Cơn gió oi nồng mang theo độ ẩm thổi thốc vào xe từng cơn khiến Build cảm thấy hơi chóng mặt. Chiếc xe tải chở nặng, tròng trành lăn bánh hàng giờ trước khi dừng lại ở khu dân cư.
Ánh nắng trưa hè, màu úa của cỏ khô nhuộm vàng cả con phố. Chung quanh im lìm chỉ còn mỗi tiếng động cơ xe đỗ lại. Build chạy đến giúp bố mẹ dở đồ đạc từ trên xe xuống đường.
Hôm nay gia đình cậu dọn sang nhà mới.
Căn nhà có tầng áp mái trông hơi cũ kĩ nhưng khá rộng rãi. Các bức tường bên ngoài được sơn trắng, xỉn màu hoen ố theo thời gian. Dây thường xuân leo kín hàng rào bên hiên nhà.
Build bước vào trong. Cảm giác nóng bức được giảm đi hơn nửa. Bố mẹ phân công cậu mang đồ đạc cá nhân lên tầng, tự sắp xếp lại phòng mình.
Tuần sau là đến kỳ nhập học mới. Build chỉ kịp nhớ được tuyến xe buýt đến trường. Muốn đến nơi ít nhất phải bắt hai chuyến. Điều đó có nghĩa cậu phải thức sớm hơn so với lúc đi học trường cũ. Cậu có chiếc xe đạp để đi lại. Nhưng trường xa quá thì đón xe buýt là cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.
Build ôm hết đống sách vở lỉnh kỉnh lên tầng, bắt đầu dọn dẹp.
Bụi thời gian phủ kín cả căn phòng. Mùi ẩm mốc từ gỗ và thảm trải sàn xộc lên mũi. Tầng áp mái có cửa sổ to để đón gió nên Build mở toang cửa ra cho thoáng khí.
Từ đây có thể nhìn xuống con đường bên dưới. Vẻ uể oải và biếng nhác bao trùm lấy khu phố. Dường như không ai bước ra khỏi nhà trong tiết trời nóng bức này.
Vật lộn với mớ hỗn độn cả ngày cũng đến chập tối. Build gom hết đống đồ cũ còn sót lại trong phòng cho vào túi rác. Một mình cậu vừa lôi vừa ôm mấy túi to ra hiên nhà. Khu phố dần lên đèn, cả con đường tờ mờ phủ lên thứ ánh sáng vàng nhạt.
Build đứng tựa dưới mái hiên, nhắm mắt lắng nghe tiếng côn trùng kêu rả rích. Mùi lúa mạch và bơ sữa bay ra từ gian bếp. Đêm hè lại khác hẳn ban ngày, gió lộng lùa qua hiên nhỏ mát rượi. Đâu đó trong không khí còn lẫn chút mùi cỏ khô hơi cháy.
Có tiếng xe rất khẽ bên kia đường làm cậu mở choàng mắt. Dây thường xuân phủ kín gần như che khuất tầm nhìn nên Build bước lại gần hàng rào để nhìn kỹ hơn.
Chiếc xe màu đen viền đỏ chầm chậm dừng lại. Đèn xe chợt tắt. Các giác quan của Build vốn rất nhạy, lại yêu thích động cơ nên có thể nhận biết ngay đó là dòng Chevrolet Impala 1965.*
BẠN ĐANG ĐỌC
{ABO;BibleBuild} Strawberries & Cigarettes
Fanfictionstrawberries and cigarettes always taste like you