Prologue - Dream

2.9K 42 8
                                    

"Nung una kitang makita, alam kong hindi ako seryoso nung niligawan kita. Pero pagkatapos mo kong sagutin ng OO, Parang Ang sarap nang feeling na tinanggap mo ko, kahit na ganito ako. Marami sating Dumaan na problema, Pero lahat nang iyon nalagpasan natin. Dahil mahal na mahal natin ang isa't isa. Ilang taon na tayong magkarelasyon, at sa mga nagdaang taon, alam kong wala nang makakapag pahiwalay satin. Kaya Alice, patawarin mo ko kung ngayon ko lang gagawin to. Alam kong matagal kang nag hintay. Kaya tatapusin ko na ang pag hihintay mo. Alice.. Please make me the happiest man in the world, Marry me Alice."

 

Nagising ako nang 2:30 in the morning dahil sa panaginip ko. Meron daw sakin nag propose na isang lalaki pero hindi ko maaninag yung itsura nya. Medyo weird kasi hindi pa naman ako handang mag pakasal. 

Love is like a rain, it's unpredictable. Ayan yung sabi sa nabasa kong isang online novel. Tama nga naman yun. Dadating nalang yung oras na alam ko at ramdam ko na handa na akong magpakasal sa tamang lalaki para sakin.

Bukas nga pala aalis na ko papuntang manila. dun na kasi ako mag aaral nang college. Nakuha akong scholar. swerte ko nga eh.

Hanggang ngayon, iniisip ko parin kung anong mangyayari sakin sa manila.

Another place, another life.

Sana maging maayos yung pag aaral ko sa manila, at sana doon ko narin makilala yung lalaking nakalaan para sakin.

Yung hindi ako lolokohin,

Hindi paiiyakin

at higit sa lahat

Hindi ako iiwan.

At kung mangyari man yun, hindi ko alam kung anong mangyayari sakin.

---

Her Boyfriend's Trip [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon