A/N: iiwan ko lang din muna dito hehe. malabo pa synopsis nito kase ewan ko, raw draft siguro ito hahaha
Synopsis:
Ano nga ba ang pinagkaiba ng oras sa panahon? Sabi nila sa pagmamahal, minsan may mga tamang oras para sa mga nagmamahalan, pero mali ang panahon.
When Kyle John Echarri woke up in the 1890s as a different person, and in a different body, hindi nya alam kung anong gagawin nya. Sa panahon na ito ay kilala sya bilang bunsong anak ng isang mayamang pamilya sa Barrio Alfonso.
Sa panahon na ito ay kinilala sya bilang Kino Lorenzo, ang bunsong anak ng mga Lorenzo. Lahat ay kilala ang pamilya nila dahil mabubuti ang loob nila. Kahit pa mayaman ang mga ito, ay hindi nila tinitignan bilang mababang uri ang mga kapus-palad.
Sa malaking hektarya ng lupain ng pagma-may ari ng pamilya ay ang mga tauhan nila na lubos ang respeto, at pagmamahal sakanila.
Sa panahon na ito ay nakilala nya si Florella Antonio. Sya naman ay panganay ng isang pamilya na naninilbihan sa pamilya Lorenzo.
Sa panahon na kung saan matindi ang paniniwala ng mga tao na ang mayaman ay para lang din sa mayaman, ano ang mangyayari kung mahulog si Kyle sa dalagang nakilala nya sa panahon na hindi naman kinabibilangan?
Ano nga ba ang dahilan ng pagbalik ni Kyle sa lumang panahon bilang Kino? Ano ang magiging papel ni Florella sa magiging buhay nya sa nakaraan, at sa panahong kinabibibilangan nyang tunay?
Totoo ba na ang pagmamahal natin sa isang tao ay laging nakakabit satin kahit pa magbago ang panahon, at lumipas na ang oras?
-----
Ang labo pa ng concept ng kwento nito haha hindi ko pa ma-explain ng maayos. Pero, generally ang trope nito is yung soulmate type, and yung red thread nilang tinatawag. Not sure kung tama ako basta yung may thread na nagkakabit satin sa soulmate natin.
This is inspired by a lot of stories na ganito din ang takbo. But, we will make our own naman in here, wag tayong ano, baka ma-report tayo hehe.
Yung names nila, spanish names daw yan sabi ni Google. Ang hirap humanap ng name for them na Filipino hahaha. Pero if you can suggest me a name, pa-comment na lang.
Please send in your thoughts with this idea. Vote if you liked it too hehe.
Chapter 9 for this book is masakit, so brace yourselves siguro.
Quota na tayo sa kilig e bleehhh!
See u! :)
x
BINABASA MO ANG
Bawat Daan || KyCine story
FanfictionBook 2 of My Angel Baby. Inspired by the song Bawat Daan by Ebe Dancel, and Zephanie. Posted: January 22, 2023 Started: End: PS book cover will be updated once we start with the story.