Chap 11 - Mùi bạc hà năm đó

220 27 10
                                    

Thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi đi, sự tiếc nuối của các fan hâm mộ cũng dần nguôi ngoai, họ cũng ít nhắc đến hai cái tên Cristiano Ronaldo và Leo Messi hơn. Kỉ nguyên của họ cứ thế mà trôi qua, bao nhiêu sự ganh ghét, so sánh về thành tích, giải thưởng, phong độ cứ thế mà trở thành chuyện của quá khứ. Vẫn biết rằng có người đi thì sẽ có người đến, nhưng chỉ là cái bóng của người cũ quá lớn, người ta vẫn chẳng thể quên được. Nói là nguôi ngoai chứ đâu phải là quên  đi, người ta vẫn nhắc đến những bàn thắng, những đường chuyền và cả những cách ăn mừng của họ, cách họ chơi bóng đã in sâu vào tâm khảm của từng người. Cuối cùng thì, ai cũng phải gật đầu đồng ý rằng, nếu không có một trong hai người họ, sẽ chẳng bao giờ có một kỉ nguyên như thế, sẽ chẳng có trận đấu nào kinh điển của hai đại kình địch trên màu áo của  Barcelona và Real Madrid như thế.

Nhưng bây giờ Cristiano Ronaldo và Leo Messi ở đâu ? Họ cũng chẳng biết nữa. Từ khi giải nghệ, cả hai người đều bặt vô âm tín. 

Leo cũng đã bình tâm lại, trở về cuộc sống ban đầu, chỉ cậu lại ngày càng sống khép mình hơn. Gần hai năm qua, cậu biết không thể sống mãi trong nỗi đau khổ, nhưng cậu cũng chẳng thể quên sạch những kí ức đau buồn kia, chỉ đành để gọn lại ở góc nhỏ của trái tim. Leo cũng chẳng nhớ đến người kia nữa, cậu ép bản thân phải quên hết tất cả những thứ thuộc về Cris. Ở bên Leo những lúc đau khổ nhất của cuộc đời, lại chỉ có mỗi Antonella, nàng luôn thấu hiểu, chăm sóc Leo và ba đứa trẻ. Leo luôn biết ơn và trân trọng nàng, luôn cố gắng để nàng không bị thiệt thòi. 

Gia đình Leo cũng thúc giục cậu lấy vợ, nhưng cậu luôn từ chối, nhất quyết không chịu kết hôn. Nhà Leo cũng rất quý Antonella, xem nàng như con gái, thấy nàng luôn bên cạnh Leo như thế, cả hai bên gia đình lại càng đẩy thuyền, ghép đôi hai người họ. Leo luôn trốn tránh và phủ nhận, còn nàng mỗi lần nghe vậy cũng chỉ cười cho qua chuyện, ngoài mặt là thế, nhưng trong lòng nàng lại bối rối và khó xử vô cùng.

Buổi sáng ở Barcelona bắt đầu bằng tiếng lá xào xạc và tiếng chim lảnh lót qua từng tán lá của cây phong già. Leo dậy sớm để tập thể dục và bắt đầu buổi sáng của mình. Đang thả hồn vào không khí trong lành của Barcelona, bỗng nhiên từ trong nhà vang lên hàng tá tiếng động đinh tai nhức óc, khiến cho Leo không nhịn được mà nhăn nhó vài cái.

Chuyện cũng không có gì quá to tát, chỉ là ba đứa nhóc và hai đứa trẻ to xác đang cãi nhau trong chính ngôi nhà của cậu. Và hai đứa trẻ to xác đó là ai, chính là Neymar và Mbappe đó ạ.

Chuyện là vào một ngày đẹp trời, không dưng vô cớ mà hai con người này đã nắm tay nhau đứng trước cửa nhà Leo, đòi vào nhà cậu cho bằng được. Đơn giản thôi, PSG đang trong kì nghỉ một tháng và dĩ nhiên các cầu thủ có thể đến bất kì nơi đâu mà họ muốn, chỉ cần về kịp trước ngày hội quân. Thế là Neymar đã lôi xềnh xệch Kylian bay một lèo sang luôn tới Barcelona, Tây Ban Nha để thăm người anh trai đáng mến của mình. 

Cậu cũng chẳng bất ngờ gì trước thái độ âu yếm của hai đứa nhóc trước mặt, ờ thì chúng nó yêu nhau rồi, cũng công khai luôn rồi cơ mà. Truyền thông cũng được một phen hết hồn, nhưng rồi cũng không có làm gì quá đáng khi mà fan của hai người họ đã quá tích cực đẩy thuyền. Leo cũng rất vui cho chúng, cũng rất ngưỡng mộ hai đứa nó, vì chúng nó yêu nhau nhưng chẳng cần giấu giếm bất cứ thứ gì. Đâu như cậu với Cristiano.

[Cressi] World cup cuối cùng của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ