Thế giới này, hay là em? (Aether-NLH,Dain,Scara,Ei,Lumine-Vực Sâu,Venti,Xiao)

3.5K 187 3
                                    


Fic gốc: https://abyssruler.tumblr.com/post/704706280257961984/would-they-choose-you-over-the-world

Lưu ý: Bản dịch chưa được tác giả cho phép, xin đừng lấy đi nơi khác.



Aether nghĩ rằng anh có thể cứu cả hai, không, anh biết mình có thể.

Sức mạnh của thế giới này đã nằm trên đầu ngón tay của anh. Anh đã chiến đấu với vô số quái vật và các vị thần nơi đây, và anh vẫn sống sót với cái mạng này của mình, có khi phải nói là mạnh hơn trước kia. Không có lý do gì để Aether do dự, cũng như không có lý do nào để anh xem xét lại quyết định của mình cả. Aether chưa bao giờ lựa chọn bởi anh biết sẽ luôn có một con đường khác, một lựa chọn khác, một thứ khác mà anh có thể dựa vào.

Đây như một tình huống trong sách đạo đức thuở tiểu học khi ta còn nhỏ vậy, lấy ví dụ với tình huống khi bạn phải cứu năm người và giết một người, hoặc phải giết năm người để cứu một người. Thật dễ dàng để trả lời khi nó chỉ đơn giản là một tình huống như vậy - một tình huống vốn được tạo ra để chỉ khiến anh phải bối rối, nếu như sự tận diệt của thế giới này không đè nặng trên vai anh chỉ với một sự lựa chọn như bây giờ. Chọn cái này nghĩa là hủy diệt cái kia.

Và tất nhiên hầu hết mọi người sẽ chọn cứu thế giới, nhưng Aether anh ngoài cái danh là anh hùng và vị cứu tinh của các quốc gia, thì anh cũng là một con người. Khi anh nhìn thấy nụ cười cam chịu của bạn, như thể bạn đã biết anh sẽ chọn cái gì, anh quyết định sẽ chứng minh rằng bạn đã sai.​



Dainsleif, cuộc đời của anh vốn phải bám lấy sự ra đi giống như một người sắp chết bám vào bờ vực dù nó chẳng còn chút hi vọng nào vậy.

Cuộc đời vốn không thể tránh khỏi cái chết của anh, và cái danh phàm nhân bạn như đè nặng lên vai anh giống như sự tội lỗi trong trái tim anh với cái chết của cả quốc gia của anh. Anh tự hỏi kẻ cho anh cái lựa chọn nhảm nhí này sẽ nói gì khi biết rằng anhh muốn bạn bình an vô sự hơn là cứu thế giới này khỏi sự tận diệt của nó.

Năm trăm năm lang thang không mục đích, chiến đấu chống lại tàn tích của quốc gia vốn sụp đổ của mình và phải nhìn thế giới tiếp tục vận hành trong khi anh vẫn không bị thời gian thay đổi, bóng ma của quá khứ không bao giờ có thể quay trở lại.

Dainsleif không phải là anh hùng, và anh cũng đã rất mệt mỏi lắm rồi. Những gì anh có thể nhớ đến bây giờ chỉ còn là những ký ức mờ nhạt về một thời đã qua và những khoảnh khắc anh được bên bạn khi anh bám lấy nó như một sự cứu rỗi cuối cùng cho cái sự cô đơn này của anh.

Thế giới này đã làm gì cho anh ngoại trừ khiến anh đau đớn và đau đớn hơn? Nó đã làm gì để có thể xứng đáng với sự hy sinh của anh? Không gì cả.

Vậy nên anh đã quyết định chọn kết thúc, kết thúc những đau khổ mà anh từng trãi qua, khi anh tay trong tay với bạn trên nền cỏ khô héo và chờ đợi thế giới này kết thúc. Lần này, anh không còn đơn độc nữa, không phải nhìn cảnh hoàng hôn êm buồn một mình nữa rồi.

Genshin Impact x ReaderNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ