Nhân lúc mọi người bận rộn kiểm tra nguồn cơn của tiếng chuông báo động, cả hai lách vào một hành lang nhỏ. Vừa trông thấy bác bảo vệ từ xa, Bible đã kéo Build nhảy qua cửa sổ vào trong phòng thực nghiệm để nấp. Hai bóng hình nép sát vào nhau chờ đợi. Tiếng bước chân ngày càng dồn dập rồi xa dần. Bible bỗng nhiên quay mặt lại nhìn cậu, mũi cả hai suýt chạm vào nhau. Gần quá. Đôi môi chỉ còn cách nhau trong gang tấc. Trong một khoảnh khắc, mùi của quả chín đỏ mọng bỗng nhiên len lỏi toả ra khắp phòng mà cậu chưa kịp nhận ra. Bible sững người lại vài giây, trân trối nhìn Build. Bàn tay đang nắm chặt lấy tay cậu vô thức siết nhẹ.Hương tobacco quẩn quanh mũi cậu chẳng hiểu sao lại nhạt đi, chỉ vừa đủ bao quanh cả hai như tầng khói mỏng vô hình. Trái tim Build cũng dần bình tĩnh lại.
"Đi thôi."
Bible nói khẽ rồi kéo tay Build đi xuyên qua căn phòng. Phía bên kia cửa sổ nối với một hành lang khác, hướng thẳng ra bên hông trường. Có lẽ Bible đã nắm hết được các ngóc ngách trong lòng bàn tay, nên nhắm mắt vẫn có thể dẫn Build ra khỏi đây một cách dễ dàng.
Bức tường cao hiện ra trước mặt Build. Cả hai đang nép ở góc khuất camera. Thậm chí Bible còn biết điểm mù của những góc quay đó nằm ở đâu để có thể đứng tránh một cách chính xác.
Chỉ còn một vấn đề nhỏ. Xung quanh không có gì để bám víu mà leo lên.
"Đợi tớ chút nhé."
Nói rồi, Bible lấy đà thoắt cái đã phóng được lên trên, sau đó biến mất trong vài phút rồi quay trở lại với sợi dây thừng trong tay.
"Nắm chặt đi tớ kéo cậu lên."
Số lần leo trèo của Build gần đây bằng mấy lần trong đời cộng lại. Cậu thở hắt ra khi vừa bấu được tay vào thành tường. Ngồi trên cao không vững nên Bible đưa tay đỡ lấy thắt lưng cậu, sau đó phóng xuống trước xong ra hiệu cho Build nhảy theo.
Chiếc chevrolet màu đen đỗ ngay bên dưới chờ sẵn. Bible tra chìa mở cửa xe rồi quay sang nhìn cậu.
"Lên xe nào."
Cuối cùng Build cũng có dịp ngồi trên con xe bấy lâu mình yêu thích. Mùi hương đặc trưng bên trong xe nồng đậm làm cậu hít thở có chút không thông. Bible vội kéo hết kính xe xuống để gió lùa vào.
"Xin lỗi nhé, tớ quên mở cửa kính. Cậu khó chịu à?"
Build lắc đầu. Cậu có hơi choáng ngợp thôi chứ không hề bài xích. Bible thấy cậu ổn định liền khởi động máy. Chiếc xe lăn bánh chạy dọc các con phố. Build dõi mắt nhìn theo hàng cây phong linh vàng rực lướt qua bên đường. Sáng nay xe buýt cậu bắt cũng từng chạy qua đây rồi. Thị trấn gần giờ tan tầm khá đông xe qua lại. Build có hơi bồn chồn không yên khi nhớ ra mình chẳng mang theo gì trên người ngoài chiếc điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
{ABO;BibleBuild} Strawberries & Cigarettes
Fanfictionstrawberries and cigarettes always taste like you