snape có cho cậu một tấn huy chương cùng danh dự thì cậu vẫn không xứng đáng nhận được.

Snape đang loay hoay lấy ra một số sách ông cần và giấy bút. Harry ngồi trên ghế ngơ ngẩn nghĩ lung tung. Sau đó cả hai, thực ra chỉ có Snape, cùng nhìn vào công thức tính khác nhau trên giấy. Có độc dược sâu răng của Dumbledore và độc dược 'làm dáng' của Lucius đều đã giảm đi được vài ba bước. Nếu có được thì Snape sẽ bớt được mấy chục phút cho các công đoạn rườm rà sau đó của mớ độc dược này.

Đặc biệt, nếu độ tinh khiết cao thì có thể tống tiền Lucius.

Dĩ nhiên đó là chuyện của sau này.

Nhìn thấy mớ này như bắt được vàng, Snape lập tức lôi vạc ra thực nghiệm. Trong quá trình đó Harry là người xử lí dược liệu cho hắn, nhìn cách xử lí dược liệu chuẩn chỉnh đó khiến hắn hài lòng hơn bao giờ hết. Cuối cùng sau cả một buổi hai người cũng chẳng hề nói thêm được câu nào với nhau. Harry thì làm bài tập, Snape thì làm độc dược. Ít nhất vẫn có chút gì đó hài hòa trong cái không khí quái dị này, chỉ chút thôi.

_______________

"Harry, đêm qua em đã cùng Snape nghiên cứu độc dược sao?", Koen nghiêng mình hỏi, sau lại thì thầm:"Ta nhớ là con không thích độc dược lắm mà nhỉ? Ít nhất là ngoài mặt trông con không miễn cưỡng với việc tiếp xúc cùng độc dược, nhưng ta có thể nhận thấy con không thích môn này!"

Đáp lại Koen cũng chẳng phải lời nói gì mà là cái bơ đẹp của Harry. Anh chỉ nhún vai một cái rồi lại tiếp tục công cuộc cùng với mớ linh kiện của mình, khóa cảng mới của anh sắp được hoàn thành rồi.

Trong khi Koen đang loay hoay với mớ đồ loạn xì ngầu đó thì Harry lại bị suy nghĩ vẩn vơ đưa đi đâu mất. Cậu có chút tò mò về cái gương ảo ảnh kia, đúng hơn là tò mò về ước muốn sâu bên trong của bản thân cậu. Xui thay Harry chẳng hề nhớ đường tìm đến cái gương ấy, có lẽ cậu sẽ bỏ chút thời giờ ngủ của mình để tìm nó xem sao.

Nhân tiện khu sách cấm của Hogwarts dĩ nhiên cũng là một cục nam chân cực mạnh đối với Harry. Nhưng hiện tại, ít nhất là cho tới năm ba Harry sẽ chẳng thể bén mảng đến gần khu sách đem nguy hiểm đó. Chưa kể với tính trạng Chúa Tể Hắc Ám cứ luôn lảng vảng đâu đó ngoài kia, hoặc thậm chí một tàn hồn của hắn hiện hữu ngay trong Hogwarts thì, Harry, đứa con trai út của gia đình đã nhiều lần chống đối hắn chính là con mồi tuyệt nhất.

Dĩ nhiên chẳng ai biết được trong khi Voldemort và Dumbledore đối chiến thì đã có những gì xảy ra. Nhưng có lẽ, chỉ theo suy đoán của những bài báo lá cải thì Voldemort hẳn đã ăn trái đắng khi đương đầu với Bạch phù thủy mạnh nhất thế kỉ và ẩn núp ở đâu đó để dưỡng thương. Mà dĩ nhiên, tất cả chỉ là suy đoán.

Ngay khi Harry 'chết' giới phù thủy gần nhau đảo lộn, đứa trẻ đó khiến cho Thần Sáng mạnh mẽ nhất, James Potter bất chấp tất cả xông vào ổ địch và khiến cho một phần ba thuộc hạ của Voldemort 'bốc hơi' trong vòng một ngày. Dưới tổn thất nặng nề đó và tình thế nghiêng hoàn toàn về Hội Phượng Hoàng khiến nhà Malfoy phản bội Chúa Tể Hắc Ám và hợp tác với Dumbledore.

Dĩ nhiên, không chỉ Malfoy mà còn rất nhiều gia tộc khác. Chỉ duy nhất Lestrange vẫn đầu quân vào Tử Thần Thực Tử. Dĩ nhiên sau khi mất đi người con trai út, Black ngay lập tức đã phản bội, hay nói đúng hơn là trả thù Voldemort dưới sự dẫn dắt của Sirius Black.

Và hiện giờ, không chắc Chúa Tể Hắc Ám kia đã thoi thóp ở nơi nào, nhưng ít nhất giới phù thủy đã tạm thời yên bình. Chỉ là sóng ngầm bên dưới nó vãn luôn chảy mạnh, ở bên trên thì sẽ không bao giờ thấy được nó. Trận sóng lớn sẽ ập tới, chỉ là thời gian vẫn sẽ dừng chân chờ đợi đứa con của số phận lớn lên. Dù sao nó cũng không công bằng, vậy thì trực tiếp thiên vị đứa nhỏ này là được.

Dưới sự ồ ập của thời gian, rồi số mệnh cũng sẽ ập đến. Ngày mà hắn tái xuất, rồi cả giới phù thủy sẽ phải chao đảo đến nhường nào.

Nhưng...

Hắn lại không phải là cái vị muốn bay khỏi tử vong kia...

________

Sứa nhỏ: Huheo mới thi xong, cạn ý tưởng quá mấy bà. Kiểu như chất xám chảy mẹ nó ra khỏi não rồi é. Đang bình thường quá nhể, chill quá nhể, chắc toi phải thêm một xô máu tró vào cho nó hòa quyện vào với nhau mới zui =)))

[HP (Sevhar)] Elixir. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ