CHAPTER 2

11 1 0
                                    

SI CRUSH!

            C-R-U-S-H

            -noun \'kresh\

            - An intense and usually passing infatuation.

            -the object of infatuation.

Lahat naman ata ng tao sa mundo may Crush. Si crush ay "si inspirasyon."

            : pumapasok ka sa school aside sa mag-aaral para Makita siya.

            :maaga pumapasok para mag-abang sa corridor.

:nag-aabang sa corridor ng building para lang makumpleto ang araw.

            :tuwing dadaan tititigan na mula ulo hanggang paa. Pag nakalagpas na saka maghahalumpasay sa sobrang kilig at din na maalis ang mga ngiti sa labi.

            :tuwing recess sa school unang hahagilapin si Crush bago bumili, kase kung anu ung binili ni crush yun din ang bibilhin.

            :bago maguwian di kakalimutang magpulbos ng mukha kase baka masalubong si crush. Nakakahiya kase na Makita ang oily na mukha.

            :pag uwi sa bahay kakain, magcocomputer at mag-oonline sa FB. After mag-post ng status may kasama pang selfie. Di kakalimutang maligaw sa timeline ni Crush. Maglilike ng status neto at pictures.

Ilan lang ito sa mga kadalasang ginagawa nating mga kabataan pag "INSPIRED" ka. Bakit nga ba natin to ginagawa? Because of the inner force sa katawan natin na pag nagawa natin, nasasatisfy tayo. Actually may scientific explanation about dito.

What about Crush?

May positive and negative point of views kase dito.

 POSITIVES: (+)

1.      WE'RE INSPIRED  and POSITIVE KA

: Yung feeling na pagnakita mo siya automatic ngiti mo. Pag nakita mo picture niya na wallpaper ng phone mo Masaya kana. Good vibes surrounds you kaya willing ka na gawin lahat ng bagay. Kahit mahirap gagawin mo kase INSPIRED ka.

2.      SOMETIMES STRESS RELIEVER

: Stress reliever kase pag-badvibes ka picture lang niya katapat at magogoodvibes ka na.

3.      ALWAYS SMILING

:Automatic na ngiti mo. Dala mo yun san ka man mapunta magtataka na lang ang tao sayo kase nakangiti ka lang at minsang pagkakamalang "Baliw".

            NEGATIVES: (-)

1.      ADDICTION and "CAN'T LIVE WITHOUT YOU" Mentality

: Yes, maaring ma-addict ka sa kanya at gagawin mo ang lahat para makuha siya. Dito pumapasok ang "Love Potions" or Gayuma. Di ka mabubuhay ng wala siya.

Totoo po ba ang gayuma?

Hindi ko alam. Many says yes. Dahil "to see is to believe" di rin ako naniniwala. Wala pa kong na-eencouter na ganun.

: You can also kill someone. Lalo na kung nakita mo na may GF na siya at ang bitter mo sa relationship nila. At feeling mo mas maganda ka pa kaysa sa GF. Magkakaroon ka ng black plan ang patayin si GF. Nagkasala ka pa kay God.

Kaya naman nating i-handle ang ganung situation. Handle your emotion tightly, kung di mo kaya magpasakop ka kay God, kase siya kaya niyang baguhin ang mindset mo and also the way you think.He also can change your Heart. 

LOVE DIARIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon